Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Indonesia (19h00 ngày 7/12): Đối diện với sự thật

Thứ Tư 07/12/2016 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi 13 trận bất bại trong quá trình của bị của thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ trở nên vô nghĩa nếu chúng ta không thắng trong trận Việt Nam vs Indonesia vào hôm nay.

Sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 tại Indonesia, rất nhiều vấn đề của ĐT Việt Nam đã bị lộ ra. Chúng ta xứng đáng thua trận vì mắc hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm, trên hàng công thì lại bỏ lỡ hết cơ hội này đến cơ hội khác. Mọi thứ sẽ không được lặp lại ở lượt về này bởi một sai lầm nhỏ nhất sẽ khiến chúng ta phải dừng cuộc chơi. Indonesia chẳng phải đối thủ quá đáng sợ, thất bại 1-2 cũng không phải khó san lấp. Chỉ cần một chiến thắng tối thiểu 1-0 tại Mỹ Đình là ĐT Việt Nam sẽ sở hữu tấm vé vào chơi trận chung kết.

Ngọc Hải thay Hoàng Thịnh: Cơ hội để Hữu Thắng sửa sai
Theo báo cáo của bác sĩ, 99% Hoàng Thịnh vắng mặt ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 Việt Nam vs Indonesia. Vì thế, thêm một lần HLV Hữu Thắng phải “vá” tuyến...

Tuy nhiên vấn đề không nằm ở đối thủ mà là của chính thầy trò HLV Hữu Thắng. ĐT Việt Nam đã lộ ra là một đội bóng có vô số điểm yếu chứ không còn là một “cơn bão” như trong các trận giao hữu. 3 trận chật vật ở vòng bảng và trận bán kết lượt đi thất vọng trước Indonesia đã đưa NHM trở lại mặt đất. Rằng đội tuyển không đá hay, đá đẹp và nhất là hiệu quả như người ta nghĩ. Tấn công vẫn rất lúng túng, bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Tệ nhất là hàng thủ đậm chất bóng đá “phủi”. Có thừa sức mạnh, quyết liệt nhưng thiếu đầu óc. Để rồi, ĐT Việt Nam phải nhận những bàn thua, những thẻ phạt “trời ơi đất hỡi”.

Viet Nam vs Indonesia (19h00 ngay 712) Doi dien voi su that hinh anh goc
Preview: Việt Nam - Indonesia

Trong cuộc họp báo, thêm một lần HLV Hữu Thắng tự tin về cách dùng người của mình. Ông khẳng định sẽ chịu hết trách nhiệm tất cả những vấn đề liên quan đến chuyên môn. Như vậy là những cách dùng người như các trận trước sẽ lặp lại. Đặc biệt trong bối cảnh Hoàng Thịnh không thể ra sân thì sẽ lại được thay thế bằng một tiền vệ cánh là Trọng Hoàng hoặc Văn Thắng. Quế Ngọc Hải cũng là một phương án để đá sau lưng Xuân Trường. Văn Toàn, Minh Tuấn rất có thể sẽ được đá chính để hy vọng tìm bàn thắng sớm cho ĐT Việt Nam, bởi bên cạnh Công Vinh thì đây là hai cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt nhất.

Lượt về Việt Nam vs Indonesia: Quan trọng là cách nhập cuộc
Việt Nam vs Indonesia đã quá hiểu nhau nên chỉ có cách nhập cuộc chính xác mới có thể tạo ra sự khác biệt.

Mục tiêu của ĐT Việt Nam hôm nay là một chiến thắng 1-0 để lật ngược thế cờ. Thực tế đây là nhiệm vụ không hề khó, tuy nhiên đội bóng của Hữu Thắng hiện nay không có nhiều điểm tựa để làm điều đó. Chúng ta có thể ghi 1 bàn, thậm chí nhiều hơn nhưng những sai lầm của hàng thủ thì cứ lặp đi, lặp lại như một thói quen. Khả năng giữ sạch lưới là vô cùng khó khi hai bên cánh, nhất là cánh phải vẫn là Đình Đồng hoặc Văn Hoàn. Ở lượt đi, cánh phải của chúng ta đã bị Ripora và Andik liên tục khoét vào. Nếu HLV Hữu Thắng vẫn tiếp tục tin vào khả năng dùng người của mình thì khả năng tử huyệt này tiếp tục bị khai thác là không nhỏ.

Viet Nam vs Indonesia (19h00 ngay 712) Doi dien voi su that hinh anh
Một trận đấu khó khăn đang chờ đợi ĐT Việt Nam

Công bằng mà nói, Indonesia đang nắm đằng chuôi không chỉ vì tỷ số 2-1 ở lượt đi. Họ đang ấp ủ thời cơ ghi nhiều bàn tại Mỹ Đình để tận dụng luật bàn thắng trên sân khách. Cần phải nhớ rằng, thầy trò HLV Riedl đều đã ghi 2 bàn trong cả 3 trận đối đầu giữa hai đội kể từ tháng 11 trở lại đây. Tại AFF Cup 2016 thì đội bóng xứ Vạn đảo cũng là đội ghi được nhiều bàn nhất cùng với Thái Lan (8 bàn). Chắc chắn Garuda không để tỷ số 1-0 như mong muốn của ĐT Việt Nam diễn ra. Một trận đấu đôi công như các trận giao hữu trước giải là điều đội khách mong muốn. Những tỷ số theo kiểu 2-2 hay kể cả thua 2-3, 3-4 cũng giúp đội bóng xứ Vạn đảo đi tiếp. Nếu Boaz Solossa và các đồng đội ghi 1 bàn tại Mỹ Đình là ĐT Việt Nam phải ghi 2 bàn thì mới đảm bảo không thua.

HLV Hữu Thắng: Dù thắng hay thua tôi chịu hết trách nhiệm
Trong cuộc họp báo trước trận Việt Nam vs Indonesia, trước nguy cơ bị loại khỏi AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng khẳng định sẽ chịu hết trách nhiệm về mình.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 là trận đấu lớn nhất và khó khăn nhất dành cho ĐT Việt Nam thời HLV Hữu Thắng cho đến lúc này. Hôm nay sẽ là lúc mà Golden Stars tung ra tất cả những gì mình có. Vừa phải tấn công tìm bàn thắng, vừa phải giữ sạch lưới trước hàng tiền đạo sắc bén của đối thủ quả là nhiệm vụ không đơn giản. Hôm nay sẽ là khoảnh khắc mà HLV Hữu Thắng phải thể hiện được tài thao lược của mình. Ông phải chứng minh rằng những sự lựa chọn về con người và đấu pháp của mình là không sai.

Phát biểu trước trận

HLV Nguyễn Hữu Thắng của ĐT Việt Nam: “Trận cầu hôm nay rất quan trọng nhưng tôi muốn các học trò thoải mái nhất, chơi hết mình vì khán giả. Chúng tôi sẽ làm mọi cách có thể để chiến thắng nhưng trên tinh thần fair-play”

HLV Alfred Riedl của ĐT Indonesia: “Việt Nam sẽ đá với tinh thần quyết tử bởi họ đã thua ở lượt đi và bị đặt vào tình thế phải thắng. Theo luật bàn thắng sân khách, Indonesia sẽ đẩy Việt Nam vào thế khó gấp bội nếu ghi được bàn tại Mỹ Đình”.

Đội hình dự kiến

Viet Nam vs Indonesia (19h00 ngay 712) Doi dien voi su that hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Việt Nam vs Indonesia

Dự đoán: 1-0

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X