Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Còn sống còn hy vọng

Thứ Sáu 29/06/2018 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
4 trận đấu đầu tiên của lượt đấu cuối cùng của vòng bảng World Cup 2018 diễn ra theo cùng một kịch bản: xuất hiện các bàn thắng ở những phút bù giờ.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup Bài học từ World Cup 2018 - Còn sống còn hy vọng   hình ảnh
Ghi bàn ở phút bù giờ, Ả Rập Saudi có có trận thắng danh dự rời giải đấu
Nếu như bàn thắng của Cavani vào lưới đội tuyển Nga chỉ có ý nghĩa giải tỏa cơn khát bàn thắng của chân sút này thì các bàn thắng trong 3 trận đấu còn lại mang ý nghĩa thay đổi cục diện trận đấu.

Bàn thắng của Al-Dawsari ở phút bù giờ thứ 5 giúp Saudi Arabia có được chiến thắng đầu tiên trước Ai Cập để ngẩng cao đầu trở về nước với tư cách là đội xếp thứ 3 bảng A.

Tương tự như vậy, cú đá penalty thành bàn của Ansarifard ở phút bù giờ thứ 3 giúp Iran giành được 1 điểm từ tay nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha để kết thúc vòng bảng với 4 điểm và vị trí thứ 3 ở bảng B.

Trong khi đó, nhà vô địch thế giới 2010 Tây Ban Nha cũng đã phải chờ đến phút 90+1 mới tìm được bàn san bằng tỷ số 2-2 trước đội cuối bảng Morroco để giành quyền lọt vào vòng 2.

Đó có thể coi là những minh chứng điển hình cho thấy tầm quan trọng của những phút bù giờ ở kỳ World Cup lần này – một kỳ World Cup đặc biệt với hàng loạt bàn thắng xuất hiện khi trọng tài thứ 4 đã giơ biển báo bù giờ.

Phút bù giờ - đó là thời điểm mà tất cả các cầu thù luôn phải tập trung và cố gắng hết mình bởi một sai lầm dù là nhỏ nhất trong khoảng thời gian này sẽ phải trả bằng một cái giá rất đắt do không còn thời gian để sửa sai sai.

Phút bù giờ cũng là khoảng thời gian mà các cổ động viên sẽ hồi hộp đếm từng giây mong cho thời gian trôi thật nhanh khi đội nhà đang nắm lợi thế hoặc mong thời gian trôi chậm lại khi đội nhà đang bị dẫn điểm.

Phút bù giờ cũng là thời điểm mà niềm vui sướng trở nên tột độ khi mà đội nhà ghi bàn ấn định chiến thắng và ngược lại nỗi buồn dâng trào khi đội nhà bị thủng lưới.

Tất cả những lý do đó đã khiến cho những phút bù giờ trở nên cực kỳ quan trọng và có ý nghĩa trong các trận đấu ở World Cup năm nay.

Việc những bàn thắng được ghi ngày càng nhiều ở những phút bù giờ của World Cup 2018 đã đem đến cho chúng ta những niềm vui và sự hứng khởi khi theo dõi các trận bóng đá.

Đồng thời truyền đi thông điệp đến cho tất cả mọi người rằng đừng bao giờ từ bỏ hi vọng khi vẫn còn cơ hội, cho dù là nhỏ nhất. Đơn giản là bởi vì “Còn sống còn hy vọng”.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Đặng Anh Thư 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X