Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt dàn hảo thủ Thái Lan, sao mai Indonesia giành danh hiệu cao quý

Chủ Nhật 02/01/2022 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vượt qua hàng loạt những tên tuổi lão làng, “thần đồng mới” của bóng đá Đông Nam Á Witan Sulaeman đã đoạt lấy danh hiệu Vua kiến tạo của AFF Cup 2020.

Witan Sulaeman giành danh hiệu Vua kiến tạo tại AFF Cup 2020

Tiền vệ của ĐT Indonesia đã bỏ xa 3 cầu thủ bên phía ĐT Thái Lan để giành được danh hiệu này. Theo đó, hậu vệ Narubadin Weerawatnodom và 2 tiền vệ Supachok Sarachart, Worachit Kanitsribampen của ĐT Thái Lan chỉ có mỗi người 3 lần kiến tạo ở giải lần này.

Trong khi đó, tiền vệ 20 tuổi của ĐT Indonesia có tổng cộng 5 pha kiến tạo. Ngoài ra, Witan Sulaeman còn có riêng cho mình 2 bàn thắng. Như vậy, anh trực tiếp tạo ra 7/20 bàn của Những chú điểu Garuda ở giải lần này, một đóng góp ấn tượng.

Tiền vệ sinh năm 2001 hiện đang thi đấu ở châu Âu cho CLB FK Radnik Surdulica ở giải VĐQG Serbia với bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm. Cũng nói thêm năm 16 tuổi, Witan đã chơi cho U19 QG và bây giờ, anh đã là “kép chính” của ĐTQG.

Cùng với Asnawi bên cánh trái, Witan trở thành nỗi ám ảnh với hàng phòng ngự của đối phương. “Thần đồng mới” của bóng đá Đông Nam Á di chuyển liên tục ra biên, xuất hiện nơi trung lộ, lùi về tranh chấp, sắm vai tổ chức…, không điểm nóng nào trên sân vắng mặt Witan.

Witan Sulaeman trong màu áo ĐT U23 Indonesia

Witan Sulaeman thi đấu nổi bật ở kỳ AFF Cup 2020

HLV Shin Tae Yong, một người thầy rất kiệm lời khen cũng đã phải khẳng định rằng: “Witan là một trong những tài năng lớn trong tương lai của bóng đá Indonesia. Cậu ấy quá đặc biệt và dị biệt. Tôi tin rằng, trong tương lai sớm đây thôi, thành công sẽ đến với cậu ấy”.

Không chỉ Witan Sulaeman sở hữu danh hiệu Vua kiến tạo của AFF Cup 2020, nhà Á quân giải đấu còn nhận giải thưởng đội bóng “Fair Play”. Ngoài ra, hậu vệ Pratama Arhan trở thành chủ nhân đầu tiên của giải cầu thủ trẻ hay nhất AFF Cup 2020, xếp sau đó không ai khác chính là 2 đồng đội Witan Sulaeman và Alfeandra Dewangga.

Khép lại AFF Cup 2020, HLV Shin Tae Yong tiết lộ về kế hoạch sắp tới cùng tuyển Indonesia: “Chúng tôi sẽ tham dự các giải đấu vào tháng 2 (VCK U22 Đông Nam Á), tháng 5 (SEA Games 31). Tôi có niềm tin mạnh mẽ rằng chúng tôi sẽ là ứng cử viên lớn vô địch ở các giải đấu trong tương lai”.

Lý do khiến tuyển Indonesia được nhận giải Fair-play ở AFF Cup 2020Lý do khiến tuyển Indonesia được nhận giải Fair-play ở AFF Cup 2020
Dù là đội bóng có lối chơi xấu xí nhất giải khi không ngại đá rắn, phạm lỗi với đối thủ nhưng điều gì đã giúp Garuda giành giải thưởng Fair-play ở kỳ AFF Cup...

Theerathon Bunmathan chơi xấu nhiều nhất ở AFF Cup 2020Theerathon Bunmathan chơi xấu nhiều nhất ở AFF Cup 2020
Theo thống kê, hậu vệ sinh năm 1990 của Thái Lan chính là cái tên chơi xấu nhất ở AFF Cup 2020 với 12 tình huống phạm lỗi và phải nhận 3 thẻ vàng.
Vô địch AFF Cup 2020, HLV Thái Lan tu rượu trong phòng họp báoVô địch AFF Cup 2020, HLV Thái Lan tu rượu trong phòng họp báo
HLV Alexandre Polking không giấu nổi niềm hạnh phúc sau khi ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2020 với chiến thắng chung cuộc 6-2 trước Indonesia.
Indonesia: Kẻ về nhì đáng để quan ngạiIndonesia: Kẻ về nhì đáng để quan ngại
Indonesia vừa trải qua một kỳ AFF Cup khá thành công về mặt chuyên môn dù không thể vượt qua Thái Lan ở hai trận chung kết vừa qua. Và sau những gì đã thể...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X