Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Singapore: Hai nửa vui, buồn ở Tiger Cup 1998

Thứ Năm 29/12/2022 23:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiger Cup 1998 đã lùi lại quá sâu vào dĩ vàng. Nhưng với nhiều tuyển thủ lẫn những người yêu mến bóng đá nước nhà, đây thực sự vẫn là giải đấu đáng nhớ khi thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam đã lỡ hẹn với chức vô địch theo cái cách đầy đáng tiếc.

Tại kỳ Tiger Cup 1998, ĐT Việt Nam vinh dự là nước chủ nhà trong lần thứ hai tham dự giải. Đây thực sự là một giải đấu đáng nhớ của bóng đá nước nhà khi thế hệ cầu thủ được coi là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam, dưới sự dẫn dắn của HLV A.Riedl đã thi đấu đầy ấn tượng từ vòng bảng cho tới trước trận chung kết.

Kết thúc vòng bảng, họ đứng ở vị trí thứ 2 khi giành được 7 điểm sau chiến thắng 4-1 trước ĐT Lào, 1-0 trước ĐT Malaysia và hòa 0-0 ĐT Singapore nhưng xếp sau Singapore do kém hiệu số phụ.

Nguyen Hong Son Tiger Cup 1998
Thế hệ danh thủ Hồng Sơn từng để mất chức vô địch ĐNÁ đầy tiếc nuối.

Vào bán kết với thành tích bất bại cùng khí thế của đội chủ nhà, ĐT Việt Nam khi ấy đã khiến cho trận đấu giữa 2 đội Thái Lan và Indonesia ở bảng đấu còn lại diễn ra tại TP HCM trở thành một trận đấu xấu xí, bởi cầu thủ của Indonesia đã cố tình đá vào lưới nhà để né việc phải thi đấu với thầy trò ông Riedl ở bán kết.

Bước vào trận bán kết, dù phải đối đầu với Thái Lan - một thế lực bóng đá hàng đầu khu vực, song bằng tài năng và bản lĩnh của mình, tiền vệ Hồng Sơn và các đồng đội đã tạo ra một trong những trận đấu hay nhất lịch sử, khi vùi dập 'Voi chiến' với tỷ số 3-0 để hiên ngang tiến vào trận chung kết được tổ chức tại Hàng Đẫy.

Với chiến thắng ấn tượng đó, ĐT Việt Nam đã rất tự tin chinh phục chức vô địch giải đấu. Nhưng thật đáng tiếc là mọi chuyện đã không thể diễn ra như những gì chúng ta mong đợi. 

Bởi bàn thắng duy nhất mà đội khách Singapore ghi được ở phút 71 trong trận chung kết Tiger Cup 1998 nhờ cái lưng của Sasi Kumar đã giúp đội bóng này chính thức bước lên ngôi vô địch.

Và sau thất bại đầy tiếc nuối này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã phải chờ đợi thêm tận 10 năm mới lần đầu tiên được ăn mừng chức vô địch ở giải đấu cao nhất khu vực Đông Nam Á sau chiến thắng của thầy trò HLV Calisto.

Ký ức về Tiger Cup 1998 (Nguồn VTC):

video
Nhận định Myanmar vs Lào (17h00 ngày 30/12): Chủ nhà chắc thắngNhận định Myanmar vs Lào (17h00 ngày 30/12): Chủ nhà chắc thắng
Với trình độ nhỉnh hơn, lại được chơi trên sân nhà, ĐT Myanmar được đánh giá sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại tuyển Lào ở màn so tài sắp tới. 
Nhận định Việt Nam vs Singapore (19h30 ngày 30/12): Thắng lợi không dễNhận định Việt Nam vs Singapore (19h30 ngày 30/12): Thắng lợi không dễ
Với việc phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo của đối thủ, thầy trò HLV Pak Hang Seo được đánh giá sẽ không dễ chinh phục 3 điểm ở trận Việt Nam vs Singapore tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X