Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Bài học cuộc đời

Thứ Hai 09/07/2018 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
World Cup có thể nói như nào nhỉ? Nó là tuổi thơ, là cả cuộc đời mỗi chúng ta trong đó nữa…
Bài dự thi Ấn tượng World Cup Bài học cuộc đời hình ảnh
Harry Kane
Mỗi kỳ World cup (WC) diễn ra Tôi nhận ra một điều là lại hết mất 4 năm cuộc đời rồi. Nghĩ ra thấy nhanh mới hôm nào còn trong vòng tay Ba, hai cha con ngồi xem trên chiếc ghế sofa dài bằng gỗ.

Nhà thì điều kiện cũng chả có, hết hiệp Ba tôi lại là người chủ động làm mỳ cho Tôi. Sao ăn thì nhớ thế… (Cười). Dạ xin thông báo giờ quá khứ ấy mãi xa…

Ngày đấy có Ba, Ba làm mọi thứ cho giờ thì đợi làm cho con. Ba tôi mặc dù không chơi đá bóng nhưng Ông có một tình yêu bóng đá cuồng nhiệt. Ông không bỏ lỡ bất kể trận nào, ngày bé Tôi đi đá bóng ngoài đường suốt nhưng đặc biệt chỉ có Má là đi tìm cầm theo chiếc roi mây.

Còn Ba tôi không bao giờ đi tìm chỉ có khi nào đi chơi đâu ngoài đá bóng là Ba mới đi tìm. Tình yêu trái bóng chắc chắn là Tôi được thừa hưởng từ Ba. Yêu !
 
Bóng đá môn túc cầu giáo mà bất kể đâu cũng có mọi nơi trên hành tinh chúng ta sống.Hay thật chỉ một trái bóng mà làm nên cả một cộng đồng. Mùa bóng năm nay 2018,Tôi lại được sống trong không khí tuy mới mà như ngày nào.
 
Đó còn là bài học làm người… 
 
Một môn thể thao của tinh thần tập thể. Nếu mỗi chúng ta chỉ biết riêng mình. Một mình chúng ta rất khó đạt được thành công. Năm nay các đội bóng gần như đều dựa vào lối chơi tập thể, điển hình như Croatia hay Thụy Điển.

Những đội bóng ít cá nhân xuất sắc. Luôn mang trong mình tình yêu dân tộc, tính cộng đồng, họ đã bước tiếp trong tư thế của những người anh hùng dân tộc.
 
Nói đến tập thể thì cũng không thể không nhắc đến những cá nhân vì tập thể đó mà nỗ lực để không phụ lòng tập thể. Những chiến binh đỏ trong một bầu trời chung. Họ được gọi là những con người đứng lên nói tiếng nói dân tộc.

Ta có thể thấy đó là Coutinho, Modric hay Harry Kane… Những cá nhân luôn vì đồng đội không có chút ích kỉ cá nhân. 

Ngẫm lại cuộc sống cũng vậy, mỗi cá nhân trong tập thể chỉ vì lợi ích riêng thì tập thể đó làm sao có thể phát triển được. Cũng không bỏ qua những nỗ lực vượt bậc của từng cá nhân đó nhé.

Tôi xin lấy hai ví dụ điển hình, một cá nhân chưa phát huy được như Jesus (Braxin) sinh ra trong một cộng đồng sống trong khu ổ chuột, chỉ có Mẹ là nguồn động viên.

Hàng ngày đi kiếm sống, không có tiền để học hành, mọi thứ chỉ trực chờ chống lại để vùi dập. Jesus vẫn bước đi về phía trước với tình yêu trái bóng. Để có một ngày được đá cho đội tuyển… Thật đáng khâm phục!

Hay Harry Kane dù có điều kiện gia đình tốt hơn Jesus, Anh lại không được chọn lựa trong màu áo CLB mà Anh thích. Phải đi nhiều nơi, phải tập luyện ở nhiều CLB để tìm bến đỗ.

Cuộc đời vất vả ngược xuôi tìm cho mình chỗ đứng để rồi một ngày, Anh được lựa chọn. Với nỗ lực tập luyện không ngừng, một chút may mắn để vào tuổi cứng mới được lên tuyển. Để thấy rằng mọi nỗ lực sẽ được đền đáp xứng đáng, dù có muộn mằn.

Hai cá nhân đó là đại diện cho nhiều cá nhân khác, họ kém may mắn hơn đồng đội khác. Chỉ có nỗ lực luyện tập không ngừng, tu dưỡng đạo đức tốt để không phụ lòng gia đình, ngày hôm nay được đứng trên đỉnh cao danh vọng,đỉnh cao thế giới bóng đá.

Jesus mỗi khi ghi bàn lại gọi điện cho Mẹ của Anh, Kane thì mỗi lần nhắc đến quá khứ khó khăn chỉ nói đến người thầy mà dù bất kỳ Anh có kém cỏi luôn động viên đó là Cha anh.
 
Bóng đá ở đó ta tìm thấy niềm vui để rồi chiêm nghiệm chính ta!

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Phạm Anh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X