Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": 28 năm... 1 tuổi thanh xuân

Thứ Tư 11/07/2018 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Qua từng trận đấu, thấy đội tuyển của những Hooligan luôn cháy với trái bóng, càng đá càng chắc chắn. Một PickFord không được mấy tin tưởng lúc ban đầu, anh đã tiến bộ để tự khẳng định mình qua từng trận đấu. Những pha bay, nhảy như chim làm bó chân các cầu thủ đối phương.

Nhận định lại một chút là cơ hội cho Pháp, Bỉ và Croatia là vẫn còn. Con số 28 chỉ muốn nói lên rằng đó là quãng thời gian mà một đất nước được coi là cái nôi của môn thể thao vua, ở đó cầu thủ xuất sắc được phong tước hiệp sĩ!… Chờ đợi…

Hãy nhìn lại con đường mà đội bóng tam sư đã đi qua. Vượt qua lần lượt hai đối thủ nhẹ ký Tunisia, Panama với tỉ số đậm. Thực sự đội bóng nước Anh đã gặp may chăng. Khi ở một bảng đấu quá thuận lợi, thành công đôi khi cũng cần sự may mắn.

Những ai theo dõi từng trận đấu của tam sư thấy rằng đội bóng của Southgate có sự trưởng thành từ tư duy đến lối chơi. Một lối đá không chỉ còn thiên về tạt cánh đánh đầu nữa.

Thay vào đó là sự cơ động của Sterling và Dyer Ali, hai cầu thủ này luôn tìm mọi cách xuyên phá hàng phòng ngự đối thủ bằng những đường chọc khe hay bứt tốc với độ chính xác cực cao.

Lối đá biến hóa, cùng nền tảng thể lực tốt đã làm nên một đội tuyển Anh cực kỳ lợi hại, đáng xem nhất từ trước đến nay.

Bước vào trận đấu cuối đầy toan tính để vào vòng trong khi để thua trước Bỉ, nhằm tránh gặp Braxin hay Argentina vòng đấu tiếp theo. Ở vòng 1/16 dù rất khó khăn để vượt qua Colombia - Một trận đấu mà Colombia không đồng ý, đã lấy chữ ký để xin được đá lại.

Dù sao cũng xin chúc mừng đội bóng tam sư với những nỗ lực phi thường dành chiến thắng. Bởi đã rất nhiều năm họ luôn bị cái dớp không vượt qua được vòng 1/16.

Gặp một Thụy Điển ở tứ kết, hai đội bóng có lối chơi khá tương đồng, rất may cho họ là những cầu thủ biết tỏa sáng đúng lúc mang về cơ hội sau 28 năm đằng đẵng.

Hai pha làm bàn đều bằng những đường bóng bổng được tạt từ hai cánh, một của trung vệ và một của tiền vệ đủ thấy một đội tuyển Anh toàn diện thế nào. Khi hàng công với cái tên đang đứng đầu danh sách dội bom với 6 bàn thắng Harry Kane.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 28 năm 1 tuổi thanh xuân hình ảnh
 

Qua từng trận đấu, thấy đội tuyển của những Hooligan luôn cháy với trái bóng, càng đá càng chắc chắn. Một PickFord không được mấy tin tưởng lúc ban đầu, anh đã tiến bộ để tự khẳng định mình qua từng trận đấu.

Những pha bay, nhảy như chim làm bó chân các cầu thủ đối phương. Hàng tiền vệ cơ động luôn biết cách lên công về thủ nhịp nhàng, hỗ trợ bọc lót cho hàng phòng ngự vốn không được đánh giá cao.

Bên trên chiến tuyến, tam sư có được cái hên ghi bàn của Harry Kane. Cầu thủ mà giường như hễ mà trái bóng có trong chân anh ở khu vực vòng cấm địa là có bàn thắng. Cầu thủ gần như toàn diện nhất World Cup 2018 này.

Trước mặt bầy sư tử còn hai chốt chặn nữa thôi, Croatia sau đó là Bỉ hoặc Pháp. 28 năm chắc có lẽ là quá đủ cho những nỗi niềm sâu kín bấy lâu bị chèn ép, cả sự mỉa mai cay nghiệt.

Cái cách mà họ đi đến vòng bán kết lần này, có cái gì đó như một sự ban ơn mà tạo hóa trao cho họ. Có may mắn, có ý chí đội tuyển Anh cần một chút ranh mãnh đầy dứt khoát nữa họ sẽ dành chiến thắng.

Và tôi tin những con người của 28 năm trước phải chứng kiến bao bài học đắt giá của các thế hệ như Alan Shearer, David Beckham hay Rio Ferdinand đã nếm trải sẽ giúp họ can đảm vượt qua để đi đến chiến thắng cuối cùng.

Điều tuyệt với nhất là những cổ động viên Anh cũng được đền đáp vì tình yêu mù quáng bấy lâu họ dành cho bóng đá .

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Phạm Anh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X