Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Malaysia (15h30 ngày 23/11): Vượt chướng ngại vật

Thứ Tư 23/11/2016 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chiến thắng trong trận Việt Nam vs Malaysia sẽ giúp thầy trò HLV Hữu Thắng cầm tấm vé vào bán kết cho dù đối thủ là đội bóng không hề dễ chơi.

Hôm qua tại bảng A, mọi thứ đã sớm ngã ngũ khi Thái Lan nắm chắc ngôi đầu trước 1 lượt đấu. Vị trí nhì bảng sẽ là cuộc chiến của 3 đội còn lại Singapore, Indonesia và Philippines. Vì thế, nhiệm vụ của ĐT Việt Nam là rất rõ ràng, phải giành ngôi đầu bảng B để tiến xa nhất có thể. Để làm được điều đó thì hôm nay chúng ta phải giành tối thiểu từ 1 điểm trở lên. Nhưng hoàn hảo nhất là một chiến thắng để thuận đường tính toán đường dài. Nếu đánh bại Malaysia thì chúng ta hoàn toàn có thể tung ra đội hình dự bị trước Campuchia ở lượt đấu cuối, vừa để giữ sức cho các trụ cột, vừa tránh thẻ phạt không đáng có.

Gặp Malaysia là bài test với ĐT Việt Nam
Chiều mai, thầy trò HLV Hữu Thắng đứng trước thử thách lớn nhất tại vòng bảng trong trận Việt Nam vs Malaysia. Một trận đấu sẽ phản ánh những sự chuẩn bị của...

Mọi thứ sẽ được giải quyết nếu giành chiến thắng trước Malaysia. Để làm được điều này không hề dễ dàng bởi đội bóng xứ Tháp đôi luôn là kỵ giơ với bóng đá Việt Nam. Dù chẳng phải nền bóng đá quá mạnh, nếu không muốn nói là kém hơn chúng ta. Nhưng từ SEA Games 2009, AFF Cup 2010 và cả AFF Cup 2014, Safee và các đồng đội liên tục vượt qua ĐTVN dù luôn bị đánh giá là “cửa dưới”. Hôm nay tại Thuwanna vẫn vậy, thầy trò HLV Hữu Thắng được đánh giá cao hơn Malaysia khá nhiều nhưng điều đó không đồng nghĩa với 3 điểm.

Viet Nam vs Malaysia (15h30 ngay 2311) Vuot chuong ngai vat hinh anh goc
Preview: Việt Nam - Malaysia

Ở trận ra quân, ĐT Việt Nam đã trải qua những giây phút khó khăn trước Myanmar. Khởi nguồn là sự thay đổi người ở đầu hiệp 2, Trọng Hoàng vào thay Văn Toàn và chúng ta mất thế trận trong toàn bộ thời gian còn lại. May mà Công Vinh tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng quan trọng cho đội nhà. Hôm nay, Văn Toàn bị ốm nhẹ chưa chắc đủ thể lực ra sân. Chỉ riêng việc này đã khiến chiến lược gia xứ Nghệ hết sức đau đầu. Nếu tìm người thay thế thì rất dễ đi vào vết xe đổ trận trước, nhưng nếu tung tiền đạo trẻ này vào sân thì chưa chắc đã chơi tốt.

ĐT Malaysia ủ mưu đánh bại tuyển Việt Nam
Ông Datuk Ong Kim Swee tin rằng, điều mà Công Vinh và đồng đội ngán - ông thời tiết, chính là lợi thế cho tuyển Malaysia. Vị thuyền trưởng cũng lấp lửng về đội...

Nỗi lo của rất nhiều người là Xuân Trường, Công Vinh bị kèm chặt sẽ hiển hiện ở trận này. Malaysia là tín đồ của lối chơi xấu xí. Không chỉ đá rát, quyết liệt mà họ sẵn sàng làm mọi cách để ngăn cản đối phương. Đừng ngạc nhiên nếu các trụ cột của ĐT Việt Nam liên tục bị phạm lỗi trận này vì cách chơi thực dụng của người Mã. Nếu 1 trong 2 trụ cột quan trọng nhất của Việt Nam bị phong tỏa thì lối chơi của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Đặc biệt là vị trí “mỏ neo” của Xuân Trường. Chắc chắn cả lối chơi lẫn các đường tấn công của đội bóng áo đỏ sẽ giảm độ sát thương đi rất nhiều.

Viet Nam vs Malaysia (15h30 ngay 2311) Vuot chuong ngai vat hinh anh
Xuân Trường sẽ đối mặt với nhiều pha "chặt chém" của Malaysia

Bên cạnh một Malaysia khó chịu thì thầy trò HLV Hữu Thắng còn đứng trước khó khăn tiềm ẩn là thời tiết. Việc phải đá vào lúc 15h30 (15h giờ Yangon) khi thời tiết nắng nóng quả là một thử thách không nhỏ. Trong những buổi tập gần đây, chiến lược gia xứ Nghệ đã cho các học trò làm quen với thời tiết trên 35 độ tại Myanmar. Và đã có vài cầu thủ bị cảm nắng hoặc ốm nhẹ. Thể lực sẽ là một dấu hỏi lớn của ĐT Việt Nam vào chiều nay. Nhất là trước một Malaysia vốn được đánh giá rất cao về sức mạnh.

Ở trận gặp Campuchia, thầy trò HLV Ong Kim Swee đã 2 lần bị dẫn bàn. Nhưng chính ưu thế về thể lực trong 20 phút cuối trận đã giúp Malaysia lật ngược thế cờ. Các pha tăng tốc của đội bóng này thật sự là ác mộng với hàng thủ đối phương. Đây là điểm BHL ĐT Việt Nam cần hết sức chú ý bởi các hậu vệ áo đỏ không mạnh về tốc độ. Đình Đồng và Đình Luật vốn là tử huyệt, Văn Thanh có tốc độ tốt nhưng hay dâng cao tấn công.

Viet Nam vs Malaysia (15h30 ngay 2311) Vuot chuong ngai vat hinh anh 2
Malaysia có lợi thế khi thi đấu dưới thời tiết nóng bức

Nói gì thì nói, ĐT Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn Malaysia, nhất là về lối chơi. Thầy trò HLV Ong Kim Swee đã bộc lộ nhiều vấn đề ở trận mở màn. Họ có cực ly đội hình không tốt giúp Campuchia ghi tới 2 bàn. Nhà vô địch AFF Cup 2010 cũng bị lộ là có lối chơi pressing nửa vời. Các cầu thủ Malaysia rất tích cực áp sát nhưng kiểu tự phát, bóng tới khu vực nào thì cầu thủ đó kèm người còn những vị trí có lại… mặc kệ. Do đó nếu chỉ cần ĐT Việt Nam thi đấu với cái đầu lạnh, tận dụng sự khôn ngoan thì việc vượt qua Malaysia không phải nhiệm vụ bất khả thi.

Đội hình dự kiến Việt Nam (4-4-1-1): 1.Nguyên Mạnh – 13.Đình Đồng, 15.Ngọc Hải, 3.Đình Luật, 17.Văn Thanh – 21.Văn Toàn, 14.Xuân Trường, 7.Hoàng Thịnh, 11.Thành Lương – 10.Văn Quyết – 9.Công Vinh.
 

Dự đoán: 2-1


Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X