Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi ''Ấn tượng World Cup 2018'': Gam màu đẹp World Cup

Thứ Tư 20/06/2018 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mỗi dịp World Cup về, khán giả toàn cầu lại ngây ngất tận hưởng niềm đam mê bóng đá do các đội bóng và cầu thủ thần tượng mà họ yêu mến phô diễn những trận cầu hay, những bàn thắng đẹp làm mê mẩn lòng người. Ngoài ra những bài hát dành cho World Cup là thông điệp nhắn nhủ mọi người thể hiện sự đoàn kết giữa các dân tộc, chống phân biệt chủng tộc và giai cấp trong xã hội.

Bài dự thi World Cup 2018 Gam màu đẹp World Cup hình ảnh
CĐV Colombia khiêng CĐV Ai Cập theo dỗi đội nhà thi đấu

Trong tôi dâng trào cảm xúc khi nghe bài hát "Colors" do nam ca sĩ da màu Jason Derulo thể hiện sự bình đẳng, nhân quyền và chống phân biệt chủng tộc. Ba mươi hai đội bóng đại diện cho ba mươi hai nền văn hóa khác biệt và hội đủ ba sắc tộc trắng, đen, vàng cùng nhau tranh tài quanh trái bóng tròn để đem đến cho khán giả niềm vui thưởng thức bóng đá đỉnh cao.

Bóng đá sẽ luôn tồn tại ngoài các trận đấu hay, những bàn thắng đẹp, nó còn đọng lại tình người chan chứa khi tư tưởng khinh miệt dân da màu của người da trắng được xóa nhòa trong tâm trí họ, cũng như nạn bạo loạn từ đám Hooligan quậy phá, ẩu đả lẫn nhau hoặc đe dọa đến tính mạng khán giả của đám khủng bố hoàn toàn bị ngăn chặn triệt để...
Vì thế nếu còn tồn tại tệ phân biệt chủng tộc màu da thì chẳng khác nào đã..."giết chết" bóng đá! Bởi nó mang tính tập thể, công bằng và không phân biệt một ai. Những danh thủ da đen như Pele, Garrincha, Eusebio, George Weah, Ronaldo béo... Chẳng phải ít nhiều đã đem lại niềm vui ngây ngất cho khán giả khi thỏa mãn niềm đam mê bóng đá cuồng nhiệt của họ hay sao?
Mục sư Martin Luther King, Jr đã rất dũng cảm khi có bài phát biểu mang tựa đề: "Tôi có một giấc mơ"(I have a dream) đấu tranh cho nhân quyền, sự bình đẳng trong xã hội và chống phân biệt màu da.

Cựu danh thủ George Weah ngoài đá bóng giỏi còn có trái tim nhân ái khi ông lấy tiền từ tài đá bóng đem cho dân nghèo... Nhờ đó ông được người dân yêu mến bầu làm tổng thống Liberia nước họ.

Những người da đen rất yêu chuộng sự bình đẳng trong xã hội. Bóng đá đã thể hiện giùm họ phẩm chất ấy một cách đầy thuyết phục. Nó không thể thiếu tính đoàn kết, gắn bó và trung thực...

Nó thể hiện sự bao dung rộng mở như vòng tay của các nàng Wags khi các cầu thủ thua trận, nó là hình ảnh vui mừng hồn nhiên của các em bé thơ tay vẫy lá quốc kỳ ủng hộ đội nhà... Nó khiến trọng tài được khen ngợi hay chê trách nếu ông hành xử trên sân cỏ thiếu công tâm. Và ai mang tính khinh miệt, phân biệt sắc tộc, màu da tức là đã quay lưng lại với... bóng đá đại diện cho sự trung thực, tính tập thể và lòng nhân ái.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Hoàng Thảo
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X