Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Giọt nước mắt không màu của Messi!

Thứ Năm 21/06/2018 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong màu áo Barcelona, Messi đã giành được tất cả những danh hiệu từ cá nhân cho đến đến tập thể mà một cầu thủ có thể đoạt được. Nhưng dường như những kí ức của chàng trai đến từ Rosario trong màu cờ sắc áo của "Albicelestes" chỉ là nước mắt, những giọt nước mắt không màu!
Messi đã cùng với Barca chinh phục rất nhiều những chiến công hiển hách, trong đó có 4 Champions League, 9 La Liga trong 13 mùa giải khoác áo Barca. “El Pulga” đã đoạt được 5 Quả bóng Vàng và rất nhiều những danh hiệu cá nhân cao quý khác. Chừng đó là đủ để giúp Messi đặt một chỗ trong những ngôi đền huyền thoại của đội bóng xứ Catalonia. 
Nhưng đó là Messi “của” Barca, và những danh hiệu cá nhân mà anh giành được, mà phần lớn là nhờ những gì anh đã làm được tại Barca. Tuy nhiên, những kí ức của Messi trong màu áo của đội tuyển Argentina lại gắn với những kỉ niệm buồn, kí ức của Messi chỉ là những giọt nước mắt không màu.
Ngay trong lần đầu tiên chàng trai trẻ khoác lên mình màu áo "Albicelestes" nước mắt của Messi đã tuôn rơi, nhưng đó không phải là giọt nước mắt hạnh phúc. Khi Messi được HLV Jose Pekerman cho vào sân thay Maxi Lopez trong trận giao hữu giữa Argentina với Hungary vào ngày 17 tháng 8 năm 2005, tại sân Ferenc Puskas (Budapest).

Bài dự thi Giọt nước mắt không màu của Messi! hình ảnh
Màn ra mắt Argentina thảm họa của Messi
Nhưng rồi La Pulga Atomica (biệt danh của Messi) đã phải rời sân chỉ sau khoảng 1 phút có mặt trên sân, cùng chiếc thẻ đỏ của trọng tài Markus Merk. Chàng trai đến từ Rosario đã ngồi khóc lủi thủi một mình cho đến khi trận đấu kết thúc.
Messi hẳn không muốn nhớ đến những kỉ niệm buồn đó, nhưng nó có lẽ lại hằn sâu vào trong kí ức của anh. Phải chăng những giọt nước mắt của Messi trong trận đấu ra mắt cho đội tuyển là điềm báo về chặng đường đầy thử thách của anh trong màu áo "Albicelestes"?!
Messi đến với World Cup 2010 cùng với sự kì vọng lớn lao của những người dân Argentina, khi đó anh là đương kim Quả bóng Vàng. Tuy nhiên, dù Messi đã rất nỗ lực nhưng bàn thắng vẫn ngoảnh mặt với anh trong cả giải đấu. “El Pulga” đã chơi nhạt nhòa trong trận đấu Argentina để thua tan tác trước đội tuyển Đức tại tứ kết.
Một lần nữa nước mắt Messi rớt xuống trong nỗi buồn bại trận cùng với đội tuyển Argentina, cùng với đó là vô số những chỉ trích từ người dân Argentina. Nhưng nước mắt vốn dĩ không có màu, và họ đâu là anh để có thể thấu được nỗi xót xa chất chứa trong anh?
Chỉ có Diego Maradona (khi đó là HLV trưởng đội tuyển Argentina) giúp anh “lau” đi những giọt nước mắt đó của anh. Ông nói sau World Cup 2010: “Tôi có thể nghe thấy tiếng khóc của Leo (Messi) khi chúng tôi bị Đức loại. Các cầu thủ khác đã nghĩ về ngày về nước, về chiếc vé của họ, nhưng cậu ta quẫn trí rồi khóc. Đó là những gì người Argentina cần phải biết. Mọi người nói rằng cậu ta không cảm thấy tự hào về màu cờ sắc áo, cậu ta không hát quốc ca. Những kẻ như thế thật là ngu.”.
Messi voi ve mat lanh tanh len nhan giai tai World Cup 2014
Messi với vẻ mặt lạnh tanh lên nhận giải tại World Cup 2014
Bốn năm sau, Messi đã đưa Argentina vào đến trận chung kết World Cup 2014 để gặp lại chính người Đức. Đó cũng là cơ hội để Messi tự tay mình lau khô đi những giọt nước mắt vẫn còn chưa phai nhòa trong kí ức của anh bốn năm về trước.

Nhưng rồi những nỗ lực của Messi vẫn chưa thể giúp người Argentina chạm tay vào chức vô địch mà họ đã chờ đợi suốt 28 năm qua.
Lần này, những giọt nước mắt đã không còn lăn trên khuôn mặt của Mesi như ngày nào nữa. Hình ảnh Messi “lạnh tanh” bước lên nhận danh hiệu Quả bóng Vàng World Cup 2014 đã nói lên tất cả. “Tôi không quan tâm tới Quả bóng vàng. Giờ đây tôi chẳng thiết gì, không giải thưởng cá nhân, không gì cả. Tôi chỉ muốn mang Cúp về cho Argentina.”. “ El Pulga” bộc bạch sau trận đấu.
Tại vòng loại World Cup 2018, Messi đã ghi cả 3 bàn trong trận đấu “sinh tử” với Ecuador để giúp Argentina có mặt tại nước Nga. Argentina không có Messi, họ chỉ giành được 7 điểm trong 8 trận đấu, khi Messi thi đấu, Argentina giành được 21 điểm trong 10 trận đấu.
Những con số quả thật không biết nói dối, và sẽ không quá nếu như cho rằng chính Messi đã đưa Argentina đến với World Cup 2018. Điều đó cho thấy Messi đã sẵn sàng để chinh phục cúp vàng World Cup năm nay, để anh tự mình lau khô những giọt nước mắt nghẹn ngào trong quá khứ?

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Trần Văn Khánh
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X