Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF kiến nghị khẩn 2 sếp lớn AFF về công tác trọng tài sau trận thua Thái Lan

Thứ Sáu 24/12/2021 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những bất cập trong trận đấu với Thái Lan, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có kiến nghị với Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF).

VFF đã có kiến nghị đối với AFF về công tác trọng tài

Theo đó, sau trận bán kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan, phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã có cuộc trao đổi với chủ tịch AFF Khiev Sameth và tổng thư ký AFF Winston Lee về các vấn đề phát sinh trong công tác trọng tài kể từ giai đoạn vòng loại đến nay.

Thông báo của VFF có đoạn: "Với tinh thần trách nhiệm vì thành công chung và uy tín của AFF Suzuki Cup, VFF đã có kiến nghị đối với AFF cần có các giải pháp hiệu quả để cải thiện, nâng cao chất lượng công tác trọng tài điều hành các trận đấu tại giải đấu cao nhất bóng đá khu vực".

Tại hai trận bán kết lượt đi, trước tính chất căng thẳng và độ khó của trận đấu tăng cao, các trọng tài chưa đáp ứng được yêu cầu trong quá trình điều hành, dẫn đến những sai sót, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đưa ra đánh giá, bóng đá Đông Nam Á đang trên đà phát triển mạnh mẽ, trình độ giữa các đội tuyển đã được thu hẹp lại, các trận đấu cũng diễn ra căng thẳng và quyết liệt hơn rất nhiều.

đt việt nam

ĐT Việt Nam chịu nhiều thiệt thòi với quyết định chưa chính xác của trọng tài

Vì vậy mà công tác trọng tài cần được chú trọng, Trước mắt AFF cần rà soát, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả hơn cho 2 trận bán kết lượt về và 2 lượt trận của chung kết AFF Suzuki Cup 2020.

Trao đổi với chủ tịch AFF Khiev Sameth, ông Trần Quốc Tuấn cũng kiến nghị AFF nên nghiên cứu để đưa vào áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) tại các kỳ AFF Suzuki Cup sắp tới. Qua đó giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của luật.

Trước những ý kiến công tâm của sếp lớn Việt Nam, Chủ tịch AFF tán thành và đánh giá cao ý kiến. Đồng thời cho biết AFF sẽ nghiên cứu đưa vào áp dụng VAR ngay tại kỳ AFF Cup 2022.

Tại buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo cũng đưa ra nhận định về việc áp dụng công nghệ VAR vào giải đấu để tránh việc trọng tài đưa ra quyết định gây tranh cãi.

Màn đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan thuộc khuôn khổ bán kết lượt về sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 26/12.

Chanathip là cầu thủ tấn công toàn diện nhất tại AFF Cup 2020Chanathip là cầu thủ tấn công toàn diện nhất tại AFF Cup 2020
Chanathip Songkrasin dẫn đầu những chỉ số tấn công quan trọng tại AFF Cup 2020.
Cơ hội nào để ĐT Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương AFF Cup?Cơ hội nào để ĐT Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương AFF Cup?
Với việc để thua Thái Lan 2-0 ở trận bán kết lượt đi, cơ hội để ĐT Việt Nam giành vé tiến vào chung kết đang trở lên khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo.
Trang chủ AFF nói thẳng về cơ hội lọt vào chung kết của ĐT Việt NamTrang chủ AFF nói thẳng về cơ hội lọt vào chung kết của ĐT Việt Nam
Trang chủ AFF Cup cho rằng ĐT Thái Lan có cơ hội lớn hơn để góp mặt trong trận chung kết sau chiến thắng trước ĐT Việt Nam.
Duy Mạnh nhập viện, nhiều khả năng bỏ lỡ trận lượt về AFF CupDuy Mạnh nhập viện, nhiều khả năng bỏ lỡ trận lượt về AFF Cup
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã phải rời sân bằng cáng sau pha va chạm với Supachai. Anh đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe sau khi trận đấu kết thúc.
Nữ trưởng đoàn chỉ ra yếu tố ấn tượng nhất của ĐT Thái LanNữ trưởng đoàn chỉ ra yếu tố ấn tượng nhất của ĐT Thái Lan
Nữ trưởng đoàn của ĐT Thái Lan Nualphan Lamsam chỉ ra điều quan trọng nhất của “voi chiến” sau khi vượt qua ĐT Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X