Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Ôi nước Nga yêu dấu của tôi!

Thứ Bảy 23/06/2018 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong số chúng ta ai cũng hẳn đã từng có 1 kỷ niệm đẹp về nước Nga bời mối quan hệ lịch sử đặc biệt từ những năm chiến tranh rồi thời bao cấp của nước ta và xứ sở bạch dương.
Bài dự thi World Cup 2018 Ôi nước Nga yêu dấu của tôi! hình ảnh
Bố tôi chỉ đi Nga có 10 tháng đào tạo cán bộ đoàn ngắn ngủi nhưng những tình cảm với nước Nga thì còn mãi mãi cho đến bây giờ. Tôi đã từng yêu nước Nga đến độ tôi thề với chính mình rằng sau này dù mình có thích câu lạc bộ bóng đá nào đi chăng nữa thì tôi sẽ giữ mãi tình yêu với Sờ pác tác Mát cơ va.

Thủ môn hồi đó của Sờ pác tác chính là huấn luyện viên hiện nay của đội tuyển Nga và tôi cũng rất yêu thích ông thời còn là cầu thủ.
Vẫn biết Nga thường đá thoải mái trước những đội bóng yếu hơn với tỉ số hủy diệt nhưng tôi vẫn hết sức phấn khích và bất ngờ trước trận thắng 5 sao ngày hôm nay. Một trận thắng chắc chắn sẽ khiến những ai yêu mến nước Nga phải vui đến mức không ngủ được. 

Smolov là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 2 ở giải ngoại hạng Nga nhưng hôm nay anh không ghi bàn. Ngày trước bạn có thể thấy Yuri Zhirkov tốc độ, dắt bóng không kém gì Z.Zidane nhưng bây giờ thay vào đó anh là một cầu thủ ổn định, kinh nghiệm. Dzagoev là cầu thủ trẻ vua phá lưới Euro năm nào giờ cũng bình thường.

Sân khấu hôm nay là của những con người lần đầu tiên bước ra ánh sáng. Đó là Golovin với đường chuyền như đặt cho Dzyuba lắc đầu…ghi bàn.

Phải là những người yêu thích những mẩu tin trên thị trường chuyển nhượng mới biết Golovin chính là tài năng trẻ đang đang được Juventus đặt vấn đề. Anh chàng này có khuôn mặt sáng sủa và hơi giống Marco Reus chứ không ngố ngố như kiểu Nga truyền thống.
Cú đá phạt kỹ thuật của anh đã vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp như mái những nhà thờ củ hành ở khắp nước Nga.
Ngoài ra còn phải kể đến quyết định thay người rất sắc xảo của huấn luyện viên Cherchesov khi đưa D.Cheryshev. Cả 2 bàn của anh này đều là những siêu phẩm, 1 bàn là dung kỹ thuật loại tới 3 hậu vệ trước khi sút tung lưới Arập Saudi và 1 bàn là 1 cú sút như trong mơ.
Trận đấu này chưa nói lên gì nhiều vì A rập Saudi yếu hơn rõ ràng và chặng đường còn dài, còn nhiều hơn trông gai. Nga chưa gặp những thế lực như Đức, Braxin hay ngay trong bảng của mình là Uruguay nhưng hãy cứ vui lên hôm nay chúng ta sống đủ dài để hiểu rằng không phải ngày nào cũng có trận khai mạc tỉ số 5-0 và cuộc đời đủ ngắn để trân trọng khoảng khắc kỳ diệu này.   

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Đỗ Tâm
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X