Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Ấn tượng kiểu chào của chiến binh Dzyuba

Thứ Năm 05/07/2018 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây 20 năm, khi Tiger Cup tổ chức trên sân nhà, người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc hẳn chưa quên hình ảnh tiền vệ Hồng Sơn sau khi ghi bàn vào lưới đội tuyển Lào đã giơ tay chào theo kiểu nhà binh. Đó có lẽ là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của giải đấu số 1 của bóng đá Đông Nam Á năm đó.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup Ấn tượng kiểu chào của chiến binh Dzyuba hình ảnh
Dzyuba ăn mừng với kiểu chào đặc biệt
 
20 năm sau, kiểu chào tương tự đã được tái hiện ở World Cup năm nay. Trong trận đấu ở vòng 1/8 trước đội tuyển Tây Ban Nha sau khi ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Nga, tiền đạo Dzyuba đã lao ra khu cột cờ phạt góc, đứng nghiêm và giơ tay chào kiểu chiến sĩ Hồng quân Liên Xô.

Hình ảnh đó, vừa oai hùng, vừa đẹp đẽ, khiến lay động lòng người. Nó khiến người ta tin rằng, trận đấu ở sân Luzhniki tại Moskva đêm 1-7 rồi không chỉ là một trận đấu bóng đá, mà chính là hình bóng của “trận chiến Moskva lịch sử” 77 năm về trước, khi lực lượng phòng vệ Moskva tạo ra một thế trận phòng thủ tuyệt vời, chịu đựng tất cả mọi đợt tấn công của phát xít Đức trước khi tung ra những đòn phản kích gây thiệt hệ nặng nề cho đối phương, qua đó lật ngược tình thế, mang về chiến thắng và tạo nên bước ngoặt cho hồng quân Liên Xô trong cuộc Chiến tranh thế giới lần thứ II.

Đây có lẽ sẽ là một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất của vòng chung kết World Cup năm nay.

Những người yêu mến bóng đá Nga đều hy vọng rằng “chiến binh” Dzyuba, sẽ tiếp tục là người dẫn đường, chỉ lối của “các chiến sĩ Nga” trên con đường chinh phục World Cup năm nay, một con đường… tương tự như khi xưa, Hồng quân Liên Xô tiến về phía Tây vậy! Và rồi trong các trận đấu tới đây, người ta sẽ tiếp tục được chứng kiến kiểu chào ấn tượng đó anh – người chiến binh dũng cảm Dzyuba.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X