Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Messi – Thân hình bé nhỏ, mặt trời trên vai

Thứ Ba 26/06/2018 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên lá quốc kỳ của Argentina, điểm nổi bật nhất dễ nhận thấy là vầng mặt trời ở chính giữa. Tại World Cup lần này, để vầng mặt trời ấy tỏa sáng, đương nhiên nó sẽ được đặt lên đôi vai của Lionel Messi. Nhưng, nó là nguồn động lực hay một áp lực khủng khiếp?

Từ La Pulga đến… Golden boy

La Pulga là biệt danh của Messi, còn Golden boy là giải thưởng thường niên dành cho các cầu thủ trẻ xuất sắc dưới 21 tuổi trên thế giới. Thực tế thì Messi cũng đã giành giải thưởng này vào năm 2005 khi anh mới 18 tuổi.

Tuy nhiên, ở Argentina, Golden boy hay còn gọi là “Cậu bé vàng” là để chỉ huyền thoại Diego Maradona, người đã đưa đội bóng có biệt danh Albiceletes lên ngôi vô địch World Cup 1986.

Với người Argentina, Messi chỉ có thể được gọi với một danh xưng tương tự nếu anh đưa được đội bóng xứ sở Tango đoạt ngôi vương ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh một lần nữa. Bất chấp việc Messi đã cứu Argentina khỏi việc phải ngồi nhà xem World Cup tại vòng loại hay anh xuất sắc thế nào khi liên tục phá vỡ các kỷ lục trong sự nghiệp.

Hãy nhớ nhé La Pulga! Đội tuyển quốc gia mà anh làm đội trưởng phải vô địch với vai chính là anh. Nếu không anh sẽ mãi không sánh được với “Cậu bé vàng” – người mà giờ đây quen thuộc với hình ảnh ngồi hút xì gà trên khu VIP của các khán đài sân vận động theo dõi các trận đấu của Argentina.
 
Bài dự thi WC Messi - Thân hình bé nhỏ, mặt trời trên vai hình ảnh
Ngôi sao số một của Argentina đang bị áp lực đè nặng lên đôi chân. Ảnh: Independent
 

Dù là động lực hay áp lực, cũng xin đừng làm khổ Messi
 

Như đã nói ở đầu bài viết, mặt trời Argentina được đặt lên vai Messi là để anh tỏa sáng nhưng cũng là 1 gánh nặng vô cùng khủng khiếp. Gánh nặng ấy thế nào thì chúng ta có thể nhìn từ trận đấu ra quân của đội bóng sọc trắng xanh sẽ thấy. Nhà báo nổi tiếng Trương Anh Ngọc đã viết trên trang cá nhân rằng Messi trong trận đấu với Iceland hầu như “không có nổi một mét vuông khoảng trống”.

Và khi có cơ hội lớn nhất trên chấm 11 mét thì anh đứng trước khung thành đối phương cúi mặt, bước chậm rãi, đặt chân trụ, thực hiện một cú bẻ lòng trong chân trái khá lộ liễu đủ để thủ thành Hannes Halldorsson phán đoán và cản phá.

Điều này trái ngược hẳn với Ronaldo – kình địch của Messi hôm trước, khi CR7 tự tin ngước mắt lên trời, bước mạnh mẽ và đưa trái bóng vào góc cao khung thành. Messi phải chịu áp lực, áp lực rất lớn là đằng khác.

Anh là đội trưởng nên phải biết truyền lửa, anh là tiền đạo nên phải ghi bàn, không những thế còn phải là bàn thắng quyết định và mang lại cảm xúc thăng hoa. Như cái cách mà Maradona đã làm cách đây 32 năm.

Người dân xứ sở Tango muốn tái hiện lại kỳ World Cup 1986 – kỳ World Cup cảm xúc nhất mà họ có siêu sao, có bàn thắng gây tranh cãi mà họ được lợi, có chiến thắng và ngạo nghễ đứng trên cả thế giới.

Người hâm mộ ham muốn nhiều như thế đó, và nó đang vô tình tạo ra một áp lực khủng khiếp lên cầu thủ mà họ coi là truyền nhân của Maradona. Vì vậy muốn Messi tỏa sáng ư? 

Đơn giản là hãy để La pulga thoải mái chơi với trái bóng, để đôi chân tuyệt vời mà Chúa ban cho anh được lướt đi với tâm lý nhẹ nhàng hơn. Có như thế, thân hình bé nhỏ của Messi mới gánh vác vầng mặt trời của Argentina được.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Lê Hoàng Hiệp

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X