Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Gấu Nga không còn ngủ đông

Thứ Tư 27/06/2018 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
World Cup 2018 đã diễn ra 20 trận đấu. Tròn một tuần “say” bóng đá, đêm làm bạn với Ti vi, ngày nhiều lúc uể oải bởi thiếu ngủ. Nhưng biết sao được bởi niềm đam mê trái bóng tròn. Bóng đá quả thật có sức cuốn hút đến kì diệu. 32 đội bóng đều đã xuất trận, nhưng có lẽ với tôi, đến thời điểm này, đội bóng ấn tượng nhất chắc chắn là “những chú Gấu Nga”.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 Gấu Nga không còn ngủ đông hình ảnh
Cầu thủ Nga ăn mừng bàn thắng đầu tiên ghi được vào lưới Arabia Saudi
"Những chú Gấu Nga” bước vào giải đấu bằng ánh mắt hoài nghi. Với vị thế là nước chủ nhà, Nga nghiễm nhiên không phải thi đấu vòng loại như 31 đội bóng còn lại khác.

Vậy nên, chiến dịch World Cup với Nga chỉ là chuỗi trận giao hữu đôi khi thử nghiệm là chính chứ không quyết chiến như trong các giải đấu chính thức. Do đó, “những chú Gấu Nga” khó lòng kiểm chứng được sức mạnh của mình.

Nhìn lại quá trình chuẩn bị của đội tuyển Nga, kết quả nhìn chung khá thất vọng. Hầu hết đều hòa và thua. Trước các đối thủ Brazil, Pháp, Áo, đội tuyển Nga đều thất bại. Trận giao hữu cuối cùng với Thổ Nhĩ Kỳ trước khi bước vào giải đấu cũng kết thúc với tỉ số hòa thất vọng.

Kì thực bước vào giải đấu này, lực lượng của Nga không mạnh. Tài năng trẻ khan hiếm, huấn luyện viên trưởng đội Nga Stanislav Cherchesov thậm chí phải gọi những “lão tướng” ngót 40 chục tuổi tham gia giải đấu.

Vị trí trên bảng xếp hạng FiFa tháng 6/2018 của đội tuyển Nga là 64, vị trí thấp nhất trong số 32 đội dự World Cup. Với những kết quả và thứ hạng ấy, những chàng trai xứ Bạch Dương bước vào giải đấu với ánh mắt hoài nghi của người hâm mộ.

Viễn cảnh về một World Cup mà đội chủ nhà bị loại ngay từ vòng bảng đã hiện rõ.
Nhưng một điều thật thú vị, mùa đông nước Nga vốn dĩ rất dài, những chú Gấu Nga dường như quen với những giấc ngủ đông dài dài ấy đã thức tỉnh kịp thời để tạo nên những trận đấu nhiều cảm xúc.

Những trận đấu đã qua, không phải Tây Ban Nha, đội bóng của những “siêu tiền vệ” hay Bồ Đào Nha của “quát kiệt” Ronando, theo cảm nhận của tôi Nga mới là đội bóng tạo ấn tượng nhiều nhất. 2 trận đấu, 8 bàn thắng, còn gì chờ đợi hơn với kẻ “bét bảng” xếp hạng FiFa tháng 6.

Những chú gấu Nga đã tạo nên những giây phút thăng hoa trên khán đài cho cổ động viên nhà. Tấm vé vào vòng 1/16 chắc chắn sẽ giúp cổ động viên Nga đến sân đông hơn và mùa hè nước Nga sẽ sôi động hơn bởi trái bóng tròn.
Phía trước vẫn là một chặng đường cam go, chưa biết "những chú gấu Nga" sẽ tiến xa như thế nào ở World Cup năm nay nhưng sự bừng tỉnh của chàng trai đất nước Puskin đã tạo nên điểm nhấn thật tuyệt vời.

Mùa hè nước Nga sẽ nóng hơn nữa khi "những chú gấu Nga" tiến sâu vào giải. Và biết đâu điều kì diệu sẽ đến với tuyển Nga như Euro 2008?

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Văn Luyện

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X