Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Thương quá những “ngôi sao cô đơn”

Thứ Tư 27/06/2018 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay, người hâm mộ đang được chứng kiến sự xuất hiện khá nhiều “ngôi sao cô đơn” ở các đội bóng. Có thể kể ra đây các trường hợp của Messi (với đội tuyển Argentina), của Neymar (với đội tuyển Brazil), của Mohamed Salah (với đội tuyển Ai Cập), hay của Lewandowski (với đội tuyển Ba Lan)…
Chắc chắn rằng chẳng ai có thể phủ nhận tài năng của những Messi, Neymar, Salah hay Lewandowski cả, bởi đẳng cấp và năng lực chuyên môn của họ đều đã được cả thế giới thừa nhận từ lâu. Thế nhưng một mình những “ngôi sao cô đơn” này chẳng thể nào giúp đội bóng của mình tỏa sáng. 
 
Bài dự thi WC 2018 Thương quá những ngôi sao cô đơn hình ảnh
Dứt điểm cực tệ trước Iceland, Messi từ siêu sao trở thành "tội đồ" 
Thực tế các trận đấu đã diễn ra tại vòng chung kết World Cup năm nay cho thấy những “ngôi sao cô đơn” này đều đã nỗ lực, cố gắng hết sức mình, thế nhưng đều không thể giúp đội bóng của mình giành được chiến thắng.

Argentina của Messi và Brazil của Neymar đều đã bị tân binh Iceland và Thụy Sỹ cầm hòa trong trận ra quân. Tiếp đó, ở lượt trận thứ hai, Messi tiếp tục tịt ngòi trong ngày mà Argentina thảm bại 0-3 trước Croatia.

Trong khi Ba Lan của Lewandowski cũng bị Senegal đánh bại. Còn Salah dù cố gắng trở lại sau chấn thương và đã “nổ súng”, thế nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để giúp Ai Cập giành được dù chỉ là 1 điểm trước đội chủ nhà Nga đang có phong độ cao, khiến “các Pharaoh” phải dừng chân ngay từ vòng đấu bảng.
 
Cũng không khó để nhận ra rằng, khi các đối thủ tìm mọi cách để phong tỏa và khóa chặt các “ngôi sao cô đơn” thì các đội bóng sở hữu các ngôi sao này lập tức phải đối diện với nhiều khó khăn và thậm chí đang lâm vào tình thế bế tắc.

Lối chơi xoay quanh và phụ thuộc quá mức vào các ngôi sao đã và đang “giết chết” các đội bóng này. Nguyên nhân là do lối chơi này rất dễ bị đối thủ bắt bài, trong khi các đội lại không có (hoặc có quá ít) những phương án tấn công khác để thay thế.

Chính vì thế cho nên khi mà mọi ngả đường dẫn đến khung thành đối phương đều bị bịt chặt thì việc Brazil bị cầm hòa hay Argentina, Ba Lan, Ai Cập bị đánh bại âu cũng là điều hoàn toàn có thể hiểu được.
 
Vòng chung kết World Cup năm nay một lần nữa đang chứng tỏ một chân lý rằng: bất kỳ một đội bóng muốn gặt hái được thành công thì phải dựa vào cả một tập thể đoàn kết, có chất lượng đồng đều chứ không thể chỉ dựa vào một cá nhân xuất sắc đơn lẻ. 
 
Thương quá, những “ngôi sao cô đơn”!

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Đặng Anh Thư

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X