Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Avispa Fukuoka (18h00 12/11): Màn tổng duyệt cuối cùng

Thứ Bảy 12/11/2016 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Việt Nam vs Avispa Fukuoka sẽ là màn tổng duyệt cuối cùng của thầy trò HLV Hữu Thắng trước khi bước vào AFF Cup 2016.

Suốt gần 2 tháng qua, Công Vinh và các đồng đội đã nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất trong năm. Trong quá trình đã qua, ĐT Việt Nam đá 6 trận giao hữu thì thắng đến 4, hòa 2 trận, chưa thua trận nào. Một kết quả tương đối ấn tượng. Vì thế thầy trò HLV Hữu Thắng đang rất muốn khép lại quá trình chuẩn bị hoàn hảo bằng một chiến thắng trước Avispa Fukuoka vào chiều nay trên sân Cần Thơ. Mọi ưu, nhược điểm sẽ được phô bày, chỉnh sửa ở màn tổng duyệt này, bởi sau trận đấu này chúng ta không còn cơ hội thử nghiệm nữa.

Bóng đá Việt Nam: Kỷ luật trước rồi hãy bàn đến tấn công
Bóng đá Việt Nam đang trong bước chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt là về mặt lối chơi đang được chia thành 2 trường phái hết sức rõ rệt.

Tin vui với ĐT Việt Nam là Ngọc Hải và Hoàng Thịnh đã bình phục hoàn toàn chấn thương, chỉ có Tuấn Anh vẫn đang bị đau. Theo lời khuyên của bác sĩ thì tiền vệ người Thái Bình không nên ra sân. Dù vậy đây là trận giao hữu cuối cùng nên rất có thể anh vẫn được thi đấu 1 hiệp. Hoàng Thịnh đương nhiên sẽ được đưa trở lại đội hình xuất phát sau khi tuyến giữa bộc lộ nhiều vấn đề ở trận gặp Indonesia. Văn Toàn và Thành Lương sẽ phụ trách 2 cánh phía sau lưng Công Vinh. Văn Quyết cho thấy nhiều hạn chế khi được xếp vào đội hình chính nên sẽ khó được tung ra sân từ đầu. Ở hàng thủ, sự có mặt của Ngọc Hải tạo ra sự yên tâm lớn so với các gương mặt còn lại. Ngoài ra, trung vệ 23 tuổi còn tham gia tích cực vào lối chơi với các đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác.

Viet Nam vs Avispa Fukuoka (18h00 1211) Man tong duyet cuoi cung hinh anh goc
Việt Nam - Avispa Fukuoka
 

Bên cạnh bộ khung chính cần vận hành lần cuối, ĐT Việt Nam cũng cần thử nghiệm thêm nhiều phương án dự phòng. Công Phượng, Huy Toàn, Minh Tuấn, Văn Lâm, Tiến Dũng, Huy Hùng có quá ít cơ hội ra sân. Có thể nói sau trận gặp Indonesia, đội bóng áo đỏ bộc lộ khoảng cách quá lớn giữa cầu thủ dự bị và chính thức. Thiếu một trong số những Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Ngọc Hải, Thành Lương là lối chơi của ĐT Việt Nam đã trở nên kém trơn tru hơn rất nhiều. Nên nhớ khi vào giải chính thức, khả năng mất người vì chấn thương, thẻ phạt ở những vòng trong là không hề nhỏ. Đây cũng là bài toán mà HLV Hữu Thắng phải tính tới trong trận gặp Fukuoka chiều nay.

Công Vinh: Khi kinh nghiệm là vũ khí, không phải gánh nặng
(Bongda24h.vn) – ĐT Việt Nam sẽ ra sao nếu thiếu Lê Công Vinh? Đó là câu hỏi mà người hâm mộ đang cố tìm ra lời giải trong năm 2016 khi đây là năm cuối cùng...

Chưa hết, trận đấu tại sân Cần Thơ sẽ là màn tổng duyệt cuối cùng cho AFF Cup 2016. Chỉ còn vài ngày nữa là giải đấu lớn nhất khu vực sẽ diễn ra. Bất cứ một ca chấn thương nào cũng có thể khiến mọi nỗ lực chuẩn bị của ĐT Việt Nam đổ xuống sông, xuống bể. Ngọc Hải, Hoàng Thịnh mới trở lại, hoàn toàn có thể tái phát. Đáng lo nhất là đôi chân “pha lê” của Tuấn Anh vốn đã liên tục bị chấn thương hành hạ. Chưa kể trước sự cổ vũ của gần 5 vạn khán giả trên sân, chỉ cần đôi chút bốc đồng sẽ khiến các cầu thủ thiếu sự tỉnh táo. Một pha vào bóng mạnh của đối thủ mà không kịp tránh có thể khiến họ phải ở nhà xem AFF Cup 2016 qua Tivi.

Viet Nam vs Avispa Fukuoka (18h00 1211) Man tong duyet cuoi cung hinh anh
ĐT Việt Nam bộc lộ nhiều vấn đề trước Indonesia

Về đối thủ Avispa Fukuoka, đây là đối thủ “vừa miếng” để ĐT Việt Nam có màn thử nghiệm cuối cùng. Thầy trò HLV Ihara vừa mới kết thúc J-League 1 cách đây ít ngày. Dù phải xuống hạng nhưng không thể phủ nhận họ vẫn là đại diện từ một nền bóng đá mạnh. Khoảng cách giữa hai bên càng được thu hẹp khi, Fukuoka không mang sang những ngoại binh khủng như Wellington, Cordoba, Kim Hyun Hun hay Lee Beon Young. Tuy nhiên họ cũng mang đến những hảo thủ như tiền đạo đáng sợ Sakata, cựu tuyển thủ Nhật Bản Tamura, bộ đôi thành viên của U20 Nhật Bản là Tsutsumi và Hokuto, hay mới nhất là Jun Suzuki, cầu thủ vừa cùng đội bóng mặt trời mọc lên ngôi tại VCK U19 châu Á 2016.

Về mặt lối chơi, Fukuoka là một đội bóng Nhật Bản hiện đại điển hình hiện nay. HLV Ihara đang cố gắng xây dựng một tập thể đồng đều và không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào. Bên cạnh việc xoay tua đội hình thì ông thầy 49 tuổi cũng áp dụng lối chơi cực kỳ đa dạng. Trong 3 trận gần nhất trước khi sang Việt Nam, Fukuoka thi đấu với 3 sơ đồ khác nhau là 5-4-1, 4-4-2 và 4-2-3-1. Xuyên suốt mùa giải 2016 thì đội bóng áo xanh liên tục xoay tua 3 chiến thuật này. Dù thất bại nhưng thầy trò HLV Ihara vẫn kiên định với triết lý của mình đến cùng. Nói chung, thầy trò HLV Ihara là đội bóng chất lượng nhưng “vừa miếng” vì không đem đến đội hình mạnh nhất. Vì thế, họ là đối thủ phù hợp của ĐTVN cho màn tổng duyệt cuối cùng vào chiều nay.

Đội hình dự kiến

DH Viet Nam vs Fukuoka
ĐH Việt Nam vs Fukuoka

Dự đoán: 2-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X