Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Pháp – Croatia, trận bán kết muộn của World Cup 2018

Thứ Hai 16/07/2018 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai đội tuyển Pháp và Croatia sẽ bước vào trận chung kết cúp bóng đá Thế Giới vào đêm mai, trước ngưỡng cửa lịch sử đó, tâm thế của hai đội lại khác nhau hoàn toàn.

Phap vs Croatia

Pháp tiến tới chung kết sau trận bán kết được coi là “Chung kết sớm” với Bỉ, đó thực sự là trận đấu hay của tuyển Pháp. Trên thực tế đội bóng “áo lam” khởi đầu giải đấu khá ì ạch, họ chật vật giành ba điểm trước những đối thủ dưới cơ hơn mình khá nhiều là Úc và Peru và có trận hòa nhận nhiều chỉ trích trước Đan Mạch.

Thế nhưng Pháp bất ngờ thay da đổi thịt sau vòng đấu bảng, suốt ba trận đấu loại trực tiếp Pháp đều thể hiện phẩm chất của một nhà vô địch: bản lĩnh và lạnh lùng.

Họ bản lĩnh lội ngược dòng trước Agrentina khi chính họ là những người bị… loại ngược dòng trước, và lạnh lùng dứt điểm Uruauay, Bỉ mà không để thủng lưới bàn nào mặc dù hai đội bóng này có hàng công không hề tệ.

Con đường đi của Pháp đến trận chung kết có thể nói đều là những trận “Chung kết sớm” bởi những đối thủ của Pháp nếu lọt vào chung kết thì đều là chuyện không quá bất ngờ.

Bên kia chiến tuyến Croatia đi con đường ít hiểm trở hơn Pháp, hai đối thủ được đánh giá cao hơn Croatia là Agrentina, Anh đều được thầy trò ông Zlatko Dalic giải quyết rất tốt. Không ai nói Croatia không xứng đáng vào chung kết cả, chỉ có điều việc này là quá sức tưởng tượng của mọi người.

Đêm mai Croatia bước vào chung kết với tâm thế đã là một nhà vô địch, họ không cần thắng Pháp cũng sẽ được chào đón nồng hậu khi trở về, nhưng Croatia chắc chắn vẫn sẽ quyết tâm tuyệt đối như trận đấu với Tuyển Anh vừa qua, đá chung kết giải đấu lớn nhất hành tinh là mơ ước của mọi cầu thủ, hơn hết người Croatia hẳn vần còn nhớ thất bại trận bán kết năm 1998 trước Pháp, đó là Tuyển Croatia hay nhất lịch sử, lúc bấy giờ nhiều người dân chắc hẳn phải nghĩ không biết bao giờ mới lại có một đội tuyển Croatia làm được như vậy, và giờ, Modric và các đồng đội phải chứng minh họ mới là Tuyển Croatia hay nhất nếu đánh bại Pháp.

Trái ngược với Croatia, Pháp bước vào trận chung kết với chỉ một lựa chọn duy nhất – Vô địch. Nếu đối thủ của Pháp là Anh thì đó thật sự là một trận chung kết với Pogba và các đồng đội, còn giờ đây, khi đã vượt qua những ông lớn sừng sỏ nhất, khi đã đá những trận “Chung kết sớm” Pháp có lẽ phải coi trận đấu ngày mai là bán kết, nơi mà họ nếu thắng sẽ được tiếp tục tôn vinh, còn thất bại thì vẫn phải nhận chỉ trích.

Ngày mai Pháp và Croatia sẽ bước vào trận đấu cuối mà có lẽ cả hai sẽ xem nó như một trận “Bán kết muộn”.

Hai đội tuyển Pháp và Croatia sẽ bước vào trận chung kết cúp bóng đá Thế Giới vào đêm mai, trước ngưỡng cửa lịch sử đó, tâm thế của hai đội lại khác nhau hoàn toàn.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Phùng Anh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X