Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Yerry Mina - Gã khổng lồ tinh quái

Thứ Hai 09/07/2018 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khởi nghiệp khi còn là cầu thủ trẻ ở CLB Deportivo Pasto năm 2012, chỉ trong 4 năm từ 2013 đến 2017, Mina đã thi đấu 109 trận ở cấp CLB cho Santa Fe và Palmeiras, ghi được 14 bàn. Ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho Palmeiras, Mina đã giành được 1 suất trong đội hình tiêu biểu của mùa giải tại giải VĐQG Brazil.

Phút thứ 74 trận đấu giữa Colombia - Senegal tại vòng bảng World Cup 2018, trung vệ Yerry Mina bật cao đánh đầu đưa quả bóng găm thẳng vào lưới Senegal, giúp Colombia giành chiến thắng quan trọng 1-0.

Khi anh chạy về phía cột cờ góc để thực hiện vũ điệu ăn mừng thì cách đó hơn nửa vòng trái đất, tại khu phố Guachené nơi quê nhà Colombia, những đồng hương của anh cũng nhảy múa trong niềm vui và tự hào. Cứ mỗi lần Colombia được hưởng phạt góc, họ lại hét lên: “Se viene el gol de Yerry” (Yerry sẽ ghi bàn).

Trước hành trình dừng bước tại World Cup 2018, Yerry chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất của đội tuyển đến từ Nam Mỹ. Không chỉ là hòn đá tảng trước khung thành của thủ môn Ospina, anh còn là người ghi những bàn thắng quyết định giúp đội nhà có lợi thế.

Chỉ mới khoác áo 14 trận ra sân quốc tế, nhưng Yerry Mina đã có 5 bàn thắng cho tuyển Colombia, trong đó anh ghi dấu ấn với 1 bàn tại vòng loại World Cup 2018 trong trận hòa 2-2 với đội tuyển Uruguay và 3 bàn thắng ghi bằng đánh đầu tại World Cup 2018 (tiền đạo Falcao chỉ đóng góp có hai bàn).

Đây là kỷ lục trong vòng 16 năm qua kể từ thời của tiền đạo người Đức Klose ghi năm bàn thắng bằng đầu ở World Cup 2002.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup Yerry Mina - Gã khổng lồ tinh quái hình ảnh
Yerry Mina

Chính HLV Jose Pekerman đã phải thốt lên: “Cả ba bàn của Mina tại giải đều không hề là một sự tình cờ. Cho dù đó là một tình huống đá phạt góc ngắn rồi rót vào hay một pha câu bóng thẳng vào vòng cấm, Yerry Mina luôn tận dụng rất tốt ưu thế về thể hình lẫn sự phán đoán chuẩn xác về thời gian và không gian để ghi bàn.

Chỉ để lọt lưới 3 bàn tại giải, Mina cùng Davinson Sanchez quả thực là cặp trung vệ lá chắn thép trước hàng thủ. Đấy là một con số ấn tượng, với một trung vệ chỉ mới 24 tuổi.”

Khởi nghiệp khi còn là cầu thủ trẻ ở CLB Deportivo Pasto năm 2012, chỉ trong 4 năm từ 2013 đến 2017, Mina đã thi đấu 109 trận ở cấp CLB cho Santa Fe và Palmeiras, ghi được 14 bàn.

Ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho Palmeiras, Mina đã giành được 1 suất trong đội hình tiêu biểu của mùa giải tại giải VĐQG Brazil. Yerry Mina không chỉ giỏi ghi bàn. Anh thi đấu chững chạc và tự tin đến mức từng khiến tiền vệ James Rodriguez phải ngả mũ kính phục.

Tiền vệ đang chơi cho Bayern Munich từng dự đoán rằng, trong một tương lai không xa, Mina sẽ trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới.

Vì vậy không ngạc nhiên khi Barcelona chi 11,8 triệu euro để chiêu mộ anh từ Palmeiras với bản hợp đồng 5,5 năm. Mina được các tuyển trạch viên của Barca đánh giá rất cao bởi thể hình tốt, không ngại tranh chấp 50-50 và cũng có khả năng chuyền bóng chính xác, ngoài ra lối đá của cầu thủ này rất mạnh mẽ, chắc chắn, quyết đoán.

Anh là miếng ghép hoàn hảo cho cuộc cách mạng nhân sự của đội bóng xứ Catalunya. Điều đặc biệt là Mina rất đa năng. Anh có thể đá hầu như ở mọi vị trí trên sân. Không mấy ai biết rằng, Mina bắt đầu sự nghiệp cầu thủ ở vị trí thủ môn và được đánh giá khá cao.

Anh cũng từng có một thời gian dài đá tiền vệ ở các đội trẻ trước khi trở nên nổi tiếng trong vai trò trung vệ. Ở vị trí trung vệ, cầu thủ người Colombia đã ghi tổng cộng 10 bàn thắng và có 2 đường chuyền thành bàn.

Ở Barcelona, Mina vẫn chưa có nhiều cơ hội thi đấu do HLV Ernesto Valverde trọng dụng cặp trung vệ Pique - Umtiti. Tuy nhiên với sự trồi sụt phong độ của Pique trong thời gian qua, Mina sẽ được kỳ vọng bước ra ánh sáng để cùng CLB Barcelona tiến tới những danh hiệu mới.

Hãy tin rằng với sức trẻ của mình, trung vệ người Colombia này sẽ còn tiến xa trong tương lai.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Kim Phương

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X