Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Đơn giản vì Anh là CR7

Thứ Hai 25/06/2018 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá nơi anh là từ kỹ luật chiến thuật, kỷ luật con người, cơ sở vật chất đến chế độ dinh dưỡng, lòng quyết tâm, ý chí, khát khao tất cả được hòa quyện để biến anh, một CR7 gần như hoàn hảo, một hình mẫu lý tưởng ở cho thế hệ cầu thủ về sau của bóng đá BĐN nói riêng và thế giới nói chung.
 
Em hỏi anh rằng: "Anh ơi! thế nào là một cầu thủ bao giờ bỏ cuộc”
 
- “Anh cũng không biết nữa, em hỏi Cristiano Ronaldo đi!”.
 
12 năm trước, khi mà Internet còn là một thứ chưa phổ biến lắm, khi mà iPhone, iPad, còn chưa ra đời, Facebook cũng chỉ mới xuất hiện. Ở nơi ấy, một đất nước hiện đại và xinh đẹp, nơi diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cũng là nơi đã trình làng một trong những chân sút vĩ đại của bóng đá thế giới lần đầu ra sân chơi World Cup.

Thấm thoát thoi đưa thời gian vút đi, cuốn theo tất cả, đổi thay cả thế giới, những ở đó vẫn còn có một con người tuổi 33 đầy khát khao cháy bỏng như những chàng trai trẻ lần đầu bước ra một sân chơi lớn như World Cup như cái thời tuổi đôi mươi.
 
Bài dự thi World Cup 2018 Đơn giản vì Anh là CR7 hình ảnh
Hình ảnh Ronaldo đá phạt thành bàn vào lưới Tây Ban Nha
Trong ngần ấy thời gian, anh đã chinh chiến được ba kì World Cup và lần này là lần thứ 4. Trải qua biết bao thăng trầm vui buồn của 3 giải đấu trước đó. Thế hệ vàng ngày ấy với những Figo, Deco, Rui Costa, Pauleta, Ricardo Cavalho… nay chỉ còn mỗi mình anh lẻ bóng đi tìm giấc mơ World Cup cho nước nhà mà biết bao thế hệ vàng của bóng đá nước này chưa làm được.
 
Trong ba kì World Cup trước đó anh buồn nhiều hơn là vui, biết bao trận đấu anh thể hiện phong độ bạc nhược, hơn 40 pha sút phạt ở các sân chơi lớn cho đội tuyển Bồ Đào Nha anh đều không đem đến bàn thắng, anh vẫn không một chút yếu đuối, gục ngã, anh vẫn sắt son, khổ luyện, vẫn một lòng quyết tâm cho giải đấu lần này, mà đó có lẽ là giải đấu World Cup cuối cùng của anh vì lần tiếp theo thì anh đã 37 tuổi rồi, độ tuổi mà sợ rằng anh sẽ không còn đủ năng lượng để cháy nữa.
 
Nhiều người gọi ý chí của anh là sắc thép, ý chí sắc thép đó cùng một quyết tâm của kẻ đi săn kỷ lục đã giúp anh có một trận đấu ở sân chơi World Cup hay nhất từ trước tới giờ. Mà đêm qua là một minh chứng.

Tại tổ ấm Fisht Olympic  của nước Nga đầy thơ mộng, xinh đẹp cùng chút se se lạnh như đã được sưởi ấm bởi màn trình duyệt tuyệt vời của một siêu sao sân cỏ. Một màn trình diễn hệt như anh là một người hùng đi giải cứu thế giới trong các bộ phim bom tấn, thế giới ấy là người Bồ Đào Nha. 
 
Trong 12 năm qua, ở sân chơi 3 World Cup trước đó, nếu nói màn trình diễn đêm qua của anh với Tây Ban Nha là số 2 thì chẳng ai dám nhận là số 1. Sẽ còn rất lâu nữa mà World Cup mới chứng kiến một trận đấu siêu phàm của một siêu sao trình diễn. Đêm qua, Tây Ban Nha binh hùng, tướng mạnh, đồng đều, thi triển tiki taka áp đảo đội bóng của anh và ghi bàn.

Nhưng Bồ Đào Nha thì chỉ cần mình anh là đủ. Anh đi bóng, anh kiếm penalty, anh ghi bàn, anh kiến tạo cho đồng đội nhưng đồng đội anh lại bỏ lỡ, anh tranh chấp lấy bóng, anh hò hét lúc đồng đội xuống tinh thần, phản ứng với quyết định của trọng tài mà anh cho là không đúng và cuối cùng là quan trọng hơn cả là trong lúc tưởng chừng như đã kết thúc thì anh lại xuất sắc đá phạt đem về 1 điểm quý giá hơn vàng cho bóng đá Bồ Đào Nha.
 
Cách đây đúng 12 năm, Sân chơi World Cup 2006 trên nước Đức, chàng trai năm ấy đến giải đấu với một ngoại hình mảnh khanh, gầy gò, lối đá màu mè kém hiệu quả, với thế hệ vàng của nước nhà khi ấy đã thể hiện một phong độ hết sức  nhạt nhòa. Thất bại năm ấy dường như là một liều thuốc thôi thúc anh phải cố gắng hơn ở những kì World Cup về sau. 
 
Trong 3 kì World Cup trước đó, anh thi đấu 13 trận, ghi được 3 bàn, một thành tích nếu nói không phải là chê thì thật tệ cho một siêu sao như anh. Mọi chỉ trích về một ngôi sao thi đấu tệ tại World Cup đã bị đập tan với một màn trình diễn xuất sắc trước một đội bóng xuất sắc.

Ronaldo có thể không có nhiều danh hiệu World Cup như vua bóng đá Pele, không có nhiều bàn thắng ở World Cup như Klose nhưng anh sẽ là một trong những cầu thủ mà bóng đá sẽ còn nhắc tới ở những sân chơi World Cup lần sau về đội bóng kiểu một người.
 
Bóng đá nơi anh là từ kỹ luật chiến thuật, kỷ luật con người, cơ sở vật chất đến chế độ dinh dưỡng, lòng quyết tâm, ý chí, khát khao tất cả được hòa quyện để biến anh, một CR7 gần như hoàn hảo, một hình mẫu lý tưởng ở cho thế hệ cầu thủ về sau của bóng đá BĐN nói riêng và thế giới nói chung.
 
Mấy ai biết rằng trong 12 năm qua, anh đã giành biết bao nhiêu là danh hiệu ở cấp câu lạc bộ, biết bao kỷ lục bị anh xô đổ, biết bao nhiêu khoảnh khắc loé sáng. Thế nhưng ở sân chơi World Cup những thứ ấy cứ như né tránh anh vậy.

Anh vẫn im lặng, vẫn miệt mài, không nản chí, anh nổ lực khổ luyện để mong muốn có được dù là một trận đấu xuất sắc nhất của mình ở sân chơi World Cup.

Đối với nhiều cầu thủ khác được tham dự World Cup là một vinh dự lớn lao, nhưng riêng anh đã tham dự là phải tỏa sáng, giành danh hiệu, không chỉ là bóng đá, là chuyện so tài cao thấp giữa các địch thủ, bóng đá của anh là phải phục vụ khán giả, bóng đá là phải cống hiến và phải là vinh quang cho quê hương anh.

Nếu ai đó vì những chiếc cúp mà nói rằng anh có lỗi thì tôi xin thưa rằng đấy là lỗi của tình yêu mà tình yêu thì không bao giờ có lỗi.
 
Trong thế giới bóng đá đầy sức mạnh và kim tiền, thị phi và khoa học, các cầu thủ thường chỉ được gọi bằng tên, thậm chí là gã này, gã kia, Ronaldo là một trong số hiếm hoi được gọi với cái tên là thương hiệu của mình và là người duy nhất có được cái thương hiệu đầy trang trọng là "CR7”. Tất cả cũng chỉ vì anh xứng đánh. Đơn giản anh là CR7.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Văn Bắc

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X