Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao trọng tài Saoud Ali Al-Adba không rút thẻ đỏ cho Chatchai?

Thứ Năm 23/12/2021 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ Việt Nam hẳn là đang khá bức xúc với vị trọng tài điều khiển trận Việt Nam - Thái Lan tối 23/12. Và đâu là lý do vị này không truất quyền thi đấu của thủ môn Thái Lan?

Trong trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan tối ngày 23/12, trọng tài FIFA người Qatar, Saoud Ali Al-Adba đã có nhiều quyết định không thực sự hợp lý. Đầu tiên là việc rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ Tuấn Anh trong tình huống tranh chấp 50/50 với Dangda. 

Trọng tài Saoud Ali Al-Adba không rút thẻ đỏ cho Chatchai
Trọng tài Saoud Ali Al-Adba không rút thẻ đỏ cho Chatchai

Sau đó vị vua áo đen này cũng không phát hiện ra tình huống đánh nguội của Bunmathan với Quang Hải hay không rút thẻ với hậu vệ này của Thái Lan ở tình huống ngăn cản đường phản công của Văn Toàn. 

Và tình huống gây tranh cãi nhất trận đấu chính là việc vị trọng tài Qatar chỉ rút thẻ vàng cho thủ thành Chatchai sau pha băng ra phạm lỗi với Văn Toàn ở tình huống phản công nhanh cuối hiệp 1. 

Điều này thực sự đã khiến các thành viên ĐT Việt Nam lẫn NHM cảm thấy rất bức xúc. Tuy nhiên theo tìm hiểu, để xác định một thủ môn phải nhận thẻ vàng hay thẻ đỏ trong tình huống băng ra truy cản đối thủ thì các trọng tài thường dựa theo các tiêu chí.

Thứ nhất là hướng bóng. Thứ hai là độ kiểm soát bóng. Thứ ba là số lượng cầu thủ phòng ngự và thứ tư là mức độ nặng nhẹ của pha phạm lỗi.

Và rõ ràng việc ở quá xa khung thành của Văn Toàn đã khiến pha phạm lỗi của Chatchai giảm đi mức độ nghiêm trọng. Và đây cũng là lý do khiến ông Saoud Ali Al-Adba đưa ra quyết định chỉ xử phạt thẻ vàng với người gác đền của ĐT Thái Lan.

VIDEO Chatchai phạm lỗi với Văn Toàn:

video

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X