Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Ronaldo và cú nhảy trên đỉnh thế giới

Thứ Tư 27/06/2018 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau cú đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành El Kajoui của đội tuyển Morocco, Ronaldo chạy về phía góc sân, anh bật rất cao để ăn mừng! Cú nhảy đó không chỉ cho thấy sức bật tuyệt vời nơi người đàn ông 33 tuổi, đó còn là cú nhảy cuộc đời.
Ở độ tuổi mà nhiều ngôi sao hoặc đã giải nghệ, hoặc tìm chốn dưỡng già ở những vùng trũng của bóng đá để cầu mong sự nhàn nhã và nhận lương cao thì Ronaldo vẫn đang miệt mài ngày đêm chinh phục những giới hạn của bản thân, sau khi đã thiết lập nên vô số kỷ lục.
 
Quả thật, CR7 đang ở những những ngày tháng tươi đẹp nhất của cuộc đời cầu thủ. Sau 3 chức vô địch Champions League liên tiếp cùng Real Madrid, Ronaldo tiếp tục tỏa sáng ở sân chơi World Cup.

Nơi chỉ cần 2 trận đấu, anh đã có tới 4 lần làm tung lưới đối phương. Nên biết rằng, trong 3 kỳ World Cup từng góp mặt trước đây, ngôi sao người Bồ mới chỉ ghi được vỏn vẹn có 3 bàn thắng. 
 
Cú nhảy của Ronaldo còn là cú nhảy cuộc đời. Nó như chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, dưới gầm trời này, Ronaldo đang là số một! Anh không chỉ vượt qua những giới hạn trong bóng đá, còn vượt qua những giới hạn về thể chất của con người. Cú đó là thành quả cho nghị lực không biết mệt mỏi của cầu thủ người Bồ Đào Nha.
 
Ronaldo va cu nhay tren dinh the gioi
 
Ronaldo chắc chắn là không phải dạng cầu thủ có tài năng thiên bẩm như Messi. Và để trở thành siêu sao như hiện nay, CR7 đã phải trải qua một quá khứ dữ dội. Vượt qua không ít sự dè bỉu của bạn bè cùng trang lứa. 
 
Nhiều đồng đội của anh từng cho biết, trong vài tháng đầu tiên ở Lisbon, Ronaldo thường bị các cầu thủ địa phương khác chế giễu giọng nói nhà quê của mình. Dù vậy, những lời cay độc đó không thể hạ gục được Ronaldo.

Ngay cả hội chứng tim đập nhanh, một căn bệnh có thể khiến CR7 phải từ bỏ sự nghiệp chơi bóng cũng không thể đánh gục anh. Ronaldo nhanh chóng trở lại sân tập chỉ sau vài ngày phẫu thuật. 
 
Ngày mới gia nhập MU, Ronaldo bị chê “mỏng cơm” và lối chơi rườm rà. Nhưng rồi, nhờ kien trì khổ luyện, Ronaldo đã có những thay đổi đáng kinh ngạc.

Gary Neville đã từng tiết lộ: “Cậu ta quay lại sau kỳ nghỉ Hè và trông giống như một võ sĩ quyền anh hạng nhẹ. Khi Ronaldo mới đến Man United, anh trông khá thư sinh nhưng vào năm 2006, nhìn không khác một lực sĩ là bao”. 
 
Chuyển sang Real, Ronaldo vẫn không ngừng rèn luyện để tiếp tục hoàn thiện những kỹ năng chơi bóng của mình. Anh vẫn là người tập luyện chăm chỉ nhất ở đội bóng Hoàng gia. Để hoàn thiện các kỹ năng đá phạt, anh tập sút tới 3000 lần/ngày.

Chính nhờ thái độ tập luyện chăm chỉ đã giúp Ronaldo hoàn thiện các kỹ năng và trở thành “cỗ máy săn bàn” đáng sợ như hiện nay.
 
Thật khó để nói hết những gì Ronaldo đã vượt qua để đứng trên đỉnh cao thế giới như ngày hôm nay. Chỉ biết rằng, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của anh là tấm gương sáng chói để các cầu thủ trẻ noi theo.

Ngày nay, người hâm mộ đã quen với hình ảnh của một Ronaldo với thể hình của một lực sỹ, những bước chạy thần tốc trên sân cỏ, những cú sút như búa bổ, những pha ghi bàn kinh điển… nhưng để có được những kỹ năng đó, Ronaldo đã phải đánh đổi bằng những ngày tháng ăn nằm trên sân cỏ và trong phòng tập gym. 
 
Câu chuyện về cuộc đời của Ronaldo làm tôi liên tưởng tới một nhận vật lịch sử lẫy lừng trong sử Việt là Đào Duy Từ.

Vốn là người thông minh, học giỏi, nhưng vì có bố làm nghề xướng ca nên theo quy định đương thời, Đào Duy Từ không thể bước vào con đường khoa cử với đời. 
 
Tưởng như công danh sẽ khép lại với nhân tài đất Thanh Hóa, nhưng không. Không được chúa Trịnh tin dùng, ông đã đi vào Đàng Trong để gặp chúa Nguyễn. Thế rồi, trời cũng chiều lòng người, sau khi gặp được chúa Nguyễn Phúc Nguyên, Đào Duy Từ đã có cơ hội đem sở học của mình thi thố với đời.

Để rồi, sau khi kết thúc cuộc đời, ông không chỉ được suy tôn là công thần số một của nhà Nguyễn, mà còn trở thành một trong những vị quân sư tài ba nhất lịch sử nước Việt, được hậu thế đời đời khắc ghi.
 
Câu chuyện về sự thành công từ sự nỗ lực của Ronaldo hay ý chí của Đào Duy Từ đã để lại những bài học quý giá cho cuộc sống. Thành công sẽ không bao giờ đến với bất cứ ai một cách dễ dàng. Nó chỉ đến khi người ta chấp nhận đánh đổi bằng sự khổ luyện và ý chí.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Thanh Điệp
Bút danh: Hà Sơn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X