Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Bơ phờ vì World Cup

Thứ Hai 16/07/2018 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khoảng thời gian một tháng trái bóng Telstar 18 lăn trên sân cỏ nước Nga, để tận hưởng được những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp, các fan hâm mộ túc cầu đã phải phờ phạc và “lăn quay” cùng World Cup.
Không khó để nhận ra hơi thở của World Cup 2018 “thổi” ngay vào nếp sinh hoạt và làm việc của những người dân Việt Nam trong những ngày này. Đầu tiên là nó hiện hữu ở các quán cà phê vào buổi tối và sáng, trước hoặc ngay trong giờ làm.

Hầu hết khán giả xem ở những tụ điểm cà phê hay những nơi công cộng đều là thanh niên, họ đến đây để mặc sức bình “loạn” với đồng nghiệp, bạn bè, gia đình.

Đây là thời gian hết sức ý nghĩa đối với các cổ động viên vì nó giúp giới mộ điệu có nhiều thông tin bổ ích và nhất là để phát huy sở trường bình bán của mình.

Còn thêm nhiều lý do để tìm đến các quán cà phê vào buổi sáng nữa. Nhưng quan trọng nhất là bồi thêm cà phê để chống chọi với cơn buồn ngủ ập đến bất cứ lúc nào sau những đêm dài trắng mắt.

Dù sức khỏe có thuộc hàng “trâu” thì những đêm dài căng sức để lại hệ lụy rất ghê gớm. Chính vì thế, buổi trưa hay trong giờ làm việc, không ít người viện đủ lý do để trốn ra ngoài.

Có thể dễ dàng nhận ra điều này khi “đột kích” vào một số quán cà phê dọc các con đường ở những thành phố, thị trấn trên dải đất hình chữ S. Vào đây mới dễ nhận thấy những cái đầu gà gật đang cố gắng gượng sức để “sống” nốt đến buổi tối - khi các trận đấu tiếp theo sẽ được diễn ra.

Không chỉ giới nhân viên văn phòng bơ phờ, mà những người dân lao động, vốn nổi tiếng là có sức khỏe tốt cũng không tránh khỏi “xuống sắc” vì World Cup.

Công việc của dân lao động ban ngày đòi hỏi phải tập trung cao độ, đến tối còn phải phụ gia đình việc nhà. Mệt đã đành, nhưng đa số cánh mày râu quen với việc “tay chân” không thể bỏ các trận World Cup.

Hệ quả là sáng đi làm người cứ lờ đờ như đi trên mây, cảm thấy mệt mỏi. Không ít đấng mày râu đã phải “trợ lực” bằng các loại thuốc bổ tổng hợp mới có thể “trụ” được với các trận đấu diễn ra vào đêm khuya.

Nam giới đam mê là thế, nữ giới cũng chẳng chịu kém tiếng. Các bà, các chị dù không cuồng nhiệt bằng nhưng cũng phải…lăn cùng các đức lang quân. Ban đầu sẽ là cảm giác mất ngủ triền miên vì những tiếng la hét của gia đình và những người xung quanh, nhưng rồi họ cũng quen nên giờ cứ tối là “sống chung với lũ”.

Rõ ràng, đời sống sinh hoạt của mọi người đã bị hơi thở World Cup bủa vây và ít nhiều làm đảo lộn. Nhưng chẳng thấy mấy ai than thở nhiều, hầu như đều cảm thấy vui, bởi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bốn năm mới có một lần mà. Vậy cứ hãy tận hưởng World Cup đến những giây phút cuối cùng.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Kim Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X