Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Sôi động cùng World Cup 2018

Thứ Ba 26/06/2018 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Ăn bóng đá, ngủ bóng đá” - đó là khẩu hiệu của tháng World Cup 2018. Sự sôi động của World Cup càng tăng cao sau sự kiện fan hâm mộ bóng đá dải đất hình chữ S “vỡ òa” với bản quyền truyền hình ở “phút thứ 90”.
Lần đầu tiên tôi xem bóng đá là World Cup năm 1994, đọng lại trong tôi những ấn tượng với mái tóc đuôi ngựa thần thánh của Roberto Baggio, hay đình đám hơn là sự kiện Maradona dương tính mẫu thử doping và ngậm ngùi rời khỏi giải đấu.

Rồi ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của những năm 1998, 2002, tôi đã bắt đầu yêu thích bóng đá - một thứ nghệ thuật sân cỏ rất khác biệt: những cảm xúc trái ngược nhau cứ dâng trào, những pha bóng hay… tất cả như nổ tung rồi lặng im, thở chung một nhịp cùng trái bóng tròn.

Với bóng đá, dường như không có ngôn ngữ bất đồng của ngày thường, thay vào đó là sự cuồng nhiệt của những đệ tử môn túc cầu giáo, nó giúp mọi người sát lại gần nhau hơn. 
 
World Cup của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 ngày nay không chênh lệch nhiều về đẳng cấp. Nơi đây bóng đá không chỉ là phô diễn, không phải được thương mại hóa quá mức như người ta đã tôn vinh.

Sự lên ngôi của bóng đá đẹp - bóng đá tấn công của Tây Ban Nha, Brazil như một bức tranh thêu hoa dệt gấm mà các họa sĩ bậc thầy đã vung nét cọ, bên cạnh đó cũng không thể bỏ qua thứ bóng đá thực dụng, đầy tính toán mà Đức hay Bồ Đào Nha phô diễn.

Đường tới trận chung kết của World Cup là một cuộc thập tự chinh và phiêu lưu lạ kỳ. Bao cung bậc cảm xúc đã chực trào. Những giọt nước mắt tuôn rơi, niềm hối tiếc và cả những cay đắng cũng ăn nhập theo trái bóng cách xa Việt Nam nửa vòng trái đất. 
 
Bài dự thi Ấn tượng WC 2018 Sôi động cùng World Cup 2018 hình ảnh
 
Không nói thì ai cũng biết sức ảnh hưởng của World Cup năm nay. Nhịp bay trái bóng tạo ra khiến bao con tim loạn nhịp, làm cho sinh hoạt của bao gia đình bị đảo lộn. Bóng đá dù trong thời đại bội thực thông tin đi chăng nữa, vẫn cứ đầy sức cuốn hút và đam mê.

Nếu bạn không đủ sức thức đêm thì sáng ra có thể xem lại trận đấu, khả dĩ hơn là chọn mua một tờ tin nhanh với đầy đủ thông tin nóng hổi hay chỉ cần một cú nhấp chuột, mọi thứ diễn ra đêm qua đều hiện ra trước mắt.

Cánh mày râu đua nhau sưu tầm thông tin, hình ảnh, lịch các đội bóng tham gia World Cup. Với giới phụ nữ, họ chuẩn bị sẵn những món ăn, đồ uống để bồi bổ sức khỏe cho chồng con. Khi World Cup chính thức mở màn, mọi đề tài nóng bỏng đều dồn về sự kiện đáng chú ý này.

Có thể thấy sự đổi thay mà World Cup đem lại: không khí làm việc sẽ trở nên khẩn trương và nghiêm túc hơn. Mọi người đều cố gắng làm xong sớm để tối đến có thời gian rãnh xem bóng đá cho trọn vẹn.

Đêm đêm, ở các quán nước vỉa hè, những công nhân làm ca đêm, các bạn học sinh, sinh viên, người lao động…kẻ đứng người ngồi, già có trẻ có dán mắt vào màn hình theo dõi trận đấu. Khi xem bóng đá, người người tranh luận, nhà nhà hò hét reo vang.

Không chè, chẳng thuốc, chỉ cần cái ghế là cả nhóm thoải mái la hét, bình luận vô tư. Tất cả đều đam mê vì môn thể thao Vua. Không phải màu cờ sắc áo, tất cả vì niềm đam mê cuồng nhiệt với bóng đá đang sống trong hàng triệu trái tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Không chỉ có người Việt Nam, khách nước ngoài “đủ màu da, đủ quốc tịch” nhưng ai cũng có chung niềm say mê bóng đá. Họ sẽ rủ nhau lập thành những nhóm cổ động viên cùng thích một đội bóng dù trước đó chưa hề quen biết.

Những màn cổ động cực kì chuyên nghiệp hứa hẹn tạo ấn tượng với những người dân bản xứ. Đó là một hình ảnh thú vị mà ngày thường có cố dò tìm cũng không thấy.
 
Không chỉ có thế, nhiều người xem World Cup 2018 là dịp “phát tài” với các giải thưởng của hàng loạt sân chơi dự đoán. Những cây bút nghiệp dư cũng tranh thủ cơ hội thể hiện tài năng viết lách để đưa dòng cảm xúc riêng tư thành con chữ trên các tờ báo số ra hàng ngày.

Đó không đơn thuần là những bộc bạch hay góc nhìn chủ quan mà còn cuốn theo từ sự kiện hấp dẫn của bóng đá thế giới. Như một quy luật đơn giản “bóng đá là nơi kết nối những tâm hồn đồng điệu có chung sở thích, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn”. 
 
Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là nơi mỗi người đều tìm cho mình những cảm giác riêng, những phút thăng hoa, những niềm nuối tiếc, sự sung sướng của người này là nỗi buồn của người kia.

“Sống cùng bóng đá, ăn cùng bóng đá” là hình ảnh chung ở rất nhiều nơi, tuy cảm xúc có khác, có sự cuồng nhiệt riêng nhưng hòa cùng không khí sôi động là sự cổ vũ rất nhiệt tình, dường như mọi người quên hết mết nhọc sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng. Nhờ có World Cup mà họ gần nhau hơn, đoàn kết hòa chung vì một thứ văn hóa giải trí đẹp.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Thiên Trúc

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X