Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Thuận – Nghịch

Thứ Bảy 30/06/2018 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong những ngày cả thế giới sôi sục với kỳ bóng đá bốn năm một lần, Tôi đột nhiên có chút cảm nhận riêng về cuộc sống qua trái bóng. Những chiêm nghiệm cảm xúc riêng xin được giãi bày.
Cuộc sống cũng như sự nghiệp đều có thuận và nghịch liệu ta có thể dễ dàng đạt đến thành công hay phải khó khăn mới có được nó. Một người từ bé đã có những tố chất thông minh chắc chắn sẽ dễ dàng trên đường đời hơn những người phải cố gắng ngày đêm để phấn đấu từng chút một. Khi Tôi viết đến đây chắc nhiều người hâm mộ đã nghĩ đến ai rồi.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 Thuận – Nghịch hình ảnh
Một tài năng thiên bẩm như Messi liệu không cố gắng có được như ngày hôm nay. Sinh ra trong một gia đình không phải là khá giả, ba cũng từng tham gia đội bóng nhưng không thành công.

Anh cũng có chút tố chất của con nhà nòi, rồi căn bệnh thiếu hoóc môn tăng trưởng khiến anh phải đối mặt sớm phải rời xa trái bóng. Rồi bằng sự cố gắng của bản thân, nỗ lực từ gia đình đã đem lại cho thế giới một thiên tài bóng đá như ngày hôm nay. Mọi sự may mắn đều phải có lòng quyết tâm nhé!
Một cậu bé đen đúa khác ở Bồ Đào Nha có tình yêu bóng đá. Ba mất sớm ảnh hưởng đến cậu rất nhiều. Cậu vẫn quyết tâm luyện tập ngày đêm, ngày này sang ngày khác mặc cho những nỗi đau tình cảm từ người thân. Nỗ lực giúp cậu được vào lò đào tạo có tiếng.

Cậu vẫn không ngừng cố gắng, không ngừng luyện tập. Từ một thân hình nhỏ bé nhem nhuốc đến một siêu sao. Bước chân có thể chậm nhưng chạy nhiều sẽ đến thành công đó là trường hợp của CR7.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup Thuận – Nghịch hình ảnh 2
Hai con người đại diện cho hai bản ngã. Hai mặt đời sống con người. Người có cái nọ, người mất cái kia. Có thể nói họ đại diện cho nước và lửa. Một nơi có đủ điều kiện có đủ tố chất, một nơi chỉ có sự kiên trì nỗ lực.

Nhưng ở họ đều có điểm chung là tình yêu đích thực mà họ theo đuổi. Đặc biệt là niềm say mê, niềm khát khao luôn cháy trong trái tim của họ và giờ đây họ được đền đáp xứng đáng…
Ngẫm lại với cuộc đời này quả thực đứng với câu “Có chí thì nên”, “Nước chảy đá mòn” hay “Có công mài sắt có ngày nên kim”… Cuộc đời sẽ không phụ người có công, dám hy sinh cố gắng với lý tưởng của mình.

Bản thân Tôi tự nghĩ mình còn phải cố gắng hơn hơn nữa để đạt được lý tưởng đó. Dù mình có ở vị trí dễ dàng thuận lợi hay khó khăn nghịch cảnh của cuộc sống thì hãy mỉm cười chấp nhận nó. Hãy nỗ lực để không phải hối tiếc giấc mơ!

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Phạm Anh Tuấn
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X