Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Cristiano Ronaldo và lần thứ n

Chủ Nhật 24/06/2018 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chính xác thì là lần thứ 8 rồi nhỉ, lần thứ 8 Cris ghi bàn tại 1 giải đấu lớn (4 Euro, 4 World cup). Tất nhiên, về số lượng bàn thắng thì hơn hẳn con số 8 này rồi (cho đến hết trận đấu với Tây Ban Nha là 14 thì phải), nhưng điều đáng nói ở đây là xuyên suốt 14 năm, trải qua 8 giải đấu lớn, không 1 lần nào là anh không ghi bàn. Nếu như khả năng của con người là có giới hạn thì giới hạn của Cris là ở đâu, liệu rằng đến giải đấu lần thứ bao nhiêu thì anh sẽ ngừng ghi bàn?
Bài dự thi Cristiano Ronaldo và lần thứ n hình ảnh
Câu trả lời là đối với anh, chả có gì gọi là giới hạn. Dù có đá đến 9,10,... hay n giải đấu thì anh vẫn cứ ghi bàn thôi, đơn giản anh là Cristiano Ronaldo. Đó là lí do vì sao tôi lại gọi là lần thứ n, chỉ vì tự bản thân tôi cũng không biết n bằng bao nhiêu nữa. Ronaldo từng nói rằng bản thân anh không đi tìm kiếm những kỉ lục, mà chúng tự tìm đến anh.

Thực tế dã chứng minh điều ngược lại. Để có được những kỉ lục đó, Cris đã tham gia tất cả những trận đấu mà mình có thể, "ích kỉ hóa" bản thân để dành quyền sút những quả pen hay những pha đá phạt hàng rào, anh cũng trở nên xấu xí hơn với những pha ăn vạ mà có lẽ với những anti fan, chúng trở thành thương hiệu của Cr7.

Nhưng điều Ronaldo đã nói là không sai, sự ích kỉ và khát khao của anh đem lại lợi ích cho CLB và ĐTQG, đó mới là mục đích cao nhất mà Cr7 theo đuổi, đó mới là ánh hào quang sáng nhất mà Cr7 muốn thắp lên. Ronaldo không chạy theo những kỉ lục, anh cố gắng dành tất cả những danh hiệu có thể và kỉ lục thực sự đã tự tìm đến anh.
Trở lại với câu chuyện "lần thứ n". Với hattrick vào lưới Tây Ban Nha sáng nay thì đây là lần thứ bao nhiêu Cris khiến bán chí và người hâm mộ kêu tên mình như 1 vị thánh rồi nhỉ?

Để tôi thử kể sơ sơ 1 vài lần mà tôi nhớ nhé. Cú đúp vào lưới Juve trên đất Ý tại C1 năm nay này, trong đó có pha xe đạp chổng ngược mà có lẽ Buffon cả đời không quên được, rồi cũng với Juve, đó là 2 bàn trong trận chung kết C1 năm ngoái, hay 2 cú hatrick trong cùng 1 mùa vào lưới Atletico Madrid, 5 bàn vào lưới Bayern Muchen,... quá nhiều.

Hay "bên lề" 1 chút là những lần làm từ thiện, những hành động cử chỉ thân thiện với fan,.. Tất cả, tài năng và đức độ của con người anh đều được báo chí để ý đến, nhưng hơn cả là người hâm mộ thừa nhận, 1 lần, 2 lần,... và cho đến lần thứ n, anh trở thành cầu thủ được yêu mến nhất thế giới.
Đã nói đến yêu thích thì chắn hẳn phải có ghét bỏ. Ai là cầu thủ bị ghét nhất thế giới? Pepe với lối chơi bạo lực? Diego Costa với hình ảnh xấu xí bậc nhất trong thế giới bóng đá đương đại?

Không phải, họ đơn giản chỉ là 1 trong danh sách những cầu thủ bị ghét nhất, còn đứng đầu danh sách này, chắc chắn là Cris. Ronaldo đã nói rằng những lời chỉ trích của antifan chỉ khiến mình mạnh mẽ hơn, anh đã nói như vậy n lần, chính xác là n lần, bởi vì số lần phong độ xuống thấp của Cr7 không thể đếm được trên đầu ngón tay, và sau mỗi lần như vậy, anh đều hứng chịu búa rìu của lũ anti.

Bản thân anh đã ý thức được việc mình bị ghét như thế nào. Còn nhớ về 1 bài báo của năm 2017, đưa ra 7 lí do Cr7 bị ghét. Ở đây, tôi xin phép chỉ nêu "tiêu đề" của 7 lí do đó mà không khai thác sâu vào chúng. "Gương mặt đáng ghét, thái độ tự cho mình là nhất, thi đấu cho 2 CLB bị ghét bậc nhất thế giới là MU và Real, ăn vạ, sát gái, cướp công đồng đội và là kình địch của messi".

Có tới hẳn 7 lí do như vậy thì bảo sao Cr7 không trở thành cầu thủ bị ghét nhất thế giới. Cũng xin chia sẻ là con bạn tôi nó nói ghét anh bởi vì anh điệu nữa.
Cuộc đời này là như vậy, có yêu thì có ghét, có hâm mộ thì cũng có anti. Đẳng cấp và những giá trị lịch sử mà Cris mang lại sẽ còn mãi. Nhưng có 1 thứ đang thay đổi từng ngày, đó là tuổi tác và cơ thể anh."Lần thứ n", đó thực sự chỉ là những mơ ước của những người hâm mộ như tôi, bởi có bữa tiệc nào mà không đến lúc tàn.

Khát vọng và ý chí không cho phép đôi chân anh dừng lại nhưng thời gian chắc chắn sẽ làm được điều đó, chắc chắn là như vậy. Tưởng tượng về 1 ngày mà xem Real Madrid hay Bồ Đào Nha thi đấu mà không có Ronaldo, cảm giác sao lại xa lạ đến thế? Bỏ đi, đó là chuyện của tương lai. Còn bây giờ hãy cứ thưởng thức "Ronaldo" và chờ đợi xem những con số n kia sẽ dừng lại khi chúng chạy đến bao nhiêu?

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Trần Ngọc Hạ
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X