Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội nào để ĐT Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương AFF Cup?

Thứ Sáu 24/12/2021 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc để thua Thái Lan 2-0 ở trận bán kết lượt đi, cơ hội để ĐT Việt Nam giành vé tiến vào chung kết đang trở lên khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội giành vé tiến vào chung kết AFF Cup

Cánh cửa vào vòng chung kết của ĐT Việt Nam đang bị thu hẹp lại sau trận thua 0-2 trước Thái Lan. Với thể thức mới tại AFF Cup 2020, từ vòng bán kết các trận đấu đều diễn ra trên SVĐ Quốc gia Singapore. Dù vẫn đá lượt đi và về nhưng sẽ không tính luật bàn thắng sân nhà sân khách. Vì vậy, trận thua 0-2 chỉ mang áp lực về mặt tỷ số với đoàn quân của HLV Park Hang Seo thay vì số bàn thua sân nhà.

Dẫu vậy, trước một Thái Lan hoàn toàn vượt trội so với Việt Nam, rất khó để có thể ngược dòng một cách dễ dàng. “Voi chiến” không quá khó khăn khi ghi hai bàn thắng ở ngay hiệp thi đấu thứ nhất. Sang đến hiệp thứ 2, dù HLV Park Hang Seo sử dụng hàng loạt những cầu thủ tốt nhất cũng không thể giúp đội nhà gỡ gạc.

Bên kia chiến tuyến, ĐT Thái Lan có cơ sở để đấu an toàn ở trận lượt về khi đã có trong tay quyền tự quyết. Với việc có trong tay 2 bàn cách biệt, đoàn quân của HLV Polking đã chiếm 50% cơ hội giành tấm vé tiến vào chung kết.  Nhiều khả năng “Voi chiến “ sẽ chơi phòng ngự, thậm chí “tử thủ” để có thể bảo toàn kết quả. Đây cũng là cách là Indonesia đã sử dụng với Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2020.

Quang Hải ĐT Việt Nam vs Thái Lan

Quang Hải đã có nhiều pha bỏ lỡ đáng tiếc trước khung thành của ĐT Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẽ phải thực hiện tốt trong khâu dứt điểm nếu như không muốn ôm hận. Tính từ giải đấu AFF Cup 2004 khi áp dụng thể thức thi đấu lượt đi – lượt về ở vòng bán kết và chung kết. ĐT Việt Nam có 2 lần lọt vào trận chung kết, 4 lần bị loại ở bán kết.

Tại AFF Cup 2007, đoàn quân áo đỏ cũng gặp Thái Lan ở bán kết lượt đi cũng để thua ngay trên sân Mỹ Đình. Đến trận lượt về dù đã rất nỗ lực, ĐT Việt Nam chỉ có được 1 kết quả hoà.

Kịch bản tương tự diễn ra ở kỳ 2010, đoàn quân áo đỏ với tư cách là nhà ĐKVĐ đã chạm trán với Malaysia ở bán kết. Kết quả là chúng ta đã thua 0-2 ở sân khách và hòa không bàn thắng trên sân nhà.

Để có thể bảo vệ được ngôi vương AFF Cup, trước mặt, ĐT Việt Nam sẽ phải giành chiến thắng đậm trước một Thái Lan đang chơi thăng hoa. Tất cả sẽ trông chờ vào đấu pháp mà HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng trọng trận đấu tới.

Hy vọng rằng ĐT Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất và không bỏ cuộc, như cách tiền vệ Quang Hải chia sẻ sau trận đấu.

“Trận đấu vừa kết thúc thực sự rất khó khăn cho tuyển Việt Nam. Nhưng điều quan trọng là tôi và đồng đội không bao giờ từ bỏ. Chúng ta còn 90 phút ở trận lượt về. Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu bằng tất cả những gì mình có. Thực lòng, tôi, đồng đội và ban huấn luyện tuyển Việt Nam sẽ luôn nắm chặt tay nhau thi đấu tới phút cuối cùng dù trong bất kể hoàn cảnh nào,” Quang Hải khẳng định.

Chanathip là cầu thủ tấn công toàn diện nhất tại AFF Cup 2020Chanathip là cầu thủ tấn công toàn diện nhất tại AFF Cup 2020
Chanathip Songkrasin dẫn đầu những chỉ số tấn công quan trọng tại AFF Cup 2020.
Trang chủ AFF nói thẳng về cơ hội lọt vào chung kết của ĐT Việt NamTrang chủ AFF nói thẳng về cơ hội lọt vào chung kết của ĐT Việt Nam
Trang chủ AFF Cup cho rằng ĐT Thái Lan có cơ hội lớn hơn để góp mặt trong trận chung kết sau chiến thắng trước ĐT Việt Nam.
Nữ trưởng đoàn chỉ ra yếu tố ấn tượng nhất của ĐT Thái LanNữ trưởng đoàn chỉ ra yếu tố ấn tượng nhất của ĐT Thái Lan
Nữ trưởng đoàn của ĐT Thái Lan Nualphan Lamsam chỉ ra điều quan trọng nhất của “voi chiến” sau khi vượt qua ĐT Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020.
HLV Park đề xuất áp dụng VAR tại AFF CupHLV Park đề xuất áp dụng VAR tại AFF Cup
Những tranh cãi về quyết định của trọng tài là một phần nguyên nhân dẫn đến trận thua của ĐT Việt Nam, và HLV Park Hang Seo muốn công nghệ được đưa vào.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X