Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Campuchia (18h30 ngày 26/11): Thắng đẹp và đậm

Thứ Bảy 26/11/2016 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hai chiến thắng trước Myanmar và Malaysia, Công Vinh và các đồng đội rất thoải mái bước vào trận Việt Nam vs Campuchia. Một trận cầu gần như chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Vị thế của Việt Nam và Campuchia trước loạt trận cuối là hết sức trái ngược. Thầy trò HLV Hữu Thắng sớm giành vé vào bán kết, thậm chí là chúng ta chỉ cần một trận hòa nữa để giành ngôi nhất bảng. Còn với đội bóng xứ Angkor Wat, họ đã chính thức bị loại sau hai lượt đầu tiên. Vì thế trận cầu vào chiều tối nay giữa hai đội là tương đối thoải mái về tinh thần. Không loại trừ khả năng sẽ là một trận đấu cống hiến như lời phát biểu trong cuộc họp báo trước trận của hai bên.

ĐT Việt Nam: Gặp Thái Lan ở bán kết có khi lại hay
ĐT Việt Nam chỉ cần hòa Campuchia ở lượt trận cuối là chắc chắn ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, không ít ý kiến lại cho rằng thầy trò HLV Hữu Thắng nên đối đầu với...

Thật ra, Campuchia đã có sự trở lại tương đối ấn tượng sau 8 năm vắng bóng tại AFF Cup. Dưới sự dẫn dắt của HLV Lee Tae Hoon cùng những cầu thủ được đào tạo bài bản hơn. Đội bóng áo xanh đã thi đấu tốt hơn rất nhiều. Họ có lối chơi rõ ràng là tấn công ngẫu hứng theo sơ đồ chiến thuật 3-4-3 chứ không tự phát như trước. Thậm chí, Campuchia là đội đã ghi bàn mở tỷ số trước cả Malaysia và Myanmar. Nếu không vì thiếu kinh nghiệm, vì đôi chút “ngây thơ” thì họ đã có thể giành được ít nhất 1 điểm.

Viet Nam vs Campuchia (18h30 ngay 2611) Thang dep va dam hinh anh goc
Preview: Việt Nam - Campuchia

Campuchia hiện nay cũng không thể coi thường bởi họ có những cá nhân xuất sắc. Money Udom, Keo Sokpheng và nhất là Vathanaka có thể khiến mọi hàng phòng ngự tại Đông Nam Á phải trả giá. “Messi” xứ Angkor Wat Vathanaka mới 22 tuổi nhưng đã thể hiện được bản năng sát thủ của mình. Kỹ thuật khéo léo, xử lý gọn gàng và dứt điểm lạnh lùng. Nếu hàng thủ ĐT Việt Nam không kèm chặt số 11 thì chắc chắn khung thành đội nhà sẽ gặp nguy hiểm.

ĐT Việt Nam: Cần đẳng cấp chứ không phải may mắn
ĐT Việt Nam đã có 2 chiến thắng liên tiếp để lọt vào bán kết AFF Cup 2016. Điểm chung sau chiến thắng đó là sự may mắn mà chính HLV Hữu Thắng thừa nhận.

Dù tiến bộ nhưng đó là tất cả những gì mà Campuchia có. Còn về điểm yếu thì thầy trò HLV Lee Tae Hoon vẫn mang dáng dấp của một đội bóng nhỏ. Họ rất non nớt trong thi đấu, thiếu kinh nghiệm trong kèm người. Và đặc biệt là thi đấu bốc đồng đầu trận nhưng lại xuống thể lực rất nhanh ở hiệp 2. Đây là lý do mà Malaysia và Myanmar đã vùng lên để lật nược thế cờ. Với điểm yếu này, điều quan trọng nhất với ĐT Việt Nam là chọn cách nhập cuộc hợp lý. Chúng ta có thể nhường cho đối thủ đá “hết ga” trong hiệp 1 thay vì vất vả giành thế trận. Sang nửa cuối hiệp 2 là khoảng thời gian mà các chân sút sẽ thoải mái bắn phá vì đối thủ đã hụt hơi.

Viet Nam vs Campuchia (18h30 ngay 2611) Thang dep va dam hinh anh
Công Phượng sẽ có cơ hội ghi bàn ở trận này

Nhiệm vụ của ĐT Việt Nam hôm nay là giành ít nhất 1 điểm để nắm chắc ngôi đầu. Tuy vậy thì chắc chắn các tuyển thủ và BHL đều đặt mục tiêu chiến thắng, thậm chí là thắng đậm. Nhưng còn một bài toán khác dành cho HLV Hữu Thắng là bảo toàn lực lượng cho vòng bán kết. Cần tránh tối đa chấn thương và thẻ phạt rồi hãy nghĩ đến việc giành 3 điểm. Nhiều khả năng trước một đối thủ dễ chơi như Campuchia thì ông thầy 44 tuổi sẽ tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị. Vừa để giảm tải cho các trụ cột, vừa để giúp những người ít thi đấu lấy lại cảm giác bóng.

Alfred Riedl mong muốn gặp Việt Nam ở bán kết
(Bongda24h.vn) – Không chỉ tỏ ra hạnh phúc sau khi giúp đội tuyển Indonesia bất ngờ vượt qua vòng bảng AFF Cup 2016, mà HLV Alfred Riedl còn tự tin tuyên bố...

Trong quá khứ, Campuchia là con mồi ngon ăn của ĐT Việt Nam. Trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội thì chúng ta toàn thắng, “nã” vào lưới đối phương tới 31 bàn và chỉ để thủng lưới 4 lần. Đương nhiên không thể tái hiện lại những chiến thắng 8-0, 9-0 như trước nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ biết làm thế nào để thắng đẹp. Kể cả khi tung ra những cầu thủ dự bị như Công Phượng, Phi Sơn, Minh Tuấn, Văn Thắng thì sự khao khát ghi bàn cũng không hề thuyên giảm. Chưa kể, ĐT Việt Nam cần tiếp tục duy trì chuỗi trận ấn tượng để lên giây cót tinh thần trước những trận đấu khó khăn hơn rất nhiều tại vòng trong.

Viet Nam vs Campuchia (18h30 ngay 2611) Thang dep va dam hinh anh goc 2
HLV Hữu Thắng và Lee Tae Hoon trong buổi họp báo trước trận

Phát biểu trước trận

HLV Nguyễn Hữu Thắng của ĐT Việt Nam: “Lối đá phối hợp nhỏ và phản công nhanh của Campuchia luôn khiến các đối thủ phải dè chừng. Tôi nghĩ muốn thắng họ không đơn giản, và chúng tôi sẽ quyết tâm rất cao ở trận đấu này”.

HLV Lee Tae Hoon của ĐT Campuchia: “Việt Nam là đội bóng mạnh của khu vực Đông Nam Á, nhưng họ cũng có khá nhiều điểm yếu, đặc biệt là hàng thủ mất tập trung ở một số thời điểm. Hy vọng các cầu thủ của chúng tôi có thể chớp được cơ hội ghi bàn”.

Đội hình dự kiến

Viet Nam vs Campuchia (18h30 ngay 2611) Thang dep va dam hinh anh goc 3
Đội hình dự kiến Việt Nam vs Campuchia

Dự đoán: 3-0

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X