Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF thừa nhận Đặng Văn Lâm khó dự AFF Cup 2020

Thứ Ba 21/04/2020 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã thừa nhận thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ khó dự AFF Cup 2020 nếu không có sự đồng ý của Muangthong.

 

Với việc LĐBĐ Thái Lan vừa quyết định thay đổi lịch thi đấu Thai League bằng việc tổ chức từ tháng 9 cho tới tháng 5 của năm tiếp theo, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup không chỉ của ĐT Thái Lan mà còn của nhiều nước khác trong khu vực. 

VFF thua nhan Dang Van Lam kho du AFF Cup 2020
VFF thừa nhận Đặng Văn Lâm có thể lỡ hẹn với AFF Cup 2020

Với ĐT Việt Nam, chúng ta đang đối mặt nguy cơ mất thủ thành số 1 Đặng Văn Lâm khi anh sẽ phải chinh chiến cùng Muangthong ở Thai League. Dù đang phải cạnh tranh vị trí tại đội chủ sân SCG nhưng Văn Lâm vẫn được đánh giá là thủ môn hàng đầu của 'Những chú lân sư'.

Nói về chuyện này, mới đây Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cũng đã thừa nhận thủ môn Đặng Văn Lâm có nguy cơ lỡ hẹn với AFF Cup 2020, giải đấu mà bóng đá Việt Nam đang quyết tâm bảo vệ danh hiệu giành được cách đây 2 năm. 

Chia sẻ trên Webthethao, ông Tuấn cho biết: “AFF Cup 2020 không thuộc hệ thống FIFA Days, chính vì vậy nếu Đặng Văn Lâm muốn tập trung đội tuyển Việt Nam, cậu ấy sẽ phải được Muang Thong United chấp thuận. Trường hợp đội bóng Thái Lan từ chối, chúng ta buộc phải chấp nhận vì đây là luật”.

Cũng theo Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, HLV Park Hang Seo và BHL đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ phải có phương án dự phòng cho trường hợp Văn Lâm không thể tham dự AFF Cup 2020. Để trám vị trí của Văn Lâm, ông Park hiện có trong tay một số gương mặt khác như thủ môn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyên Mạnh (SLNA) hay Phạm Văn Cường (Quảng Nam). 

Ngoài Thái Lan và Việt Nam, ĐT Philippines cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ sau khi Thai League thay đổi lịch thi đấu, bởi nước này cũng có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở xứ chùa Vàng.

Filip Nguyễn vượt trội hơn Đặng Văn Lâm ở nhiều phương diện
Đó là nhận định của tờ Sports442 khi so sánh năng lực hai thủ môn có dòng máu Việt Nam - Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X