Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Câu chuyện về những chiến binh Iceland quả cảm

Thứ Hai 25/06/2018 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng Iceland nhỏ bé cầm hòa Ứng cứ viên vô địch Argentina đã vang xa khắp thế giới. Đây như là câu chuyện của người lùn và gã khổng lổ nhưng nó đã kết thức như là “David và Goliath".
Như vậy là World Cup – Ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới đã chính thức khởi tranh.
 
Liên tiếp những bất ngờ từ vòng bảng đã khiến cho người hâm mộ trên thế giới trai qua những bất ngờ khác nhau, vui mừng có, hụt hẫng có, ngạc nhiên có.
 
Chắc hẳn ai cũng có riêng cho mình những đội tuyển yêu thích, những câu truyện để kể cho bạn bè về những trận đấu hay, những cầu thủ mà mình hâm mộ, những cảm xúc thăng hoa khi đội bóng mình cổ vũ giành chiến thắng, những ấn tượng về những cầu thủ có kĩ năng hay và đem lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Đó có thể là Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha, Messi và đội tuyển Argentina, Neymar và đội tuyển Brasil, Pogba và đội tuyển Pháp vv... Nhưng đội bóng khiến tôi ấn tượng nhất chính là đội tuyển ICELAND  và trận đấu đáng nhớ của họ với đội tuyển Argentina của thiên tài bóng đá Leonel Messi.
Câu chuyện về những chiến binh Iceland quả cảm hình ảnh
 
Iceland là một nước nhỏ của Châu Âu với dân số khoảng hơn 300.000 dân,  và nền bóng đá được xếp hạng thứ 22 trên Thế giới (sau chiến tích lọt vào tứ kết ở EuRo 2016 trong lần đầu tiên tham dự sau khi bất ngờ thắng đội tuyển Anh  ở vòng 16 đội). Còn bên kia chiến tuyến là Argentina – đội bóng xếp hạng thứ 5 trên thế giới với những ngôi sao như Messi, Di Maria, Arguero vv...
 
Bước vào trận đấu mà không có ngôi sao nào trong đội, Iceland vẫn thi đấu một cách chắc chắn trước những đợt tấn công như vũ bão của đội tuyển Argentina.
 
Nhưng rồi phút 19, từ một đợt tấn công sắc bén Arguero quay người dứt điểm sắc bén ghi bàn mở tỉ số cho. Lúc này những người lạc quan nhất cũng không dám tin rằng đội tuyển Iceland với những chiến binh Viking có thể giữ chân được Messi và đồng đội, nhiều fan hâm mộ trung lập còn nghĩ đây sẽ là 1 trận đấu với cơn mưa bàn thắng của Argentina, rằng họ sẽ hủy diệt Iceland với tỉ số không tưởng...
 
Nhưng không, tập thể 11 người của Iceland tuy bị dẫn bàn trước nhưng vẫn kiên định phòng thủ đợi chờ cơ hội phản công, và rồi những gì họ cố gắng cũng đã được đền đáp 1 cách xứng đáng, chỉ 4 phút sau số 11 của Iceland là Alfred Finnbogason đã ghi bàn để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Và cứ thế họ chơi phòng thủ phản công tiếp tục chờ đợi cơ hội cho đến phút 63.

Từ một tình huống đẩy sau của hậu về Iceland, Argentina được hưởng 1 cú penalty. Tưởng chừng mọi thứ đã kết thúc với những chiến binh Viking thì bất ngờ đã xảy ra, thủ môn Hannes Halldorsson đã xuất sắc cản phá được cú sút của Messi. Và sau đó Argentina tràn lên tấn công bên phía sân của Iceland. Hàng phòng thủ Iceland chơi rất xuất sắc khi họ đã khóa chặt được chân sút số 1 của Thế giới là Messi.

Thế trận giằng co quyết liệt cho đến khi tiếng còi kết thúc của trọng tài vang lên. Mọi cầu thủ của Iceland đểu bày tỏ cảm xúc sung sướng khi đã cầm chân được đội bóng mạnh như Argentina trong trận đầu ra quân. Trên khán đài những cổ động viên của Iceland cũng hò hét trong niềm vui sướng vô bờ.
 
Những vũ điệu ăn mừng của người Viking đã một lần nữa vang lên cả trong lẫn ngoài sân vận động. Họ đã tạo nên một cơn địa chấn thực sự với cả thế giới.
 
Đặc biệt Thủ môn của Iceland là một đạo diễn phim – người đã cản phá xuất sắc thành công cú sút của Messi trên chấm phạt đền. Bên cạnh đó cũng có 4 thành viên đội tuyển Iceland xuất phát từ những nghề khác nhau chứ họ không phải là cầu thủ bóng đá chuyện nghiệp.
 
Đội bóng Iceland nhỏ bé cầm hòa Ứng cứ viên vô địch Argentina đã vang xa khắp thế giới. Đây như là câu chuyện của người lùn và gã khổng lổ nhưng nó đã kết thức như là “David và Goliath".
 
Xin cảm ơn Iceland đã mang cho chúng ta những cảm xúc thật là đặc biệt. Cả thế giới sẽ nhớ mãi câu chuyện thần kì mà những người Iceland đã tạo ra từ nay cho mãi sau này.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Lê Hoàng Hậu
                              
 
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X