Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Việt Nam! Khai cuộc World Cup!

Thứ Sáu 22/06/2018 13:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vậy là một mùa World Cup nữa lại đến với người hâm mộ Việt Nam. World Cup đến, giúp mỗi trái tim yêu bóng đá của người Việt Nam được xích lại gần nhau, để cùng tận hưởng những trận đấu hay, những pha bóng đẹp, những đêm thức trắng với màn ảnh nhỏ để cùng hướng về ngày hội World Cup 2018 đang sắp diễn ra ở nước Nga xa xôi.
Bài dự thi World Cup 2018 Việt Nam! Khai cuộc World Cup! hình ảnh
Trong dòng chảy của xã hội, nhịp sống cứ hối hả tuôn chảy về phía trước, mỗi người chúng ta đều phải đối mặt với những lo toan, muộn phiền của cuộc sống hằng ngày. 

Đất nước ta đã có những bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế và xã hội nhưng vẫn còn rất nhiều người lao động hằng ngày phải vất vả để mưu sinh, từ những em bé đánh giày, bán báo đến những cụ già phải đi bán từng tờ vé số…Tuy mỗi người trong xã hội đều có những hoàn cảnh khác nhau nhưng khi World Cup đến, nó đã hòa tất cả thành một khối.

Khi trái bóng “Telstar 18” lăn, khi những đôi chân ngôi sao của Ronaldo, Neymar, Messi… tung những bước chạy trên các sân cỏ nước Nga, thì cũng là lúc những vòng quay mưu sinh đó dừng lại, để tất cả chúng ta cùng nhìn về một hướng, cùng chung nhịp đập và sự đam mê, cùng đắm mình trong những dòng cảm xúc dâng trào của trái bóng tròn, của những đôi chân “ma thuật” mà các nghệ sĩ sân cỏ mang lại.

Để rồi ở đó, chúng ta tìm thấy sự đồng điệu, thăng hoa và quên đi phần nào sự cực nhọc của cuộc sống mưu sinh thường nhật.
Người Việt Nam chúng ta rất yêu bóng đá, luôn đồng hành và thức trắng đêm trong những mùa Euro hay World Cup, luôn cổ vũ cho những đội bóng có lối chơi đẹp trên toàn thế giới.

Chính vì thế mà khi World Cup 2018 về, mặc dù múi giờ chênh lệch so với nước Nga, và khi một số trận đấu diễn ra, thì cũng là lúc các vùng làng quê, hay các thành phố trên khắp nẻo đường đất nước ta đã yên giấc ngủ.

Tuy nhiên, trong cái không gian tỉnh lặng đó, ta lại tìm thấy hình ảnh quen thuộc của những anh thanh niên, của các bác trung niên, hay những cụ già đã có tuổi, lại tụ họp ở những nơi nào đó, như một quán cà phê, hay một góc nhà để cùng dõi theo những vòng quay hấp dẫn của các trận đấu tại World Cup.

Để rồi sáng mai, ta lại bắt gặp hình ảnh một chú xe ôm đang ngủ gật khi chờ đón khách, những lời bàn luận sôi nổi của các anh công nhân, bác thợ xây, chàng sinh viên… bên tách cà phê sáng cho những trận đấu tối qua, hay một sạp báo đầy hình ảnh bóng đá, về World Cup với đông đúc người chen chúc qua lại...

Tất cả tạo thành những màu sắc, những hình ảnh rất đẹp, rất riêng, rất World Cup ở Việt Nam.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Lê Minh Phương
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X