Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF đau đầu với bài toán chọn sân nhà cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup

Thứ Tư 31/08/2022 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu hỏi đang được đặt ra là liệu tuyển Việt Nam có được chơi trên sân Mỹ Đình ở AFF Cup 2022, sau khi Khu liên hợp thể thao quốc gia bị phong tỏa hoạt động thu chi. 

ĐT Việt Nam có được đá trên sân Mỹ Đình ở AFF Cup 2022?

Hẳn là với không ít người đang khá băn khoăn trước câu hỏi là liệu đội tuyển Việt Nam có thể được thi đấu trên sân vận động Mỹ Đình, trong bối cảnh số tiền nợ thuế của Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã lên đến hơn 840 tỉ đồng. 

VFF đau đầu với bài toán chọn sân nhà cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup 1
VFF đang đau đầu với bài toán thuê sân Mỹ Đình.

Hiện cơ quan thuế đã đưa ra biện pháp "Cưỡng chế bằng việc ngừng sử dụng hoá đơn" để phong tỏa việc thu chi của đơn vị này. Điều này đồng nghĩa với việc các công trình trọng điểm trực thuộc Khu liên hợp, trong đó có sân Mỹ Đình, sẽ không được cho thuê vì Khu liên hợp không được phép xuất hóa đơn.

Và hệ quả của chuyện này đang khiến VFF không khỏi đau đầu trong việc tìm sân nhà cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022. Thực tế, sân Thống Nhất hay Việt Trì vẫn đủ khả năng tổ chức các trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam. Song nếu tính về lợi ích kinh tế lẫn những yếu tố tinh thần thì sân Mỹ Đình vẫn được đánh giá cao hơn nhờ có sức chứa hơn 4 vạn chỗ ngồi. 

Và để làm hài hòa các yêu cầu, nhiều khả năng các bên sẽ xoay sang phương án thuê sân Mỹ Đình sử dụng hóa đơn lẻ. Theo quy định của luật Thuế, đơn vị bị nợ thuế vẫn được phép xuất hóa đơn lẻ. Tuy nhiên, hóa đơn lẻ có mức thuế rất cao là 18%. 

Nếu cơ quan thuế đồng ý với biện pháp này, Khu liên hợp quốc gia vẫn được phép cho VFF thuê sân Mỹ Đình tại kỳ AFF Cup sắp tới, nhưng phải đánh đổi lại là giá thuê sân sẽ bị đội lên sau khi kèm theo khoản 18% thuế suất hóa đơn lẻ.

Như vậy tiền thuê sân có thể sẽ lên tới khoảng 800 triệu đồng, thậm chí 1 tỉ đồng/trận thay cho mức thuê sân dao động từ 300 - 500 triệu đồng/trận như trước. Nếu VFF chấp nhận phương án này thì họ chắc chắn sẽ phải đẩy mức giá bán vé lên cao nhằm tránh việc bị lỗ.

Xem thêm:

Đề cao Indonesia, HLV Polking vẫn xem Việt Nam là đối thủ số 1Đề cao Indonesia, HLV Polking vẫn xem Việt Nam là đối thủ số 1
Chia sẻ sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 diễn ra tại Bangkok, vị thuyền trưởng Voi chiến, ông Mano Polking đã nhận định ĐT Việt Nam vẫn là đối thủ số 1 trong cuộc đua vô địch ở giải đấu năm nay. 
Quế Ngọc Hải, Tiến Linh đặt mục tiêu cao ở AFF Cup 2022Quế Ngọc Hải, Tiến Linh đặt mục tiêu cao ở AFF Cup 2022
Dưới góc nhìn của mình, cựu thủ quân tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải tin tưởng toàn đội sẽ có được phong độ cao nhất khi bước vào AFF Cup 2022.
Phan Văn Đức hẹn gặp Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022Phan Văn Đức hẹn gặp Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022
Tiền vệ cánh SLNA Phan Văn Đức đã kỳ vọng sẽ được gặp người Thái ở chung kết AFF Cup 2022, sau khi biết kết quả bốc thăm chia bảng giải đấu. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X