Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": 16 năm - một tình yêu nguyên vẹn

Thứ Bảy 30/06/2018 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ con số này sẽ không dừng lại chừng nào còn bóng đá, còn những trận cầu đỉnh cao và còn đội tuyển Đức. Trong kí ức của cô bé 6 tuổi, hình ảnh những cỗ xe tăng với những tên tuổi Michael Ballack hay Klose phăng phăng vào đến trận chung kết năm 2002 đã xe duyên tình yêu tươi đẹp của mình với trái bóng tròn, với đội tuyển Đức.
Co xe tang Duc 9
 
Hồi đó, không phải nhà ai cũng có một chiếc TV sịn để xem bóng đá, nhà mình cũng không ngoại lệ. Mùa hè năm ấy, mình lẽo đẽo theo ông và bố sang nhà hàng xóm xem nhờ, cứ như vậy có một cô bé lúc nào cũng mong ăn cơm nhanh nhanh rồi sang để giữ chỗ trước cho cả nhà.

Đức năm ấy thất bại trước Brasil ngay ngưỡng cửa khắc trên mình ngôi sao thứ 4. Ước mơ khép lại với Die Manschaft năm đó nhưng đó cũng là lúc ước mơ của mình bắt đầu.

Đúng, mình đã mơ ước một ngày trở thành Biên tập viên hay Bình luận viên bóng đá để có thể mang đến cho người hâm mộ những cảm xúc như mùa hè năm ấy lần đầu tiên trong đời mình trải qua.

Ước mơ ấy cứ âm ỉ cháy với những ngày hè cùng World Cup hay Euro hay bất cứ giải nào có Đức. Mình may mắn vì từ nhỏ đã được ông và bố giải thích cho những điều cơ bản của môn thể thao vua này.

Cấp 1 mình bắt đầu học tên các ngôi sao của làng túc cầu và đặc biệt là các ngôi sao của tuyển Đức, bắt đầu biết đến giải đấu của Bundesliga, biết đến Dortmund và Bayer Munich. Như một thói quen, mình chờ xem tất cả các tin tức trên các bản tin thể thao, đọc không sót một chữ về đội Đức trên những tờ báo Bóng đá, Thể Thao mà bố mang về.

World Cup 2006 diễn ra trên đất Đức, mình tin Đức sẽ vô địch trên sân nhà với những gì họ thể hiện. Đức tranh hùng cùng người Ý và chỉ chịu thua sau 30 phút đi đấu 2 hiệp phụ, chức vô địch tưởng như gần hơn bao giờ hết mà lại một lần tuột khỏi tầm tay.

Lúc đó, mình như một đứa trẻ cay cú hơn thua đến nỗi giận luôn cả đứa bạn vì nó là Fan của tuyển Italia.

Cấp 2 với những ngày trôi đi thật bình yên, Euro 2008 và World Cup 2010 lại không trôi qua bình yên như thế đối với những người yêu đội Đức như mình.

Những trận thắng của Tây Ban Nha trước Đức đã làm cô em gái của mình nghiêng về đội bóng xứ sở bò tót chỉ sau một đêm dù trước đó nó cũng thích Đức như mình.

Trên trường trong những giờ ra chơi, mình và cô bạn thân nhất lúc ấy chỉ có duy nhất một chủ đề để nói đó là Đức và Bayer Munich. Có lẽ vì cả hai cùng thích cách chơi của Bayer, của Đức và của một chàng trai số 13 Thomas Muller mà thân nhau đến kì lạ.

Có tin tức gì mà mình chưa được biết thì hôm sau cô ấy sẽ kể cho mình nghe. World Cup 2010 cũng là world cup vui nhất với mình khi cả nhà quay quần bên mâm cơm và cùng nhau bình luận về những tin tức xung quanh trái bóng tròn.

Mình là fan Đức và trái ngược với bố, ông ấy thích Pháp và thích Zizou. Mình vẫn còn nhớ y nguyên hè năm ấy vừa phụ mẹ làm thêm vừa dán mắt vào cái Tivi đến nỗi mẹ bảo cố mà học cho giỏi ngoại ngữ rồi sau này mới có cơ hội đi nước ngoài.

Đó cũng là kì World Cup cuối cùng mẹ ở bên mình và cơ duyên nào đó lại đưa mình đến việc yêu thích các môn ngoại ngữ.

Thi xong đại học cũng là lúc mình được xem những trận đấu của World Cup 2014. Năm ấy, vẫn là Đức nhưng cuối cùng thì Klose, Muller, Neuer đã nâng cao chiếc cúp vàng danh giá. Đó là một “ happy ending” cho tình yêu với Đức, cho những người yêu Đức.

Tình yêu ấy như một ngọn lửa mà sau bao lần bập bùng nay lại được cháy lên dữ dội ở ngay trên đất của Brasil. Một lối chơi thuyết phục từ đầu đến cuối và mình khi ấy lại mơ về World Cup 4 năm sau để người Đức làm nên lịch sử như cách họ đứng dậy trong quá khứ.

4 năm sau, mọi thứ thay đổi, mình đã tốt nghiệp đại học nhưng duy nhất một thứ không đổi là mình vẫn chung thủy với những chàng trai áo trắng quần đen và 4 sao trên ngực.

Tạm quên đi Euro 2016 với những kí ức khắc khoải về trận tứ kết với Pháp, tình yêu ấy lại một lần nữa bùng lên mạnh mẽ để mong chờ các chàng trai ấy khắc lên mình ngôi sao thứ 5.

Chỉ sau một trận đấu thôi, nhiều người bớt tin Đức có thể phá bỏ lời nguyền, rồi ở lượt trận thứ 2 họ cũng không tin điều đó cho đến phút thứ 95 khi Kroos và Reus vẽ lên những điều tuyệt diệu tại Sochi.

Còn mình, viết bài này trước trận gặp Hàn Quốc vì mình muốn gửi tới tuyển Đức một câu thôi: “Save the best for last. Love forever!”. Đối với mình bóng đá là Đức và tuyển Đức là người định nghĩa bóng đá cho mình. Mình sẽ luôn cổ vũ cho các chàng trai ấy để họ hiên ngang viết tiếp lịch sử.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Đặng Thị Chúc


Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X