Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Ngôi sao nhạc Rap trên băng ghế chỉ đạo, vũ điệu nhạc Rap trên sân bóng

Thứ Hai 25/06/2018 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
16 năm sau chiến tích lịch sử ấy, Senegal mới quay lại vòng chung kết World Cup. Chàng tiền vệ phòng ngự năm xưa, nay đã ngồi trên băng ghế huấn luyện viên với trọng trách hướng dẫn đội tuyển quốc gia. Nhưng phong cách năm xưa, chàng vẫn giữ.
Khi ống kính máy quay dừng lại ở gương mặt của huấn luyện viên đội tuyển Senegal Aliou Cissé, tôi đã thoáng nghĩ, ngôi sao nhạc rap nào mà quen quá vậy. Mái tóc thắt bím, phong  cách thanh lịch như một quý ông của nhạc rap. Nhưng rồi ký ức chợt ùa về, gương mặt này, mái tóc này đã từng ghi dấu ấn ở World Cup 2002 tổ chức trên đất Nhật - Hàn.

Khi ấy đội tuyển Senegal là một hiện tượng của World Cup bởi trận thắng đầu 1 – 0 trước nhà đương kim vô địch thế giới là đội Pháp và đi một mạch vào vòng tứ kết. Những con sư tử Teranga (biệt danh của tuyển Senegal) đã cất tiếng gầm vang trên đất phương Đông.

Và khi ấy Aliou Cissé là một tiền vệ phòng ngự năng nổ, một ngôi sao không thể thiếu trong đội hình của tuyển Senegal. Huấn luyện viên khi ấy của Senegal là một ông thầy người Pháp: Bruno Metsu.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 Ngôi sao nhạc Rap trên băng ghế chỉ đạo, vũ điệu nhạc Rap trên sân bóng hình ảnh
 
16 năm sau chiến tích lịch sử ấy, Senegal mới quay lại vòng chung kết World Cup. Chàng tiền vệ phòng ngự năm xưa, nay đã ngồi trên băng ghế huấn luyện viên với trọng trách hướng dẫn đội tuyển quốc gia. Nhưng phong cách năm xưa, chàng vẫn giữ.

Với những kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao từng có và sự ảnh hưởng từ ông thầy Bruno Metsu nay đã qua đời, mà chàng luôn tưởng nhớ đến ông trong nhiều cuộc trả lời phỏng vấn, đội tuyển Senegal của chàng đã ra mắt thế giới bóng đá một cách thành công. 
 
Và như một ngôi sao nhạc rap, chàng đã truyền cảm hứng cho đoàn quân Senegal tiến lên. Lối chơi của tuyển Senegal cũng dũng mãnh, sôi động và nhịp nhàng như những vũ điệu nhạc rap dựa trên những nền tảng thể lực, tốc độ và chiến thuật.

Xem đội Senegal thi đấu, tôi như thấy một ban nhạc rap đang trình diễn. Lối ăn mừng của Aliou Cissé khi tuyển Senegal ghi bàn cũng rất độc đáo, y như của một ngôi sao nhạc rap.
 
Là một trong những huấn luyện viên được chú ý nhất trong vòng chung kết World Cup kỳ này vì là huấn luyện viên người châu Phi duy nhất và cũng là người trẻ nhất, hơn bao giờ hết Aliou Cissé hiểu được áp lực của mình.

Và áp lực lại càng thêm áp lực bởi những người hâm mộ bóng đá châu Phi nói chung và hâm mộ bóng đá Senegal nói riêng vẫn luôn mong mỏi Senegal có thể lặp lại chiến tích năm xưa. Quá khứ không bao giờ bị quên lãng mà quá khứ luôn là chất xúc tiến cho hiện tại và tương lai. Bóng đá cũng như cuộc đời, không bao giờ đứt đoạn mà luôn trôi theo cùng 1 dòng chảy.

Thắng những con đại bàng Ba Lan mới chỉ là bước đầu tiên. Trước mắt còn rất nhiều khó khăn, chặng đường cần vượt qua còn rất dài và nhiều thử thách nhưng tôi tin rằng đã là ngôi sao thì mãi mãi sẽ là ngôi sao, dù là chơi trên sân bóng ngày xưa hay ngồi trên băng ghế chỉ đạo ngày nay.
 
Chúng ta hãy cùng chờ đợi những vũ điệu nhạc rap kế tiếp của đoàn quân Senegal. Nếu thành công, hẳn người Senegal còn tự hào hơn xưa, bởi lẽ năm xưa họ phải nhờ vào một ông thầy nước ngoài. Còn năm nay, ở băng ghế huấn luyện viên của tuyển Senegal đã có một ngôi sao nhạc rap người bản xứ: Aliou Cissé.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Hà Thanh Vân
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X