Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Bóng đá là đá bóng - Đá bóng là bóng đá

Thứ Năm 28/06/2018 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ khi tôi còn là một cậu bé. Món quà đầu tiên và có lẽ là duy nhất 1 lần trong đời tôi nhớ. Bố tôi tặng tôi quả bóng nhựa, và một chiếu áo số 10 sọc xanh dương của Argentina vào đúng dịp sinh nhật 10 tuổi. Từ đó tuổi thơ tôi lớn lên gắn liền với bóng đá cho tới tận bây giờ cũng hơn 25 năm rồi.
Bài dự thi WC 2018 Bóng đá là đá bóng - Đá bóng là bóng đá hình ảnh
 
Tôi có một điều đặc biệt, vợ chồng chúng tôi nên duyên cũng từ bóng đá đấy ạ. Cô ấy cũng yêu tuyển Đức như tôi. Mặc dù cô ấy yêu CLB Bayern còn tôi thì trọn tình yêu với Real. Nói về 2 CLB này có lẽ chúng tôi có quá nhiều kỉ niệm ngọt ngào khi hai CLB đối đầu tại C1.

Chả là cô ấy hay chọc tức tôi khi suốt ngày ngắm trai Bayern, khen nấy khen để, tôi cay lắm, nhưng chả làm gì được. Chúng tôi đã cùng nhau bị ăn hành, cùng nhau nghẹn ngào rồi hạnh phúc.

Nhưng tôi yêu cô ấy nhất mặc dù Real quá mạnh so với phần còn lại của bóng đá thế giới tại cúp C1 Châu Âu. Và chúng tôi đến với nhau như một lẽ tự nhiên có duyên từ bóng đá.

Bóng đá có lẽ là một môn thể thao được mọi người yêu thích nhất, nhiều người chơi nhất, nhiều người xem nhất trong các môn thể thao dù chúng ta là Già – Trẻ - Gái – Trai hay... kể cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Vì thế mà bóng đá được mệnh danh là môn thể thao Vua là vì thế!
 
Môn thể thao vua luôn mang lại cho người chơi, người xem nhiều cảm xúc đặc biệt nhất. Bóng đá đơn giản là không khoảng cách, những hành động và cử chỉ rất đẹp, rất fair play trong bóng đá khiến bất cứ ai từng chứng kiến qua màn ảnh cũng đều rung động dù bạn đến từ đâu, hạnh phúc hay bất hạnh, nghèo đói hay giàu sang.

Bóng đá từ lâu có thể được xem như là biểu tượng của hoà bình. Bóng đá đưa mọi người lại gần nhau hơn. Năm 2014 tôi đã từng nghe Quân đội Anh và Đức đóng quân ở Afghanistan đã bỏ vũ khí và chơi một trận bóng đá để kỉ niệm 100 năm về trận đấu giữa binh lính Anh và Đức năm 1914.

Giữa chiến tranh như thế, hành động này có lẽ gửi đến cho thế giới một thông điệp rất... rất đẹp, hết sức ý nghĩa cho nhân loại về sau. Tôi không biết phải diễn tả như thế nào? Nhưng có thể nhận thấy bóng đá cho con người niềm tin vào cuộc sống, hi vọng và phấn đấu không ngừng nghỉ để chiến thắng trong từng hoàn cảnh khác nhau.

Tôi cũng vậy, có lẽ cũng như các bạn. Bóng đá luôn hiện diện quanh mình. Cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái. Có nhiều kiến thức để chém gió với bạn bè mỗi khi bàn về bóng đá. Ngày xưa thông tin về bóng đá thế giới ở Việt Nam không nhiều.

Muốn tìm hiểu thì phải xem tivi vào những khung giờ đặc biệt, hay đọc báo giấy, ghi ghi chép chép, các kiểu. Thì ngày nay tôi được mở mang kiến thức về bóng đá nhiều hơn.
 
Nguoi hung Toni Kroos
Toni Kroos từ kẻ tội đồ là người hùng với bàn thắng ấn định cuộc lội ngược dòng 2-1 cho tuyển Đức trước Thụy Điển
Trở lại với World Cup 2018. Đội tuyển Đức của tôi dù đã có 1 màn trình diễn không tệ trước các cầu thủ Mexico nhưng niềm vui vẫn chưa đến! Tôi vẫn kỳ vọng Đức sẽ tiến sâu vào tới bán kết năm nay với dàn hảo thủ hiện có.

Đây có thể coi là thế trẻ đầy tài năng của Cỗ xe tăng!!! 4 năm về trước tôi đã từng khóc trong hạnh phúc khi Đức nghiền nát Brazil với tỷ số không tưởng 7-1 tại bán kết. Một kỷ lục của World Cup được tạo ra bởi Klose và những đồng đội trên đất Brazil.

Và thành quả ngọt ngào sau 3 lần thất bại tại WC trước đó đã khiến tinh thần người Đức mạnh mẽ hơn với lối chơi tấn công tổng lực cống hiến với những hạt nhân ở hàng tiền vệ để lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 4.

Nhiều người đã vội loại Đức khỏi cuộc chơi khi thất bại ở trận ra quân. Nhưng mọi người lại quên mất rằng tuyển Đức nay đã khác, họ chơi bóng như những chiến binh quả cảm, tinh thần cống hiến cao thượng. Đức vẫn rất đáng xem đấy các bạn nhé!
 
Tuyển Đức đang làm tôi hồi hộp như cái cách người hâm mộ Việt Nam cũng đã rất hồi hộp chờ đợi xem bản quyền World Cup 2018 trên sóng truyền hình vào phút cuối.

Và như các bạn đã biết đấy. Chúng ta đã quá hạnh phúc khi được xem trên tivi mà không phải xem lậu trên facebook đúng không ạ? Vậy thì Tuyển Đức sẽ sớm giúp giải đấu thêm kịch tính với những màn đôi công mãn nhãn tại World Cup 2018 trên đất Nga thôi. Cùng chờ đợi nhé!!! 

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Họ và tên tác giả:Ngô Văn Lập 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X