Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Tinh thần người Nhật

Thứ Ba 26/06/2018 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận ra quân gặp tuyển Colombia, mặc dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Colombia nhưng Nhật Bản đã cho thấy được tinh thần thi đấu đầy quật cường. Họ thi đấu ngang ngữa, lăn xả quyết liệt như những chiến binh Samurai quả cảm trước thể hình cao to của đội Colombia.
Nói đến tố chất của người Nhật, từ lâu cả thế giới đã khâm phục ý chí kiên cường và bản lĩnh dân tộc của họ từ trong lịch sử, đó là tinh thần vươn lên mạnh mẽ trong Cuộc Duy tân Minh Trị đã đưa nước Nhật từ một nước phong kiến lạc hậu trở thành nước tư bản hùng cường.

Và điều quan trọng hơn là giúp Nhật Bản thoát khỏi thân phận thuộc địa, không giống như những nước khác. Không dừng lại ở đó, tôi còn khâm phục tinh thần vượt khó, ý chí tự lực tự cường của người Nhật từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai trong thảm họa nguyên tử mà Mỹ ném xuống 2 thành phố Hiroshima và Nagasaki, đã để lại hậu quả vô cùng nặng nề cho nước Nhật.

Rồi thế giới chứng kiến 7 năm sau thảm họa động đất sóng thần, Nhật Bản đang hồi sinh mạnh mẽ. Những ngôi nhà, những con đường mới mọc lên thay thế quang cảnh đổ nát chỉ sau hai năm. Cả thế giới đều rất khâm phục tinh thần vượt khó, sống bản lĩnh của người Nhật.
Qua những hình ảnh được truyền đi khắp thế giới, mọi người không nhìn thấy quá nhiều sự đau thương, tang tóc, vật vã đau khổ của người dân mà trên hết là tinh thần đoàn kết, sự lạc quan đáng nể của người dân xứ hoa anh đào mà không phải quốc gia nào cũng có được.

Lại một lần nữa con người Nhật là nhân tố quyết định hàng đầu mọi thắng lợi. Tôi yêu mến, quý trọng, khâm phục con người Nhật biết bao. Tinh thần người Nhật đã ngấm vào máu các cầu thủ. Đến tham dự vòng chung kết World Cup 2018, đội tuyển Nhật một lần nữa đã chứng minh cho cả thế giới thấy bản lĩnh của họ.

Trong trận ra quân gặp tuyển Colombia, mặc dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Colombia nhưng Nhật Bản đã cho thấy được tinh thần thi đấu đầy quật cường. Họ thi đấu ngang ngữa, lăn xả quyết liệt như những chiến binh Samurai quả cảm trước thể hình cao to của đội Colombia.

Qua hiệp 2, Nhật Bản có chiến thuật hợp lý với những pha bóng đẹp mắt về phía cầu môn của Colombia, thể hiện được sự khát vọng chiến thắng mãnh liệt. Họ ép sân đối thủ xuyên suốt để có bàn thắng thứ 2 với pha đánh đầu của tiền đạo Yuya Osako ở phút 73.

Chung cuộc Nhật thắng lợi 2-1 trước Colombia, mở toang cánh cửa đi tiếp và quan trọng hơn họ đã trả được mối thù cách đây 4 năm tại World Cup ở Brazil, khi bị chính Colombia đè bẹp với tỷ số 4-1.
Bài dự thi World Cup 2018 Tinh thần người Nhật hình ảnh
Tuyển Nhật Bản trở thành đội bóng châu Á đầu tiên đánh bại một đại diện Nam Mỹ là Colombia tại World Cup 2018. Chiến thắng 2-1 trước Colombia của Nhật Bản mang đến niềm tự hào lớn cho bóng đá châu Á ở sân chơi World Cup trên đất Nga. Một trận đấu quá hay của đội bóng xứ mặt trời mọc xứng danh là đội bóng hàng đầu ở châu Á. 
Bên cạnh đó cả thế giới còn ngưỡng mộ họ không chỉ nhiệt huyết đá trên sân cỏ mà còn hình ảnh rất đẹp của cổ động viên Nhật Bản đã ở lại nhặt rác và dọn sạch khán đài sau trận đấu giữa Nhật và Colombia, sau khi đội nhà thắng 2-1.

Các cổ động viên mặt trời mọc trong trang phục màu xanh mỗi người cầm chiếc bao lớn dọn sạch rác và cả chai lọ đựng nước uống trên khán đài. Họ vui với niềm vui chiến thắng của đội nhà, vừa góp phần làm sạch khán đài cho chủ nhà nước Nga.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 Tinh thần người Nhật hình ảnh
Cổ động viên Nhật đã ở lại nhặt rác và dọn sạch khán đài sau trận đấu giữa Nhật và Colombia
Đây không phải là lần đầu tiên fan Nhật Bản có hành động đẹp như vậy mà ở kì World Cup năm 1998 trên đất Pháp, World Cup năm 2014 trên đất Braxin, Nhật Bản có hành động tương tự.

Qua những hình ảnh được truyền đi khắp thế giới, mọi người thấy trên hết là tinh thần lạc quan, ý thức văn minh đáng nể của người dân xứ hoa anh đào. Hành động này khiến cả thế giới ngả mũ thán phục về ý thức đẹp của họ. FIFA đã đăng video này lên trang Twitter của mình và ca ngợi đây là "hành động đẹp nhất ngày hôm nay".
Dường như ý thức bảo vệ môi trường của các fan Nhật Bản đã truyền cảm hứng cho các cổ động viên của Senegal. Một video đang lan truyền trên mạng cũng cho thấy họ đang thu gom rác mà các cổ động viên để lại sau trận đấu giữa Senegal và Ba Lan.

Qua hình ảnh trên, tôi ngẫm nghĩ tại sao người dân Nhật có ý thức cao đến như vậy, không chỉ đến khán đài cổ vũ cho đội bóng mình mà còn biểu hiện một nét văn hóa đáng trân trọng đó là văn hóa giữ gìn vệ sinh nơi công cộng.

Dường như thói quen này họ được giáo dục từ nhỏ và thấm sâu vào máu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Hành động của cổ động viên Nhật nhặt rác thể hiện nét văn hóa tốt đẹp cho những quốc gia đáng học tập trong đó có Việt Nam.

Thế giới đang ngước nhìn họ. Chúng ta nên học tập ý thức đẹp của người Nhật để sống có trách nhiệm hơn, cộng đồng văn minh hơn. Nhiều người có ý thức đẹp sẽ tạo thành một nét văn hóa đẹp.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Lê Thị Thu Thanh
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!


Các bài dự thi "Ấn tượng World Cup" khác

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X