Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": World Cup như một cuốn tiểu thuyết

Thứ Tư 27/06/2018 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cứ 4 năm một lần World Cup lại mang đến cho những người hâm mộ những cảm xúc thật là bồi hồi, khó tả. Bởi thế cho nên một anh bạn nhà văn của tôi đã từng so sánh rất hay rằng World Cup giống như một cuốn tiểu thuyết về tình yêu đầy chất lãng mạn mà phải “thai nghén” tận 4 năm, người ta mới có thể “xuất bản” được.
 
Bài dự thi WC 2018 World Cup như một cuốn tiểu thuyết hình ảnh
 
Trong xu thế phát triển chung của xã hội cũng như của nền bóng đá thế giới ngày nay, FIFA đã quyết định tăng số lượng các đội bóng tham dự World Cup lên thành 32 đội.

Điều đó khiến người ta liên tưởng tới với việc do nhu cầu của độc giả hâm mộ cuốn tiểu thuyết quá lớn cho nên “nhà văn FIFA” thay vì chỉ “viết” một cuốn “tiểu thuyết World Cup” với 24 chương như dự định ban đầu thì ngày nay đã phải cố gắng “sáng tác” thêm thành 32 chương.

Trong đó mỗi một đội bóng tham dự World Cup giống như mỗi chương của cuốn tiểu thuyết. 
 
Nếu như trong mỗi kỳ World Cup, luôn xuất hiện đồng thời một vài đội bóng đá hay hơn và một số đội bóng khác đá kém hơn thì trong mỗi cuốn tiểu thuyết bao giờ cũng có những chương hay hơn, hấp dẫn hơn và những chương “nhạt” hơn.

Bởi thế cho nên những chương nào hay hơn, hấp dẫn hơn, đội bóng nào đá đẹp hơn, quyến rũ hơn thì sẽ được người ta ưa thích hơn, chờ đón hơn.

Còn những chương nào dở hơn, đội bóng nào đá nhàm chán hơn, thiếu sức sáng tạo hơn thì đương nhiên người ta sẽ ít xem hơn, hoặc cùng lắm là vừa xem vừa ngủ với phương châm “xem cũng được mà không xem cũng chẳng sao”.
 
Mặt khác, như chúng ta đã biết, trong đội hình mỗi đội bóng tham dự World Cup luôn có rất nhiều cầu thủ với những tính cách riêng biệt không ai giống ai.

Bởi vậy, điều quan trọng nhất đối với người HLV trưởng là phải tìm cách đoàn kết các cầu thủ trong đội lại thành một khối thống nhất, làm sao cho tất cả các cầu thủ cùng nhìn về một hướng, hướng đến một mục tiêu chung của toàn đội.

Có như vậy thì đội bóng đó mới có thể thi đấu thành công tại những giải đấu lớn như World Cup được. Trong mỗi chương của cuốn tiểu thuyết cũng vậy, thường xuyên xuất hiện những nhân vật với những số phận và cá tính khác nhau.

Bởi vậy, nhiệm vụ quan trọng của tác giả cuốn tiểu thuyết là phải làm sao để người đọc thấy rằng các nhân vật trong tiểu thuyết của mình có một mối dây liên hệ chặt chẽ, khăng khít với nhau, không thể tách rời nhau ra được. Có làm được như vậy thì cuốn tiểu thuyết đó mới có thể hấp dẫn được người đọc.
 
Bài dự thi Ấn tượng World Cup World Cup như một cuốn tiểu thuyết hình ảnh 2
 
Cũng giống như tại các kỳ World Cup, trong mỗi một cuốn tiểu thuyết, tính bất ngờ luôn xuất hiện và là một trong những yếu tố không thể thiếu để hấp dẫn và lôi cuốn người đọc cũng như khán giả. World Cup năm nay cũng không phải là ngoại lệ khi người ta đang được chứng kiến sự thành công của các “ngựa ô” như Nga, Nhật Bản, Mexico…
 
Sau khi đọc xong một cuốn tiểu thuyết, gấp cuốn sách lại, người đọc thường sẽ chỉ nhớ đến một vài chương hay nhất với những nhân vật tiêu biểu. Tương tự như vậy, sau mỗi kỳ World Cup, ấn tượng đọng lại trong tâm trí người hâm mộ thường cũng là 1-2 đội bóng hay nhất với vài ba cầu thủ xuất sắc nhất.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Phạm Thành Quang
Bút danh: Hà Phương
 
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X