Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Lionel Messi và quy luật nghiệt ngã cho một thiên tài

Thứ Ba 26/06/2018 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Trên đời này chẳng có ai hoàn hảo cả", đó chính là câu nói của cậu nhóc thám tử nổi tiếng trong giới... truyện tranh Edogawa Conan. Và thực tế cuộc sống chính là như vậy, con người chẳng có 1 ai hoàn hảo, cho dù người đó là anh, thiên tài bóng đá Lionel Messi.
"Trên đời này chẳng có ai hoàn hảo cả", đó chính là câu nói của cậu nhóc thám tử nổi tiếng trong giới... truyện tranh Edogawa Conan. Và thực tế cuộc sống chính là như vậy, con người chẳng có 1 ai hoàn hảo, cho dù người đó là anh, thiên tài bóng đá Lionel Messi.
Lionel  Messi và quy luật nghiệt ngã cho một thiên tài hình ảnh
 
Phải mất hàng trăm năm, thậm chí là cả nghìn năm thế giới bóng đá mới lại sản sinh ra 1 thiên tài như vậy. Một người có thể đi bóng qua cả một rừng cầu thủ, một người biến những hậu vệ hay bậc nhất thế giới thành những gã hề trong show diễn của mình, một người ghi 3 bàn trong 3 trận đấu liên tiếp từ những tình huống đá phạt hàng rào, một người chỉ cao 1m69 nhưng lại đánh đầu ghi bàn vào lưới một thủ môn cao tới 1m97, trong một trận chung kết của giải đấu danh giá bậc nhất thế giới,... Tất cả những điều kể trên đã góp phần tạo nên một  thiên tài bóng đá, nhưng tiếc là không hoàn hảo.

Khiếm khuyết lớn nhất của anh lại là điều dễ dàng với nhiều cầu thủ khác, đó là ghi bàn trên chấm penatyl 11m. Tất nhiên không phải là anh sút 10 hỏng 10, nhưng tỉ lệ sút trượt pen của Messi là cao hơn hẳn so với những cầu thủ khác, và nghiệt ngã, cay đắng hơn, anh luôn sút trượt những quả pen quan trọng nhất.

Phút 64 trong trận đấu với Iceland, khi tỉ số đang là 1-1, khi mà cả dân tộc Argentina đang dõi theo và chờ đợi bàn thắng từ đứa con cưng của mình, Messi đứng trước chấm đá phạt may rủi, anh sút bóng, không vào.

Mọi thứ còn tồi tệ hơn khi đặt cạnh so sánh với những gì Ronaldo làm được ban sáng, với hatrick vào lưới Tây Ban Nha, sự thất vọng được thể hiện rõ trên khuôn mặt từng cổ động viên, và trên cả khuôn mặt anh.

Còn nhớ tại Copa America 2016, anh cũng thực hiện không thành công quả luân lưu 11m quyết định trong trận chung kết với Chile, qua đó đánh mất cơ hội giành danh hiệu đầu tiên cho đội tuyển quốc gia.

Thậm chí, Messi khi đó còn xin từ giã đội tuyển quốc gia bởi sự day dứt và dằn vặt bản thân. Lý do khiến Messi luôn sút trượt những quả pen quyết định là gì? Đó chính là áp lực, thứ áp lực kinh khủng nhất chỉ dành cho thiên tài.

Bản thân Ronaldo có phải chịu áp lực không? Có. Nhưng thứ áp lực mà Ronaldo chịu đựng ít hơn Messi rất nhiều, bởi anh là ngôi sao sáng duy nhất trong đội tuyển Bồ Đào Nha, bởi anh là người thành công nhờ sự nỗ lực không ngừng của bản thân, và với người dân Bồ Đào Nha, đơn giản được thấy anh cống hiến cho đội tuyển là vui rồi, dù có thất bại, hộ cũng ghi nhận sự cố gắng của anh.

Messi thì không như vậy, anh sinh ra trong đất nước 4 lần vô địch World Cup, là thiên tài nghìn năm có một, hơn thế lại quá thành công trong màu áo câu lạc bộ, vì vậy mà người ta có quyền đòi hỏi ở anh một danh hiệu cho đội tuyển quốc gia, tự bản thân anh cũng nghĩ như vậy, và áp lực đó khiến anh gục ngã trên chấm 11m, trở thành khiếm khuyết lớn nhất trong cuộc đời một thiên tài.
 
Cuối cùng, thiên tài vẫn chỉ là con người thôi, anh thực sự không hoàn hảo. Nhưng Lionel ơi, hãy cứ nỗ lực anh nhé, bởi dù không hoàn hảo, nhưng anh vẫn cứ là một thiên tài.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Trần Ngọc Hạ

 
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X