Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Iceland - Chàng tí hon David đến từ Viking

Thứ Tư 20/06/2018 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hồi nhỏ, ông nội vẫn hay kể cho tôi nghe câu chuyện về chàng David tí hon và gã khổng lồ Goliath. Đó là một cuộc đối đầu kinh điển mà mãi đến tận về sau này, người ta vẫn lấy nó ra làm minh chứng cho ý chí kiên cường, sự thông minh mỗi khi nhắc tới những cuộc đụng độ giữa kẻ yếu và kẻ mạnh. Và trong bóng đá, đội tuyển ICELAND chính là hiện thân rõ nét nhất cho tinh thần bất khuất của chàng tí hon David.
 
Bài dự thi ấn tượng WC 2018 ICELAND-Chàng tí hon David từ Viking hình ảnh
Iceland - Chàng tí hon David đến từ Viking
Nhắc tới ICELAND, rất ít người có thể hiểu hết về đất nước này, hoặc những gì mông lung trong đầu họ chỉ là một đảo quốc nhỏ bé với dân số hơn 300 nghìn người, nằm giáp cực Bắc với khí hậu rất lạnh nên được gọi là xứ băng. Còn về bóng đá, ICELAND lọt thỏm giữa vô vàn các đội tuyển hùng mạnh của châu Âu. Đó là Đức, là Tây Ban Nha, là Pháp, là cả Bồ Đào Nha nữa...
 
Vậy mà những người tí hon ấy lại làm nên những điều kì diệu khiến bất kì ai cũng phải tròn xoe mắt khi theo dõi. 
 
Euro 2016, những con người Viking làm cả thế giới sửng sốt khi lần đầu tiên góp mặt đã cầm hòa Bồ Đào Nha có cho mình trong đội hình Cristiano Ronaldo, tiếp đến vượt qua đội tuyển Anh với tỉ số 2-1 để tiến vào vòng tứ kết.
 
Tưởng chừng như ICELAND chỉ làm được có vậy nhờ sự may mắn thì họ lại chứng minh cho những người hâm mộ giới túc cầu thấy rằng, thành công của họ là hoàn toàn do họ nỗ lực để chiến thắng một cách thuyết phục.

Sau Euro trên đất Pháp, ICELAND trở lại với chiến dịch vòng loại World Cup 2018. Mục tiêu giành vé đến Nga bị đặt dấu hỏi lớn khi nằm chung bảng đấu với Croatia, Ucraina hay Thổ Nhĩ Kỳ vốn đã khẳng định được tên tuổi lâu đời của mình.

Vậy mà câu chuyện cổ tích mang tên ICELAND lại được viết tiếp. Thầy trò huấn luyện viên Heimir Hallgrimsson đoạt lấy ngôi đầu bảng, đẩy đội bóng sọc caro Croatia phải đá Play-off. Lần đầu tiên, Strakarnir Okkar góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup.
 
Những ai theo dõi hành trình của đội bóng áo xanh hẳn sẽ còn nhớ sau mỗi trận đấu, cả đội sẽ nắm tay nhau chạy về phía khán đài, cúi đầu tri ân người hâm mộ. Và những cổ động viên sẽ giành cho các cầu thủ những tràng vỗ tay không ngớt để khen ngợi cho màn thể hiện quả cảm ấy. Đó người ta gọi là màn cổ vũ mang phong cách Viking đầy chất riêng.
 
Bước vào World Cup 2018 với những đội bóng xứng đáng nhất trên khắp thế giới. Đặc biệt khi ICELAND nằm chung bảng đấu với Argentina, Croatia và Nigieria, cơ hội góp mặt vào vòng đấu tiếp theo của đội bóng Bắc Âu sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Bởi World Cup không chỉ là sân khấu của những ngôi sao, của những trận cầu đỉnh cao mà còn là kinh nghiệm trận mạc lâu năm. Ở ICELAND, họ hoàn toàn không có thứ gì cả.
 
Hãy nhìn đội hình ICELAND mà xem, cầu thủ sáng nhất mà họ sở hữu chỉ là một Gilfi Sigurdsson đang thi đấu tại giải ngoại hạng Anh cho Everton, còn lại là những cái tên không chút tiếng tăm nào trong giới cầu thủ. 
 
Trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018, ICELAND đụng độ Argentina với siêu sao Lionel Messi - một trong hai cầu thủ đã thống trị bóng đá thế giới trong một thập kỉ qua khi 5 lần đoạt danh hiệu Quả Bóng Vàng. Và cả tương quan lực lượng nữa, sự chênh lệch quá lớn. Những cái tên trong đội hình của đội bóng Nam Mỹ, chỉ cần nghe tên thôi đã khiến mọi hàng phòng ngự e dè, ngần ngại.

Người ta đã hình dung ra một cuộc dạo chơi nhàn hạ với chiến thắng dễ dàng cho thầy trò Sampaoli. Và câu hỏi được đặt ra là ICELAND sẽ cầm cự được trong bao lâu, dàn sao Argentina sẽ nã vào lưới thủ thành Hannes Thor Halldorsson bao nhiêu bàn thắng?
 
Trận đấu càng được chú ý hơn, đội trưởng Aron Gunnarsson đã mạnh miệng tuyên bố trước báo giới: "Argentina có cá nhân sáng chói. Nhưng chúng tôi có cả một tập thể..." Và quả thực chàng David đến từ Viking đã chứng minh cho mọi người thấy rằng, họ không phải là đối thủ dễ bị đánh bại, những gì họ nói, họ sẽ làm được.
 
Moscow (nước Nga) tràn ngập sắc xanh trên các khán đài cùng tiếng hò reo cổ vũ náo nhiệt từ người hâm mộ của hai đội. Ngoài khắp các nẻo đường, người ta vẫn ồ ạt từng dòng người kéo nhau vào lấp kín hết các chỗ ngồi của sân vận động. Moscow ngày hôm nay nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Dưới sân, vị vua áo đen dẫn hai đội tuyển bước ra và hoàn thành các nghi thức trước khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Nhìn cái cách hùng dũng, máu lửa mà các cầu thủ ICELAND cất lên tiếng hát quốc ca, đủ để thấy họ tự hào thế nào khi lần đầu tiên được chơi bóng trên thảm cỏ World Cup.
 
Bên kia chiến tuyến, người ta kì vọng vào một Messi no nê danh hiệu trong màu áo Barcelona sẽ thể hiện thật tốt, thật mãn nhãn để từng bước đưa Argentina tiến dần tới chiếc Cup vàng danh giá. Và đúng như những gì người ta dự đoán, Messi cùng các đồng đội ồ ạt lao lên tấn công ngay từ những phút đầu.

ICELAND bị đẩy lùi về phía phần sân của chính mình, liên tục chống đỡ các tình huống uy hiếp khung thành từ những chân sút áo đen. Hệ quả là đến phút 19, Aguero - tiền đạo đang thi đấu cho Man City sau một pha xoay sở khéo léo trong vòng cấm, anh tung cú dứt điểm không thể cản phá, mở tỉ số cho Argentina.
 
Trên khán đài, cổ động viên của vũ điệu Tango vui mừng khôn xiết, họ hô vang tên Aguero, họ hét hò không ngớt. Và ngược lại, điệu Viking bỗng nhiên chậm nhịp rồi tắt ngóm trong giây lát những chỗ cho những khuôn mặt hiện rõ sự lo sợ về một trận thua đậm đang cận kề. Đến lúc này, những người lạc quan nhất cũng không thể hình dung ra viễn cảnh tương sáng cho Strakarnir Okkar.
 
Vậy mà đoàn quân của huấn luyện viên Heimir Hallgrimsson vẫn giữ được sự bình tĩnh vốn có. Họ tiếp tục thi triển lối đá phòng ngự phản công đã mang đến thành công ở kì Euro 2016.

Hệ quả là chỉ 3 phút sau, tiền đạo Alfred Finnbogason đã ghi bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 sau pha lao vào đá nối từ cú đấm bóng của thủ thành Willy Caballero bên phía Argentina. Moscow ngập trong tiếng hò hét của các cầu thủ, ban huấn luyện lẫn cổ động viên ICELAND. Điệu Viking như hồi sinh sau một gáo nước lạnh đầu trận.
 
Những phút sau đó, Messi làm mọi cách để có thể kết thúc trận đấu và giành 3 điểm. Nhưng không. Mỗi lần El Pulga có bóng, lập tức sẽ có ít nhất hai cầu thủ áo xanh ập vào ngăn cản khiến cho cầu thủ nhỏ con không thể thi triển những pha xử lí điệu nghệ của mình. Messi vẫn rất hay, nhưng hàng phòng ngự Iceland lại nói rất tiếc.

Sự kiên cường phòng ngự của Iceland bất ngờ bị đánh bại trong một pha bóng mà Meza ngã trong vòng cấm. Lập tức trọng tài chỉ vào chấm 11 mét. Số 10 của Argentina bước lên chậm rãi, anh hiểu rằng một bàn thắng sẽ dập tắt mọi hi vọng từ đội bóng áo xanh. Cả khán đài nín thở.
 
Nhưng rồi thủ thành Halldorsson - người mà ngoài đời vốn dĩ là một đạo diễn phim lại xuất sắc cản phá được cú sút Penalty của Messi. Tỉ số vẫn là 1-1. Những đôi chân từ các vũ công Tango lạc nhịp từ đó. Sự tự tin, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ ICELAND trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Họ hiểu rằng lịch sử đang ở trước mắt họ, lần đầu tiên tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh, ghi bàn thắng và cầm hòa đương kim Á quân Argentina hùng mạnh, còn điều gì tuyệt vời hơn thế? Thế nên dòng máu những người con xứ băng chỉ tồn tại ba chữ: Chiến Đấu, Chiến Đấu và Chiến Đấu.
 
Lối phòng ngự tập trung, khoa học đã khiến những nỗ lực của các cầu thủ áo đen mệt mỏi và bất lực. Trận đấu kết thúc. ICELAND làm nên lịch sử. Thêm một kì tích vĩ đại đối với đất nước vỏn vẹn hơn 300 nghìn dân.
 
Chàng David trong truyện đã quật ngã gã khổng lồ Goliath chỉ bằng một cục đá và chiếc nỏ cao su nhờ sự thông minh, dũng cảm dù bất lợi về thể hình. Còn chàng David đến từ Viking lại chiếm trọn cảm tình những người hâm mộ hết lần này đến lần khác nhờ tinh thần kiên cường, bất khuất, luôn tến lên phía trước. 
 
Chắc chắn rằng, ICELAND sẽ còn làm nên nhiều bất ngờ tại World Cup 2018 trên đất Nga. Và chúng ta hãy cùng chờ xem, họ sẽ mang đến những gì cho ở những cuộc đụng độ sắp tới.
 
Dù kết quả có ra sao đi chăng nữa, thì chiến tích lớn lao của họ đã quá đủ để chiếm trọn một vị trí trong tim người hâm mộ. Hãy nhớ rằng, họ là ICELAND - chàng tí hon David đến từ Viking.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Tiến Linh   

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X