Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": World Cup 2018 trong mắt người Việt

Thứ Hai 25/06/2018 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
World Cup 2018 tổ chức trên đất Nga xứ sở của những hàng bạch dương đẹp và quyến rũ như bầy tiên nữ với cành lá mềm đong đưa. Nó hứa hẹn bao điều mới lạ, hấp dẫn và lắm bất ngờ như bản chất của bóng đá từng khiến khán giả say mê cuồng nhiệt môn thể thao vua này. Nó khiến nhiều cổ động viên mất ăn, mất ngủ và mang nhiều tâm trạng vui buồn lẫn lộn khi đội bóng thần tượng thắng hoặc thua trận.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 World Cup 2018 trong mắt người Việt hình ảnh
 
Và khi ba mươi hai đội bóng anh tài chuẩn bị ra sức cống hiến cho khán giả nhiều trận cầu hay, những bàn thắng đẹp mắt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, thì ở Việt Nam khán giả chào mừng World Cup 2018 cũng tưng bừng, rộn rã không kém gì "Các chú gấu Nga" chủ nhà, như thể tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đang vinh hạnh đại diện cho trên 90 triệu người dân tham dự Vòng Chung Kết Bóng Đá Thế Giới vậy.
 
Hình ảnh thú vị mà khán giả Việt Nam chứng kiến, đó là câu chuyện hai người đàn ông Việt Nam vì tình yêu bóng đá cháy bỏng, một người đã bỏ công sức ngày đêm chế tạo ra phiên bản chiếc cúp FIFA World Cup bằng thạch cao để bán cho người hâm mộ đem sang Nga cổ vũ cho giải đấu. Ngoài tình yêu bóng đá nồng nhiệt ra, ông còn làm rạng danh xứ sở khi quảng bá hình ảnh nghề làm gốm bát tràng nổi tiếng quê mình.

Xem như World Cup 2018 vẫn "hiện diện" trên đất nước Việt Nam bởi niềm đam mê bóng đá cháy bỏng của làng gốm nơi ông sinh sống. Qua World Cup, ông khiến thế giới biết rõ về văn hóa, con người Việt Nam như thế nào nhờ những chiếc cúp FIFA World Cup phiên bản thạch cao, như thể ông đã "ghi bàn thắng tuyệt đẹp" trong mắt bạn bè năm châu!

Còn ông thầy giáo nghỉ hưu cũng miệt mài cho ra sản phẩm độc đáo của mình, đó là dùng vỏ  những quả trứng để tạo ra hình linh vật chú sói Zabivaka, nhằm quảng bá thông điệp FIFA và nước chủ nhà Nga gửi đến khán giả toàn cầu để giúp cho World Cup 2018 thành công tốt đẹp. Nội dung kêu gọi 32 đội bóng thi đấu thân thiện, Fair Play và tôn trọng mọi đối thủ...
 
Ngoài ra người Việt Nam còn mang tâm trạng háo hức, vui sướng tột cùng khi hay tin giờ chót VTV đã mua được bản quyền truyền hình World Cup 2108 để phục vụ khán giả suốt 64 trận đấu, điều mà có lúc người dân ghiền bóng đá ngỡ như...không có dịp thưởng thức bóng đá đỉnh cao bốn năm mới có một lần này vì giá mua quá đắt ! Có cảm tưởng như World Cup đang hiện diện khắp các ngõ ngách, đường phố tại VN vậy.
 
Thế mới thấy tình yêu bóng đá cháy bỏng của dân Việt thật đáng yêu và cần trân trọng như thế nào. Nơi thủ đô Matxcova xa xôi và náo nhiệt ấy trong ngày hội bóng đá cuồng nhiệt, mọi người chắc cũng cảm động nếu cảm nhận được sự hân hoan chào đón "bữa tiệc bóng đá hoành tráng" của người dân đất nước hình chữ S.

Vì bóng đá ngoài những bàn thắng đẹp mắt, những trận cầu kinh điển đầy kịch tính, thì nó còn là mối liên kết kêu gọi mọi người khắp toàn cầu hãy sống đoàn kết, nhân ái và bình đẳng trong mọi giai cấp của xã hội...Bóng đá luôn tồn tại nhờ điều đó, vì nó đại diện cho một tập thể như đời sống con người không thể lẻ loi và bị khinh rẻ được.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018
Tác giả: Nguyễn Hoàng Thảo

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X