Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Cảm xúc trận cầu giữa Brazil vs Costa Rica

Thứ Năm 28/06/2018 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tôi là một người yêu bóng đá. Có thể nói bóng đá chính là mối tình đầu của tôi, khi tôi còn chưa biết hâm mộ các ngôi sao thần tượng. Lần đầu tiên tôi xem bóng đá là vào năm 1998, khi diễn ra World cup tại Pháp, khi tôi mới 09 tuổi. Tôi ngay lập tức đã bị ấn tượng với Ronaldo – người ngoài hành tinh với những cú sút và khả năng ghi bàn đáng kinh ngạc của anh. Và từ đó, đội tuyển Brasil đã trở thành đội bóng tôi yêu thích với những ngôi sao khác như Cafu, Rivaldo, Roberto Carlos, Ronaldinho, Kaka
Cảm xúc trận cầu giữa Brazil vs Costa Rica (Bảng E World Cup 2018 hình ảnh
 
Sau thất bại quá đau đớn 1- 7 trước Đức tại bán kết World cup 2014 ngay trên sân nhà, người hâm mộ đang kì vọng Brasil có thể rửa sạch nỗi buồn đó bằng việc vẽ nên ngôi sao thứ 6 như chiến thắng Worldcup 2002 cách đây đã 16 năm.
 
Trở lại World cup 2018, người hâm mộ cũng phần nào tự tin hơn khi ngôi sao của đội – Neymar đã liên tục ghi bàn tại các trận giao hữu trước giải đấu.

Nhưng việc để Thụy Sĩ cầm hòa ngay trong trận mở màn lại khiến người hâm mộ bắt đầu lo lắng, rồi lại càng lo hơn khi Neymar phải nghỉ tập vì tái phát trấn thương trước trận gặp Costa Rica.

Nhưng chỉ vài giờ trước khi diễn ra trận đấu, thông tin Neymar có mặt trong đội hình chính ra sân đã khiến người hâm mộ thở phào nhẹ nhõm.
 
Như thường lệ, người hâm mộ lại dự đoán tỷ số trận đấu, có những dự đoán chiến thắng với tỷ số khá cao. Nhưng trước tình hình World cup năm nay có quá nhiều bất ngờ, khi những ông lớn như Đức, Argentina đều bị lép vế trước các đối thủ yếu hơn mình thì việc Brasil dành chiến thắng trước Costa Rica đã là một điều đáng để hạnh phúc rồi.
 
Bài dự thi Ấn tượng World Cup Cảm xúc trận cầu giữa Brazil vs Costa Rica hình ảnh 2
 
Bước vào hiệp 1, Brasil là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại chưa thể tấn công, và Costa Rica lại là đội có cơ hội dứt điểm đầu tiên nhưng rất may mắn là không vào. 
 
Phút thứ 26, người hâm mộ bị mừng hụt khi Jesus dứt điểm tung lưới Navas nhưng sau đó bị từ chối vì việt vị.
 
Hiệp 1 kết thúc khi không có bàn thắng nào được ghi trong sự bế tắc của Brasil với những đường chuyền chưa chính xác.
 
Hiệp 2 bắt đầu khi tốc độ trận đấu được đẩy lên cao và sôi động hơn với những pha dứt điểm liên tục của Brasil.
 
Phút 68, một quyết định có thể nói là định mệnh của HLV Tite khi quyết định đưa tiền đạo Roberto Fimino vào sân thay cho tiền vệ Paulinho. Trận đấu lại tiếp tục với những pha dứt điểm của Neymar nhưng bóng vẫn không vào.
 
Phút 78, Neymar bị ngã nhưng không được đá penalty sau khi công nghệ VAR được sử dụng. Có thể nói công nghệ này không đứng về phía Brasil khi trong trận trước, bàn thắng cầm hòa của Thụy Sĩ bị phạm lỗi đẩy người nhưng vẫn được công nhận vì trọng tài không dùng VAR.
 
Trận đấu trở nên căng thẳng khi cầu thủ 02 đội liên tục bị nhận thẻ vàng. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức và vẫn chưa có bàn thắng nào cả. Trận đấu đang rơi vào bế tắc trước viễn cảnh bị cầm hòa không mấy sáng sủa cho Brasil.
 
VÀOOOOOO …không thể tin được là Brasil đã ghi bàn ngay trong phút bù giờ đầu tiên, và đó lại là Coutinho với công đánh đầu chuyền bóng của Fimino – người mới vào sân.
 
HLV Tite hạnh phúc đến nỗi chạy lao ra ăn mừng và vấp ngã
 
Trên khán đài, CĐV của Brasil như muốn nổ tung trước bàn thắng khai thông mọi bế tắc. Niềm vui vỡ òa.
 
Và những tưởng trận đấu sẽ kết thúc khi dần trôi về những phút bù giờ cuối cùng thì bất ngờ Neymar ghi thêm 01 bàn thắng nữa. Khi tâm lý được giải tỏa thì cũng là lúc Neymar tỏa sáng.
 
Và rồi điều mọi người mong chờ nhất cũng đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, dù trọng tài để hơi quá giờ, nhưng Costa Rica không thể thay đổi được tình thế. Neymar đã khóc trong hạnh phúc. Không chỉ cậu mà tất cả những ai yêu mến Brasil đều hạnh phúc, vì họ hiểu chiến thắng này quan trọng như thế nào.   
 
Kết thúc 02 trận đấu với 04 điểm, Brasil đang dẫn đầu bảng E, nhưng vẫn còn một trấn đấu nữa. Chưa bao giờ việc vượt qua vòng bảng lại trở nên khó khăn như kỳ Worldcup năm nay. Hi vọng Brasil sẽ tiếp tục giữ vững phong độ như bây giờ, và đừng để người hâm mộ phải đau tim như trận đấu này nữa. Một trận cầu nghẹt thở và quá nhiều cảm xúc!

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Bùi Thị Ngọc Lan
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X