Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Anh hùng có quá khứ, tội đồ có tương lai

Thứ Bảy 14/07/2018 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông lệ, nhóm chúng tôi thường chọn họp mặt vào mùa hè. Hè năm nay World Cup tổ chức trên đất Nga. Đám con gái chỉ loanh quanh chuyện gia đình chồng con, bọn con trai thì hỏi han nhau về công việc và dĩ nhiên, bàn cả chuyện bóng đá. Nghe họ bình luận rôm rả, tôi lại nghĩ tới Tuấn, cậu bạn trong nhóm năm nay vắng mặt.
Tôi và Tuấn không thân nhau nhưng tôi đủ biết cậu ấy mê bóng đá đến mức nào. Thuở lớp tôi mới tập tành quần thảo với quả bóng trên cái sân ruộng gần trường thì Tuấn đã “rành sáu câu” về những Real Madrid, MU, Arsenal với nào là anh em nhà Laudrup, Andy Cole, Marc Overmars, Eric Cantona.... Tuấn đặc biệt mê đội tuyển Pháp.

Lớn lên, mỗi đứa chọn con đường riêng nhưng thi thoảng vẫn gặp nhau mỗi dịp họp mặt. Đùng một cái, nhóm hay tin Tuấn vướng vòng lao lý. Cuộc sống đúng là khó lường được bất trắc và cả những sai lầm.

Một trong những sai lầm ấy đã khiến bạn tôi trả giá quá đắt khi bập vào cá độ bóng đá. Mất việc, mất gia đình, mất cả cuộc sống tự do, bạn tôi phải làm lại tất cả ở độ tuổi không còn trẻ.

Bóng đá thế giới từng biết đến một tiền đạo Paolo Rossi tài năng nhưng dính phải scandal cá cược đầy tai tiếng để rồi bị cấm thi đấu 3 năm.

Dù rằng sau đó Rossi cũng đoái công chuộc tội ở World Cup 1982, góp công đưa Ý giành ngôi VĐTG lần thứ 3, đồng thời đoạt luôn Quả bóng vàng Châu Âu lẫn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của tạp chí World Soccer trong cùng năm ấy.

Quả là anh hùng và tội đồ chỉ cách nhau một lằn ranh mỏng manh. Bạn tôi cũng đã yêu bóng đá bằng sự đam mê đến lạc lối, nhưng thật mừng cho cậu ấy là ngày về cũng sắp đến.
Pháp đã mở toang cánh cửa và đường hoàng bước vào trận chung kết lần thứ ba, tôi không biết bạn mình có cơ hội được chứng kiến đội bóng yêu thích chiến thắng tưng bừng hay không, có chung vui với niềm vui bất tận của đàn gà trống Gô-loa hay không.

Nếu Pháp đăng quang, họ sẽ là những người hùng vinh quy bái tổ. Bạn tôi cũng sẽ trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình và bè bạn.

Bóng đá là cuộc chơi nhưng với bạn tôi, đó còn là bước ngoặc lớn trong cuộc đời. Con người dẫu có lỗi lầm thì vẫn còn đó con đường sáng phía trước. Lỡ kì WORLD CUP 2018 nhưng bạn tôi sẽ lại có một khởi đầu mới, hi vọng sẽ tốt đẹp hơn sau những tháng ngày nông nổi và vấp ngã vì như người ta vẫn nói, anh hùng có quá khứ, tội đồ có tương lai.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Đàm Châu Song Thuận

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X