Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Myanmar (18h30 ngày 20/11): Khẳng định vị thế

Chủ Nhật 20/11/2016 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Hữu Thắng tham dự AFF Cup 2016 với vị thế là 1 trong 2 đội được đánh giá cao nhất bên cạnh Thái Lan. Vì thế, chúng ta cần một chiến thắng trong trận mở màn Việt Nam vs Myanmar để khẳng định vị thế ứng viên của mình.

Màn ra mắt của các đội tại bảng A vào hôm qua đã ít nhiều phản ánh tình hình của giải đấu năm nay. Thái Lan chỉ cần bung 70% sức lực là có một chiến thắng trước Indonesia. Singapore và Philippines cùng cho thấy họ là những đội bóng chỉ mạnh về thể hình, còn lối chơi thì quá đơn giản. Điều này ít nhiều nằm trong dự đoán của đa số NHM. Còn ở bảng B sẽ diễn vào hôm nay, ĐT Việt Nam được dự đoán là có thể giành ngôi nhất bảng. Myanmar là chủ nhà nhưng lại có nhiều cầu thủ trẻ, Malaysia có lối chơi khó chịu nhưng trong giai đoạn chuyển giao lực lượng.

HLV Hữu Thắng khiêm tốn trước trận mở màn AFF Cup 2016
Vui mừng khi được truyền thông trong khu vực quan tâm đến khả năng thắng lợi của ĐT Việt Nam trong trận ra quân nhưng HLV Hữu Thắng cho rằng đánh giá như vậy...

Với vị thế là “đàn anh” trong bảng đấu, ĐT Việt Nam phải chứng minh rằng họ xứng đáng với điều đó. Và không có gì giá trị bằng một chiến thắng trong trận mở màn gặp Myanmar, bất chấp chủ nhà có nhiều lợi thế trong tay. So với đối thủ, thầy trò HLV Hữu Thắng không chỉ hơn về kinh nghiệm mà về lối chơi của chúng ta cũng nhuần nhuyễn hơn đối thủ rất nhiều. Hơn 2 tháng chuẩn bị, 11/12 trận bất bại là thành tích rất ấn tượng của đội bóng áo đỏ. Chúng ta có những chiến thắng đậm trước Triều Tiên, Đài Loan, Singapore, FC Pocheon, đội trẻ Seoul. Ngoài ra, những trận đấu lấn lướt trước Indonesia ít nhiều nói lên tầm vóc thật sự của ĐT Việt Nam vào lúc này.

Viet Nam vs Myanmar (18h30 ngay 2011) Khang dinh vi the hinh anh goc
Việt Nam - Myanmar

Hiện nay, HLV Hữu Thắng đang xây dựng lối chơi ban ngắn, kiểm soát bóng kết hợp pressing cho ĐT Việt Nam. Trên sân 11 cầu thủ của đội bóng áo đỏ sẽ chia thành “2 phe” rất rõ. Đầu tiên là nhóm cầu thủ có kỹ thuật và sự sáng tạo cao sẽ đảm nhiệm khâu ghi bàn. Là Xuân Trường, Văn Toàn, Thành Lương, Văn Thanh, Văn Quyết và công Vinh. Số còn lại là những chiến binh đúng chất chiến binh của Hữu Thắng như Hoàng Thịnh, Ngọc Hải, Đình Luật, Đình Đồng, Văn Hoàn, Trọng Hoàng. Những đồng hương của chiến lược gia 44 tuổi sẽ đảm bảo sức chiến đấu và khâu phòng ngự cho ĐTVN. Trên lý thuyết thì chúng ta đang cố gắng xây dựng một đội tuyển “công thủ toàn diện” và ít nhiều đi đúng hướng trong các trận giao hữu.

Mục tiêu của VFF giao cho ĐT Việt Nam là vào chung kết
Tổng thư ký Lê Hoài Anh, đồng thời là Trưởng đoàn của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 đã khẳng định mục tiêu của thầy trò HLV Hữu Thắng ở giải đấu sắp khởi tranh.

Đương nhiên rồi, sẽ là vô nghĩa nếu chiến thắng trong thử nghiệm mà thua trong giải chính thức. Vì thế, Công Vinh và các đồng đội đã rất nóng lòng thể hiện mình tại AFF Cup 2016. Kể cả khi đối thủ có là chủ nhà Myanmar đi chăng nữa thì mục tiêu của chúng ta không gì khác ngoài 3 điểm, thậm chí là chiến thắng đậm. Điều không may cho Golden Star là chúng ta mất 2 trụ cột quan trọng là hậu vệ Đình Hoàng và tiền vệ Tuấn Anh. Dù vậy những người còn lại vẫn duy trì được lối chơi tấn công biến ảo cho ĐT Việt Nam.

Viet Nam vs Myanmar (18h30 ngay 2011) Khang dinh vi the hinh anh
ĐT Việt Nam luôn có thành tích rất tốt khi đối đầu Myanmar

Về phía Myanmar, họ đang trong bước chuyển mình mạnh mẽ của nền bóng đá. Giấc mộng trở lại thời hoàng kim của tỷ phú kiêm chủ tịch LĐBĐ Zaw Zaw giúp ĐTQG nước này đang có một đội hình hết sức trẻ trung. HLV Gerd Zeise sử dụng nòng cốt là lứa U19 được dự World Cup U20 năm 2015. Ngay cả những trụ cột còn rất trẻ như Kyaw Ko Ko, Kyi Lin, Zaw Lin (đều 24 tuổi) đã bị coi là “lão tướng” và hết cơ hội lên tuyển. Bây giờ ở ĐT Myanmar là những cầu thủ 19, đôi mươi như Aung Thu, Than Paing, Ye Ko Oo, Hein Thiha Zaw.

Truyền thông và Đội tuyển: Hãy để họ chiến đấu bằng kiêu hãnh!
Một ngày nữa, AFF Cup 2016 khởi tranh. Dù chúng ta có đi tới đâu, thì đó cũng là chiến quả được gắn tên Việt Nam, được một tay tạo dựng bởi người Việt Nam....

Tuy nhiên có vẻ như việc cuộc cách mạng mạnh mẽ của bóng đá nước này dẫn tới “đốt cháy” giai đoạn ở ĐTQG. Myanmar vào giải với tư cách chủ nhà nhưng họ chẳng khác nào một đội bóng trẻ. Quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Gerd Zeise cũng tương đối thất vọng. Họ vừa thua Oman 0-3, thua 2 trận trước Singapore, không thắng nổi đội hình dự bị của Indonesia và Malaysia. Chuyến tập huấn tốn kém trong 2 tháng tại châu Âu cũng chủ yếu gặp các đội nghiệp dư. Chiến lược gia người Đức dù có tài năng đến đâu cũng khó lòng biến một đội bóng trẻ của Myanmar thành một đối thủ mạnh ngay được.

Gặp đội chủ nhà với sự ủng hộ của khán giả và không biết chừng cả trọng tài. Tuy vậy ĐT Việt Nam hoàn toàn tự tin có thể hướng tới một chiến thắng, thậm chí là một trận cầu tưng bừng. Không chỉ là 3 điểm mà còn là sự khẳng định thực lực của đội nhà. Đó cũng là cách tốt nhất để tiếp thêm tự tin trên con đường chinh phục AFF Cup 2016 gian nan trước mắt.

Đội hình dự kiến

Viet Nam vs Myanmar (18h30 ngay 2011) Khang dinh vi the hinh anh goc 2

Dự đoán: 3-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X