Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Bên kia chiến tuyến

Thứ Sáu 20/07/2018 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Viết về người chiến thắng bao giờ cũng là điều dễ dàng bởi có muôn vàn lí do để ca ngợi và vinh danh. Tôi lại muốn viết về người chiến bại nhất là khi họ phải ôm trong lòng nỗi đau dù trái tim đang rộn lên niềm vui chiến thắng.

Tuyển Pháp lần thứ 3 bước vào trận chung kết khiến người Pháp ngất ngây trong men chiến thắng. Nhưng có một người Pháp thầm lặng đứng bên kia chiến tuyến phải cố kìm nén cảm xúc vỡ òa khi đội bóng quê hương thắng trận.

Anh là Thierry Henry, tiền đạo vang bóng một thời nay đảm nhận vị trí trợ lý HLV tuyển Bỉ trong cuộc đối đầu oái oăm ấy. Bỉ đã làm cuộc lột xác ngoạn mục ở World Cup 2018.

Hàng tiền đạo "Quỷ đỏ" với cặp đôi “sát thủ” Hazard – Lukaku bén nhọn hơn hẳn có công đóng góp rất lớn của Henry, công thần đã cùng tuyển Pháp đăng quang World Cup 98 ngay trên sân nhà.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 số 230 Bên kia chiến tuyến hình ảnh

Đêm bán kết ấy, trái tim Henry vẫn thuộc về nước Pháp nhưng lí trí mách bảo chính nước Bỉ mới là nơi anh đang phụng sự bất chấp dân Pháp có ghét bỏ anh hay không.

Titi buộc phải vào vai "kẻ phản quốc" chống lại những người đồng bào của mình như Guus Hiddink từng trải khi cầm quân tuyển Nga hạ Hà Lan hồi EURO 2008. So với thời còn xỏ giày vào sân thi đấu, anh vẫn trầm lặng, kiệm lời như bản tính vốn thế.

Trên băng ghế huấn luyện, cũng chẳng mấy khi người ta chú ý đến anh nhưng tầm ảnh hưởng của anh đối với lối chơi tuyển Bỉ là điều không thể phủ nhận. Bỉ chỉ thua sít sao trong trận cầu ngang ngửa, thua nhưng đối thủ phải nể phục.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Henry đã đến bên để chúc mừng cựu thủ quân Didier Deschamp bằng cái ôm chặt, vẻ mặt thật bình thản bởi niềm hân hoan hay nụ cười rạng rỡ của anh khi ấy sẽ làm tuyển Bỉ thêm tổn thương.

Bóng đâ Bỉ trở lại khởi sắc sau nhiều năm im hơi lặng tiếng nên Bỉ thua là một nỗi đau. Tuyển Pháp thắng trận nhưng “người Pháp thầm lặng” như Henry không được phép hân hoan với niềm vui ấy, một nỗi đau rất khác.

Titi đang tập tành bước vào nghiệp cầm quân như các đồng đội cùng thời với mình, bước đầu cũng tạm gọi thành công, Trong thành công ấy có niềm vui và cả nỗi buồn. Bóng đá chuyên nghiệp và Titi cũng đã rất chuyên nghiệp.

Gà trống Gô-loa có cơ hội đính thêm một ngôi sao danh giá lên ngực áo, Bỉ cũng đã dừng chân. Đêm mai, nếu Pháp đăng quang, Henry sẽ được toàn tâm toàn ý hướng về đất mẹ dù có phải đứng bên kia chiến tuyến.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Đàm Châu Song Thuận

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X