Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": World Cup của tôi

Thứ Năm 21/06/2018 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết năm đó tôi còn nhớ, ngay sau khi Gotze gi bàn sau hơn trăm phút căng thẳng, tôi đã chạy quay khu đầm đó hò hét, cảm giác sung sướng y như U23 bữa vừa rồi, tất nhiên tôi không quên gọi điện mỉa mai đứa bạn cổ vũ Messi cùng đồng đội. Để rồi mấy hôm sau về mặt cứ vênh vênh bởi Đức vô địch.
Bài dự thi ấn tượng World Cup 2018  World Cup của tôi hình ảnh
World Cup của tôi
- Ê, đi xem đá bóng không mày?
- Ngoài trời nắng vậy mà vẫn có người đá á!
- Xem trên tivi ý, họ đang chiếu lại trận World Cup tối qua mà…
Lúc đó tôi mới có 7 tuổi, chưa biết bóng đá trên tivi là gì cả chỉ biết xem mấy anh đá bóng bòng hay bóng nhựa ngoài đồng muối thôi, tôi vẫn còn nhớ trận hôm đó tôi xem, trận chung kết giữa Ý và Pháp, lần đầu xem mà bị cuốn hút mãnh liệt, tôi vẫn nhớ hình ảnh Zidane húc đầu mà đến tận mấy hôm sau đám nhóc chúng tôi vừa chạy vừa trêu cái ông bị điên rằng “Di đan hói đầu, Di đan hói đầu“ chỉ vì ông ý cũng bị hói đầu mà sau mỗi lần trêu là chạy té khói.

Lũ trẻ chúng tôi có 9 đứa gần nhà nhau, ai cũng đam mê bóng cả, sau trận đó mấy đứa bắt đầu chọn đội cho mình, mỗi đứa một đội để cổ vũ, cái cốt cũng chỉ vì ăn thua cả, bởi đứa nào thắng cảm giác oai lắm,năm đó là năm tôi 11 tuổi, có lẽ chúng tôi cũng chả biết được nhiều đội tuyển nếu không có những câu chuyện của bố mỗi lúc mất điện. Bố hay kể về những biệt danh của mỗi đội “Cỗ xe tăng Đức, tam sư, chim hải yến...” Lúc đó tôi đã chọn đội Đức chỉ vì nó giống tên tôi và thích xe tăng.

Rồi World cup 2010, tôi bắt đầu xem Đức đá, tôi đã bị quấn vào lối đá của họ, còn nhớ năm đó có con bạch tuộc gì ý, dự đoán đúng rất nhiều, còn nhớ trận Đức – Anh mà có bàn thắng tranh cãi, sau đó Đức thắng, tôi và đứa bạn chọn Anh cãi nhau một trận to để rồi đánh nhau luôn. Thế mà bây giờ nó lại trở thành bạn thân nhất của tôi (đang ngồi đằng sau đọc và cười rất to).

Còn nhớ trận bán kết bị loại mà nước mắt cứ rời, buồn cả mấy ngày trời. Kỳ World cup gần đây nhất là 2014 làm tôi nhớ nhất, năm đó hè bố cho ra ngoài đầm tôm canh gác, vì là có World cup lên trên đó cũng có tivi nhưng lại dùng cần ăng ten để thu tín hiệu, để rồi mà mỗi khi gió to cái cây chống bị xoay là mất tín hiệu.

Còn nhớ mấy ông chú bác trên đó hay cá cược nhau xem ai thắng, họ toàn cá chầu nhậu, chầu bia, để rồi tôi toàn được ăn ké. Đó cũng là năm tôi xem hết các trận của Đức cùng các trận hay, lối đá tập thể, tấn công nhịp nhàng làm tôi say mê, thích xem khả năng chạy chỗ của Muller hay đường chuyền hay của Ozil cùng pha bắt bóng “hổ báo“ nhưng lại đầy sự chắc chắn của Neuer.

Chắc hẳn ai xem cũng còn nhớ trận Đức 7-1 Braxin chứ? Lúc đó vừa mới vào trận, cái cần đó mất tín hiệu, tôi chạy ra xoay, đến khi nghe các bác bảo được rồi thì vào xem.

Đang loay hoay xoay thì nghe hô vào, bỏ đấy chạy vào xem thì không thấy tín hiệu, lại phải chạy ra xoay bởi cứ ngồi xem được tí lại mất tín hiệu, chỉ vì vậy mà tôi bỏ lỡ mất mấy bàn, vừa vui vừa buồn, buồn vì không được xem trọn vẹn, vui vì Đức thắng đậm. Ngay sau hôm đó bố mua cái chảo chỉ vì thương tôi chạy đi chạy lại nhiều không được xem.

Trận chung kết năm đó tôi còn nhớ, ngay sau khi Gotze ghi bàn sau hơn trăm phút căng thẳng, tôi đã chạy quay khu đầm đó hò hét, cảm giác sung sướng y như U23 bữa vừa rồi, tất nhiên tôi không quên gọi điện mỉa mai đứa bạn cổ vũ Messi cùng đồng đội.

Để rồi mấy hôm sau về mặt cứ vênh vênh bởi Đức vô địch. Sau 4 năm chờ đợi, kì World Cup 2018 này đã tới, năm nay học đại học không về quê nhưng sau khi viết bài viết này đã liên lạc lại với tất cả anh em ngày xưa để sống trọn vẹn những ngày với bóng đá.

Bây giờ cũng đã lớn, tất cả mọi thông tin đều được biết đến, mong rằng với đội hình này Đức sẽ bảo vệ thành công chức vô địch.

World cup tới với tôi như vậy đó, rất hồn nhiên, ngây thơ và tràn đầy cảm xúc, nó đã giúp tôi thêm yêu bóng đá hơn, quý bạn bè của mình hơn và hơn hết yêu tuyển Đức hơn bao giờ hết!

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Cao Trung Đức

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X