Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam tránh được Thái Lan tại vòng bảng AFF Cup 2020

Thứ Tư 20/05/2020 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc là chủ nhân của chiếc cúp vô địch ĐNÁ 2018, ĐT Việt Nam sẽ chưa phải đối đầu kình địch Thái Lan tại vòng bảng AFF Cup 2020.

Với sự thay đổi thể thức thi đấu từ AFF Cup 2018 khi không còn nước chủ nhà ở vòng bảng để tăng sức hút cho giải đấu, điều này cũng khiến việc xác định các nhóm hạt giống phức tạp hơn trước.

Theo đó thay vì ưu tiên các đội chủ nhà vào nhóm 1, ban tổ chức giải sẽ dự trên thành tích thi đấu của các đội trong 2 kỳ AFF Cup gần nhất trước đó để có cơ sở xếp hạng.

Bóng đá Việt Nam nằm cùng nhóm hạt giống với Thái Lan tại AFF Cup hình ảnh
Bóng đá Việt Nam nằm cùng nhóm hạt giống với Thái Lan tại AFF Cup 2020

Với việc là chủ nhân của các chiếc cúp vô địch năm 2016 và 2018, ĐT Thái Lan và Việt Nam sẽ có tên ở nhóm hạt giống đầu tiên. Điều này cũng sẽ tránh được việc màn thư hùng của hai nền bóng đá mạnh nhất khu vực sẽ sớm diễn ra ngay từ vòng đấu bảng.

Bóng đá Thái Lan từ trước tới nay vẫn là một đối thủ khó chịu của Việt Nam. Do đó chúng ta rất muốn đánh bại đối thủ này ở một giải đấu chính thức, sau lần gần nhất ở trận chung kết AFF Cup năm 2008.

Tuy nhiên điều này không hề dễ dàng khi mà người Thái dường như đang có phần nhỉnh hơn đoàn quân áo đỏ ở yếu tố kỹ thuật và chiến thuật. Trong hai lần gặp mặt gần đây tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chúng ta đã thi đấu có phần lép vế trước sức tấn công của ĐT Thái Lan. Chỉ có may mắn mới có thể giúp thủ môn Văn Lâm giữ sạch lưới trước đối phương.

Không gặp người Thái ở vòng bảng, điều đó sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo gặp thuận lợi trong việc giành vé vào bán kết. Tuy nhiên đoàn quân áo đỏ sẽ không được phép thi đấu chủ quan khi mà vẫn có những đối thủ đáng gờm ở nhóm 2, 3 đang đợi họ.

Với thành tích về nhì ở hai kỳ tổ chức gần nhất, nhiều khả năng Indonesia (Á quân AFF Cup 2016) và Malaysia (Á quân AFF Cup 2018) sẽ ở nhóm hạt giống số 2, trong khi nhóm 3 sẽ là Philippines và Singapore. Đây đều là những đội bóng không hề dễ chịu và ĐT Việt Nam sẽ không được phép thi đấu chủ quan, nếu gặp một trong số những đội bóng này.

Báo Thái muốn HLV Nishino lên kế hoạch vô địch AFF Cup với đội dự bị
Tờ SMM Sport mới đây đã khuyên HLV Akira Nishino cần chuẩn bị các kế hoạch giúp bóng đá Thái Lan vô địch AFF Cup 2020 dù phải sử dụng đội hình dự bị.
AFF Cup 2020 có thể diễn ra muộn hơn dự kiến
Với những ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 gây ra, nhiều khả năng giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2020 sẽ khó diễn ra đúng kế hoạch đề ra.
Báo Thái không kì vọng ĐT Thái Lan vô địch AFF cup 2020
Báo chí Thái Lan không đặt quá nhiều niềm tin vào việc ĐT Thái Lan có thể giành chức vô địch AFF cup lần thứ 6 vào cuối năm.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X