Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Pháp tìm lại ánh hào quang năm xưa

Thứ Bảy 14/07/2018 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai mươi năm trước ngay trên sân nhà, Deschamps trong vai trò tiền vệ đánh chặn của đội tuyển Pháp với chiếc băng thủ quân đã cùng các đồng đội Zidane, Henry, Petit, Thuram, Bathez... nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới sau khi hạ gục Brazil với tỉ số đậm 3-0 trong trận chung kết World Cup France 98.
Và... hai mươi năm sau tuyển Pháp có lứa cầu thủ kết hợp giữa sức trẻ giàu tốc độ của những "chú gà son" Mbappe, Pogba, Pavard, Varane với lứa cầu thủ già dặn, nhiều kinh nghiệm của những "chú gà trống cồ" là Kante, Griezmanns, Giroud, Lloris... để tạo nên đội bóng của "những chú gà trống Gaulois" oai hùng trên đất Nga. Họ đã quật ngã "bầy Quỉ đỏ" Bỉ với một bàn thắng duy nhất bằng cú đánh đầu hiểm hóc của trung vệ Umtiti.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup Pháp tìm lại ánh hào quang năm xưa hình ảnh
Kylian Mbappe hãnh diện khi được so với Pele
Chàng tiền vệ thủ tài hoa năm nào giờ đã trở thành HLV trưởng đội tuyển Pháp. Dưới triều đại của Deschamps, ông đã tìm được "truyền nhân" của mình là tiền vệ đánh chặn xuất sắc N'Golo Kante.

Chính cầu thủ da màu mang áo số 13 này từng vô hiệu hóa Messi và Suarez rồi đến Hazard một cách xuất sắc như thế nào. Tuy nhiên cái hay của ông là vẫn tin dùng Umtiti sau những chỉ trích từ dư luận, do trung vệ này mắc nhiều sai lầm trong trận Pháp gặp Australia ở vòng bảng.
Và có một "Titi" (Umtiti) đã đền ơn ông xứng đáng trong nỗi trăn trở của một "Titi" khác (Henry) ở bên kia chiến tuyến trong vai trò trợ lý HLV đội tuyển Bỉ.

Biết làm sao được khi người đồng đội năm xưa của Deschamps phải cố nén cảm xúc thầm kín trước chiến thắng của đội Pháp, để chứng tỏ trách nhiệm và tư cách của mình dưới con mắt các đồng nghiệp đội tuyển Bỉ. Bóng đá là vậy! Niềm vui của người này là nỗi buồn của người kia trong một trận cầu không được.... thua.
Và "Những chú gà trống Gaulois" dưới bàn tay huấn luyện của "người xách nước", biệt danh mà cựu danh thủ Eric Cantona đặt cho Deschamps khi ông trong vai trò tiền vệ thủ, chuyên đánh chặn để triệt hạ các đường bóng tấn công của đối thủ và cướp lại bóng chuyền cho đồng đội ở hàng tiền đạo. Vai trò của Deschamps như "tiếp nước" cho gà trống Gaulois thêm sung sức thi đấu hăng say thêm.
Trước mắt Pháp còn một trận sống còn với tuyển Croatia vừa xuất sắc hạ gục đội Tam sư Anh quốc. Chức Vô địch Thế giới lần thứ 2 đang rộng mở nếu "người xách nước" biết truyền thêm "ngọn lửa" nhiệt huyết lên các cầu thủ Pháp trước các chiến binh quả cảm áo caro đỏ trắng xứ Balkan.

Một trận Chung kết hứa hẹn hấp dẫn, gay cấn, giàu cảm xúc của hai đội có lối đá hào hoa, kỹ thuật điêu luyện và phòng thủ chắc chắn cũng như tận dụng thời cơ ghi bàn đầy bất ngờ. Khán giả toàn cầu đàn trông chờ chân dung nhà Vô địch World Cup 2018 sẽ gọi tên ai vào ngày 15/7 tới đây. Pháp sau 20 năm tìm lại ánh hào quang của quá khứ hay một bất ngờ thú vị mang tên Croatia. Tất cả hãy đợi đấy!...

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Hoàng Thảo

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X