Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi ''Ấn tượng World Cup 2018'': Nhớ áo màu da cam

Thứ Năm 21/06/2018 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tôi mê mẩn lối đá tấn công hào hoa làm say đắm lòng người của "Cơn lốc màu da cam" lừng danh thuở nào của thế hệ "Thánh Johan". Ngày đó Johan Cruyff cùng đồng đội chinh phục Châu Âu với chiến thuật "tất cả tấn công, tất cả phòng ngự" dưới bàn tay của "phù thủy" Rinus Michel.
Bài dự thi WC 2018 số 4  Nhớ áo màu da cam hình ảnh
World Cup 2018 vắng bóng cơn lốc màu da cam
Một chiến thuật hư hư ảo ảo như thể không ra... chiến thuật rõ nét, nhưng thực chất lại là "chiến thuật gây mê" làm đối phương quay cuồng, choáng váng do tốc độ tấn công ào ạt của nó. Nó quyến rũ vì tính cống hiến khiến khán giả theo dõi say sưa, không mang cảm giác nhàm chán... 

Nó còn thuyết phục lòng người như thể hình ảnh đầy trách nhiệm của 11 cầu thủ trong một đội hình trên sân, ví như một người công dân biết tôn trọng mình và mọi người trong gia đình cũng như ngoài xã hội, họ luôn ý thức nỗ lực làm tròn trách nhiệm như nhau mà cấp trên hay người nhà yêu cầu họ thực hiện.
Chiến thuật "10-10" của "Những người Hà Lan bay" khi ấy như thể bất cứ cầu thủ nào trong đội hình cũng đều hoán chuyển đội hình, vị trí cho nhau thật dễ dàng và đa dạng.

Ta có thể so sánh như trong gia đình người chồng có khi đảm đang vai trò nội trợ của vợ thật chu đáo và thuần thục, ngược lại người vợ bươn chãi ngoài xã hội để kiếm đồng tiền trong vai trò của người chồng thật giỏi giang...Và khi cần họ sẽ trở về vai trò của mình thực thụ, miễn sao mang tính hiệu quả thiết thực.

Đó mới thật sự là điều công bằng, không đổ lỗi trách nhiệm vào một cá nhân nào khi thất bại và cũng không tranh giành công sức khi chiến thắng. Thành công mang tính tập thể.
World Cup 2018 vắng sắc cam sặc sỡ ngày nào, nhưng hy vọng sẽ có một đội bóng mới tạo nên "luồng gió mới" cho cuộc chơi World Cup bớt buồn tẻ và tạo thích thú cho khán giả hâm mộ. Đó có thể là một hiện tượng Iceland như tại Euro 2016, một Panama vô danh, hoặc một Peru hay "Cánh chim lạ" nào đó từ Châu Á, Châu Phi...
Tuy nhiên điều tôi mơ ước nhất trong bóng đá, môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh này đó là ngoài chiếc cúp vàng danh giá FIFA World Cup 2018 được trao cho đội bóng xứng đáng vào ngày 15/7/2018, thì 32 đội bóng tham dự cần thể hiện thông điệp bài hát Colors cũng như biểu tượng linh vật chú sói Zabivaka đã gửi gắm: "Bình đẳng, nhân quyền, thân thiện, thi đấu đoàn kết và tôn trọng mọi đối thủ".

Qua đó thể hiện được nét văn hóa riêng biệt của từng quốc gia, dân tộc của mỗi đội bóng tham dự World Cup 2018. Vì đó là niềm kiêu hãnh và vinh dự cho một dân tộc trong lãnh vực thể thao, rất quí giá không gì có thể đánh đổi được.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup 
Tác giả: Nguyễn Hoàng Thảo
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Các bài tham dự "Ấn tượng World Cup" khác


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X