Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam đấu Campuchia và cơ hội cho Nguyễn Tiến Linh

Thứ Bảy 18/12/2021 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những lời chỉ trích của dư luận sau phong độ không ổn định gần đây, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sẽ có cơ hội tìm lại mình khi ĐT Việt Nam chạm trán Campuchia tối ngày 19/12.

Cơ hội cho Nguyễn Tiến Linh

Từ chỗ là niềm hy vọng của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, lúc này đây Nguyễn Tiến Linh lại đang gặp phải những chỉ trích sau những màn trình diễn không tốt ở AFF Cup 2020 đang diễn ra tại Singapore. 

Quả thực, trái ngược với khả năng săn bàn 'đáng nể' khi từng ghi tới 7 pha lập công ở cả vòng loại thứ 2 và thứ 3 của ĐT Việt Nam, chân sút Nguyễn Tiến Linh hiện đang thể hiện một bộ mặt thi đấu không hiệu quả của mình khi cùng thầy trò HLV Park Hang Seo tranh tài ở một giải đấu thấp cấp hơn là AFF Cup 2020.

Nguyễn Tiến Linh
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh vẫn chưa thể "thông nòng" ở AFF Cup 2020.

Đã 3 trận đấu trôi qua, chân sút người Hải Dương vẫn 'im hơi' dù được trao cơ hội vào sân trong cả 3 trận đấu. Ở trận xuất quân của tuyển Việt Nam, Tiến Linh có mặt trong đội hình đá chính của 'Những chiến binh sao vàng' gặp Lào. Tuy nhiên anh không thể hiện được nhiều trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đối thủ.

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 của Tiến Linh là pha đệm bóng vào lưới Lào sau quả tạt bóng của Tấn Tài. Song đáng tiếc là trong tình huống này, trọng tài biên đã căng cờ bắt lỗi việt vị. Màn trình diễn mờ nhạt của tiền đạo sinh năm 1997 trong hiệp 1 cũng là nguyên nhân khiến anh được rút ra ngay đầu hiệp 2 để nhường chỗ cho Quang Hải. 

Chơi không tốt ở trận ra quân, cùng việc gặp vấn đề nhỏ về thể lực, Tiến Linh đã không còn suất đá chính trong hai trận đấu kế tiếp của ĐT Việt Nam gặp Malaysia và Indonesia. Chân sút Becamex Bình Dương chỉ xuất hiện ở hiệp đấu thứ 2 thay cho Công Phượng nhưng những gì mà anh để lại cũng không quá nổi bật.

Tệ hơn, Tiến Linh còn bộc lộ điểm yếu về kỹ thuật của mình với những pha xử lý bóng có phần lóng ngóng, vụng về, chậm chạp khiến những cơ hội trôi qua nhanh chóng trước mũi giày. Hệ quả là sau các trận đấu vừa qua của ĐT Việt Nam, đã có rất nhiều bình luận nhắm vào chân sút B.Bình Dương, mà hầu hết đều chê trách màn trình diễn thiếu thuyết phục của chàng trai này.

 

Chờ cái duyên trước Campuchia

Với việc ĐT Việt Nam chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn khá nhiều là Campuchia ở lượt đấu sắp tới, đó cũng là một cơ hội không thể tốt hơn với cá nhân tiền đạo Tiến Linh có mặt trên sân và tìm lại cảm giác ghi bàn của mình. 

Cách đây 3 năm, Tiến Linh cũng từng ghi bàn khi thầy trò HLV Park Hang Seo chạm trán đội bóng xứ chùa tháp ở lượt đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2018 trên sân Hàng Đẫy. Đó là thời điểm mà tiền đạo người Hải Dương vẫn còn là cầu thủ dự bị cho Anh Đức. 

Và trong lần hiếm hoi được nhà cầm quân Hàn Quốc trao cơ hội vào sân thay cho người đàn anh, Tiến Linh đã lập tức tỏa sáng để mở tỷ số trận đấu, đồng thời cũng ghi điểm luôn với HLV Park Hang Seo. 

Tiến Linh
Tiến Linh từng có duyên ghi bàn vào lưới Campuchia

Tình huống diễn ra ở phút thứ 39 của hiệp 1. Từ pha tạt cánh của Trọng Hoàng, Tiến Linh đã chọn vị trí cực tốt để bật cao đánh đầu, đưa bóng ghim thẳng vào lưới. Tình huống diễn ra quá nhanh đến nỗi thủ môn đội bạn cũng chỉ biết chôn chân đứng nhìn pha ghi bàn của chân sút trẻ ĐT Việt Nam.

Đó cũng chính là pha lập công đầu tiên của Tiến Linh ở sân chơi AFF Cup và giúp anh có thêm những sự tự tin, động lực để tiếp tục tỏa sáng trong màu áo tuyển. Nhờ sự cần cù học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ giải đấu đó, Tiến Linh đã có những bước tiến xa hơn và dần khẳng định được vị trí của trung phong cắm số 1 ở ĐTQG. 

Qua thời gian, lúc này Nguyễn Tiến Linh đã trở thành trung phong cắm số 1 ở ĐT Việt Nam. Đó là một niềm vinh dự song cũng đặt ra nhiều thách thức với tiền đạo đang chơi cho Becamex Bình Dương. 

Với thể lực đã tốt lên rất nhiều, Nguyễn Tiến Linh nhiều khả năng sẽ đá chính ở trận Việt Nam - Campuchia vào tối ngày 19/12 tới. Và khi trước mặt chỉ là một đối thủ 'dễ chịu', cơ hội để tiền đạo 24 tuổi 'thông nòng' đang là không nhỏ. Tiến Linh cần tận dụng cơ hội này để tìm lại bản năng săn bàn của mình. Chỉ có như vậy, anh mới sớm lấy lại được sự tự tin và cảm giác tốt nhất trên sân trong những trận đấu tiếp theo.

HLV Campuchia muốn cầm bóng và tấn công trước Việt NamHLV Campuchia muốn cầm bóng và tấn công trước Việt Nam
Trước lượt trận cuối cùng bảng B, HLV Ryu Hirose ĐT Campuchia đã có những chia sẻ về ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.
HLV Park Hang Seo: Đội nào gặp Việt Nam cũng chơi phòng ngựHLV Park Hang Seo: Đội nào gặp Việt Nam cũng chơi phòng ngự
Trước trận đấu cuối cùng bảng B với Campuchia, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về mục tiêu của ĐT Việt Nam.
Dư âm Việt Nam 0-0 Indonesia: Phút nhìn lạiDư âm Việt Nam 0-0 Indonesia: Phút nhìn lại
Trận hòa không bàn thắng trước người Indo khiến toan tính của HLV Park Hang Seo cho trận đấu cuối gặp Campuchia buộc phải có những thay đổi. Nhưng qua trận đấu...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X