Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Vẻ đẹp không thể chối từ

Thứ Bảy 21/07/2018 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cứ 4 năm một lần, dù mọi thứ có thay đổi đến thế nào thì cả thê giới bỗng cùng nhìn về một hướng - hướng của trái bóng tròn. Ở nơi đó có niềm vui, nỗi buồn và những cảm xúc được thăng hoa.

Với tôi World Cup là hình ảnh những cô con gái bé nhỏ đưa tay lau những giọt nước mắt an ủi người cha của mình - cầu thủ Mark Milligan của đội tuyển Australia khi anh cùng đồng đội đã không thể giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Một ông bố khi ở nhà là bờ vai, là chỗ dựa mà giờ đây thật nhỏ bé, yếu đuối đến nhường nào.

Nó làm tôi nhớ lại Arjen Robben - cũng vào một ngày tháng 7 của bốn năm về trước nhưng lại là ở một thái cực khác. Sau loạt sút luân lưu cân não, khi Rodriguez tung cú sút cuối cùng ấn định chiến thắng 4-2 cho Argentina là hình ảnh người cha thua trận chỉ có thể đứng ngoài đường biên lặng cậu con trai bé nhỏ của mình đang khóc như mưa trong vòng tay mẹ mà chẳng thể dỗ dành.
Đó còn là hình ảnh nữ Tổng thống Croatia - Kolinda đầy khiêm tốn, giản dị. Đó không chỉ là người đứng đầu một đất nước mà còn là một người bạn, người truyền lửa cho các cầu thủ Croatia khi luôn đồng hành cùng các cầu thủ của mình trong mọi trận đấu.

Bà đã tự bỏ tiền túi của mình để bay sang Nga bằng vé hạng phổ thông. Tại lễ trao huy chương sau trận đấu, dù trời mưa nặng hạt bà vẫn thoải mái ôm từng cầu thủ của hai đội.

Bà bật khóc khi lau những giọt mồ hôi cho đội trưởng của Croatia và không quên dành những lời động viên như thể: “Mạnh mẽ lên, mọi người đã làm rất tốt. Tất cả chúng tôi tự hào về các bạn chàng trai trẻ ạ!".
World Cup với tôi còn là một ánh mắt buồn bã nhìn theo cup vàng của Lionel Messi, là cái lắc đầu bất lực của Ronaldo, là một Luka Modric lầm lũi ôm mặt thẫn thờ ở trận chung kết…

Và rồi 4 năm sau tôi không chắc ta có còn lại được thấy những M10, CR7 tại đấu trường World Cup nhưng tôi chắc chắn rằng dù khi nào, ở đâu thì họ sẽ vẫn luôn dõi theo, luôn đồng hành cùng đội tuyển quốc gia mình và cả trong trái tim người hâm mộ.

Trong cuộc sống luôn luôn có kẻ thắng, người thua. Cho dù những gì bạn trải qua có thể không hoàn toàn là một cuộc thi đấu. Nhưng vốn dĩ, cuộc sống được mặc định là một đường đua dài! Dù kết quả có buồn hay vui nhưng khi bạn nỗ lực hết mình, cống hiến hết mình thì đó chắc hẳn sẽ là những cảm xúc, những kỷ niệm đẹp!

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Đặng Thanh Hương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X