Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Malaysia trước trận gặp Việt Nam: Khi cơn ác mộng "Công Phượng" đã tan

Thứ Ba 27/12/2022 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Công Phượng đã không tham dự kỳ AFF Cup lần này, đó rõ ràng là một tin mừng với bóng đá Malaysia bởi trong quá khứ, họ đã phải nhận rất nhiều bàn thua từ tiền đạo xứ Nghệ.

Khi tuyển Việt Nam không còn Công Phượng

Tại AFF Cup 2022, tiền đạo Công Phượng đã không tập trung cùng ĐT Việt Nam. Và theo chia sẻ từ chính HLV Park Hang Seo thì ngôi sao HAGL đã chủ động xin không tham dự kỳ AFF Cup lần này vì lý do cá nhân.

"Vừa qua Phượng có gặp tôi, cậu ấy nói một số lý do cá nhân nên không thể tham gia đợt tập trung này. Tôi đồng ý, tôi cũng trao đổi với VFF và VFF cũng nắm được. Công Phượng là cầu thủ giỏi. Tôi tôn trọng quyết định của cậu ấy", thầy Park chia sẻ sau trận giao hữu với Philippines tối 14/12. 

Tuyển Malaysia trước trận gặp Việt Nam Khi cơn ác mộng Công Phượng đã tan 1
Vì giấc mơ lớn của mình, Công Phượng chấp nhận vắng mặt ở AFF Cup 2022

Dù vị chiến lược gia Hàn Quốc không trực tiếp nói ra lý do nhưng ai cũng có thể hiểu việc Công Phượng không lên tuyển đợt này là để tập trung cho giấc mơ xuất ngoại của mình. Như đã biết vừa qua CP10 đã chính thức gia nhập CLB Yokohama. Vì thế nếu tham dự AFF Cup cùng toàn đội, anh có thể sẽ không có những sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến hành trình trở lại xứ Hoa anh đào sắp tới. 

Với việc Công Phượng không lên tuyển, ĐT Việt Nam rõ ràng đang mất đi một 'cây săn bàn' nguy hiểm, có khả năng tạo đột biến. Và điều này rõ ràng cũng là một tin mừng với bóng đá Malaysia bởi trong quá khứ, họ đã phải nhận rất nhiều bàn thua từ tiền đạo xứ Nghệ.

Có thể nói, không phải ai khác mà chính Công Phượng đang là 'cơn ác mộng' với bóng đá Malaysia trong nhiều năm qua. Bởi trong các đội bóng Đông Nam Á mà chân sút sinh năm 1995 từng có cơ hội đối đầu thì anh luôn thi đấu rất ấn tượng và ghi bàn vào lưới của Malaysia.

Cụ thể, trong trận đấu gặp U23 Malaysia tại SEA Games năm 2015, Công Phượng đã thi đấu cực ấn tượng khi anh đã lập 1 cú đúp vào lưới Malaysia trong đó có một bàn thắng từ pha đá phạt đẳng cấp đưa bóng về góc cao khung thành trong sự bất lực của thủ môn Malaysia. 

Ở vòng loại U23 châu Á 2016, Công Phượng đã giúp U23 Việt Nam hạ U23 Malaysia 2-1. Trong trận đấu này, Công Phượng cũng đã có riêng cho mình một bàn thắng và tung ra một đường kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn. Đến tháng 2/2017, Phượng tiếp tục góp công lớn khi cùng đồng đội U23 Việt Nam hạ U23 Malaysia với tỷ số 3-0 trong trận giao hữu diễn ra trên sân Thống Nhất. 

Tuyển Malaysia trước trận gặp Việt Nam Khi cơn ác mộng Công Phượng đã tan 2
Công Phượng ăn mừng bàn thắng ghi được vào lưới Malaysia ở AFF Cup 2020

Trên tuyển quốc gia, tại AFF Cup 2018, Công Phượng cũng trực tiếp ghi bàn thắng mở tỷ số, đóng góp vào thắng lợi 2-0 của đội nhà trên sân Mỹ Đình ở vòng đấu bảng. Và điều này một lần nữa lặp lại khi hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia gặp nhau ở vòng bảng AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm ngoái. 

Khi ấy, với cái duyên của mình trước Malaysia, tiền đạo xứ Nghệ đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đoàn quân áo đỏ, sau một pha phối hợp đẹp mắt với các đồng đội, qua đó giúp thầy trò ông Park một lần nữa gieo sầu cho đối thủ.

Vì vậy, có thể khẳng định, trong mắc người hâm mộ bóng đá Malaysia, không phải ai khác mà Công Phượng mới chính là cái tên nguy hiểm nhất bên phía ĐT Việt Nam. Và khi mà anh đã vắng mặt ở kỳ AFF Cup lần này thì đó rõ ràng là một tin mừng với bóng đá Malaysia.

Dẫu biết bóng đá vẫn là một môn thi đấu tập thể nhưng rõ ràng khi ĐT Việt Nam có Công Phượng trên sân thì Malaysia khi ấy chắc chắn sẽ có sự e dè hơn trong việc triển khai tấn công. Là mẫu cầu thủ có kỹ thuật, sự khéo léo, khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp tốt, Công Phượng hoàn toàn có thể thu hút từ 2, 3 cầu thủ đối phương. Và anh hoàn toàn có thể sắm vai 'chim mồi' để mở ra những cơ hội cho đồng đội. 

Với việc vắng bóng Công Phượng ở giải đấu lần này, đó sẽ là một tổn thất với tuyển Việt Nam. Song trong tay HLV Park Hang Seo lúc này vẫn còn những cầu thủ rất chất lượng, đặc biệt là Phạm Tuấn Hải - người đã có màn thể hiện cực kỳ ấn tượng trong màu áo CLB Hà Nội ở mùa giải vừa qua.

Cong Phuong
Sự vắng mặt của Công Phượng ở giải đấu lần này là một tổn thất với ĐT Việt Nam

Với Công Phượng, việc chinh chiến cùng ĐT Việt Nam trong lần cuối cùng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo cũng rất ý nghĩa. Song vì tương lai sự nghiệp của mình, Phượng rõ ràng đã phải hi sinh cơ hội này để sẵn sàng cho chuyến xuất ngoại tiếp theo của mình. 

Với việc đồng ý gia nhập Yokohama theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, Công Phượng gần như cũng xác định đây sẽ là cơ hội cuối để mình chinh phục bến đỗ mới khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp. 

Chia sẻ với giới truyền thông, ngôi sao HAGL cũng không giấu giếm tham vọng của bản thân: "Đây là khởi đầu của một chương mới đối với tôi. Giải đấu mới, đồng đội mới và thử thách mới, nhưng tôi hy vọng sẽ góp phần giúp CLB thành công. Tôi cam kết cống hiến hết sức và đã sẵn sàng cho đội bóng".

Trước khi ký hợp đồng với Yokohama, anh từng có 3 lần xuất ngoại, thi đấu cho Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) và Sint Truident (Bỉ). Song đáng tiếc là ở những đội bóng này, Phượng đều không đạt được mục tiêu của mình. 

Chuyển tới Nhật Bản thi đấu cho Yokohama, đó sẽ là một thách thức nhưng cũng là động lực để Phượng vươn lên nơi xứ người. Hiện anh vẫn đang rèn thể lực tại HAGL và sẽ lên đường vào tháng 1 năm sau để hội quân cùng đội bóng mới, trước khi giải đấu J-League 1 khởi tranh vào ngày 18/2/2023.

INFOGRAPHIC ĐT Việt Nam vs Malaysia: Kèo có cân?INFOGRAPHIC ĐT Việt Nam vs Malaysia: Kèo có cân?
Nhìn lại lịch sử đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia, có thể thấy cán cân đang lệch hẳn về phía thầy trò ông Park Hang Seo. Và liệu lịch sử có lặp lại ở cuộc so tài sắp tới?
HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam chỉ tập trung chiến đấu, không quan tâm đối thủ nói gìHLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam chỉ tập trung chiến đấu, không quan tâm đối thủ nói gì
Dưới đây là toàn bộ những chia sẻ của HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước thềm trận đấu Việt Nam vs Malaysia tại lượt trận thứ hai bảng B AFF Cup 2022.
Tiền đạo Malaysia quyết tâm đánh bại ĐT Việt Nam Tiền đạo Malaysia quyết tâm đánh bại ĐT Việt Nam 
Trước màn so tài giữa Malaysia và Việt Nam tại Mỹ Đình tối 27/12, tiền đạo Muhammad Safawi Rasid đã bày tỏ mong muốn giành 3 điểm để chạm một tay vào bán kết.
Báo Malaysia nêu thách thức mà đội nhà phải đối mặt tại Việt NamBáo Malaysia nêu thách thức mà đội nhà phải đối mặt tại Việt Nam
Theo đó tờ nhật báo tiếng Anh, Borneo Post của Malaysia đã bày tỏ sự lo ngại khi thầy trò HLV Kim Pan Gon sẽ phải đối mặt với thời tiết không thuận lợi tại Việt Nam. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X